Nga cáo buộc các điệp viên Ukraine liên quan vụ khủng bố ở Moscow

11/06/2024 20:14

Giám đốc Cơ quan an ninh Liên bang Nga (FSB) cáo buộc các cơ quan tình báo Ukraine có liên quan đến vụ tấn công khủng bố đẫm máu tại trung tâm tổ chức hòa nhạc Crocus City Hall ở ngoại ô Moscow hồi tháng 3.

Theo đài RT, giám đốc FSB Aleksandr Bortnikov đã có phát biểu trên trong cuộc họp trực tuyến của Ủy ban chống khủng bố quốc gia Nga hôm nay (11/6).

lanh dao FSB.jpg
Giám đốc FSB Aleksandr Bortnikov. Ảnh: Sputnik

Dù không công bố bằng chứng nhưng ông Bortnikov quả quyết các cơ quan tình báo Ukraine và phương Tây “đang mở rộng phạm vi tuyển dụng những phần tử thực hiện các tội ác cấp cao bên trong lãnh thổ Nga”. Quan chức này cũng cáo buộc Kiev và những người ủng hộ nước ngoài đang hỗ trợ đào tạo, cung cấp thiết bị cho “các tổ chức khủng bố quốc tế”.

Người đứng đầu FSB nhấn mạnh: “Một ví dụ sinh động về những hoạt động như vậy là sự tham gia của tình báo quân đội Ukraine trong vụ tấn công khủng bố tại trung tâm hòa nhạc Crocus City Hall như chúng ta đã điều tra được”.

Ông Bortikov nói thêm, mục tiêu tuyển dụng chính của các cơ quan Ukraine và phương Tây là những người trẻ tuổi, bao gồm cả lao động nhập cư. Ông thống kê, kể từ khi Moscow mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine vào cuối tháng 2/2022, nhà chức trách Nga đã ngăn chặn tổng cộng 134 hành vi khủng bố và phá hoại ở miền trung nước này.

Trong vụ xả súng bắn giết khiến 145 người thiệt mạng và khiến hơn 550 nạn nhân bị thương ở Crocus City Hall ngày 22/3, các nghi phạm bị nhà chức trách Nga bắt giữ đều là công dân Tajikistan.

Một tổ chức khủng bố có tên Nhà nước Hồi giáo Khorasan (ISIS-K) đã nhận trách nhiệm về vụ tấn công. Tuy nhiên, Moscow cáo buộc Ukraine đã sử dụng nhóm Hồi giáo này làm lực lượng ủy quyền. Kiev đã phủ nhận mọi liên quan, trong khi phương Tây khẳng định mọi bằng chứng đều chỉ ra ISIS-K là thủ phạm duy nhất.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nga cáo buộc các điệp viên Ukraine liên quan vụ khủng bố ở Moscow
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO