Neymar bị chỉ trích quá tham tiền khi gia nhập CLB Saudi Arabia

Sông Lam| 16/08/2023 17:16

Tiền đạo Neymar bị chỉ trích là quá tham tiền bạc khi chuyển đến chơi bóng tại Saudi Arabia thay vì theo đuổi sự nghiệp bóng đá đỉnh cao tại châu Âu.

Cựu tiền đạo của Barcelona, Jonathan Soriano, người cũng từng chơi cho một CLB tại Saudi Arabia vào năm 2019, cho rằng Neymar quyết định rời Paris Saint Germain (PSG) chỉ bởi vì nhận được mức lương hậu hĩnh nhất thế giới.

Soriano tin rằng tiền đạo ngôi sao 31 tuổi người Brazil vẫn đủ giỏi để cạnh tranh với Kylian Mbappe và Erling Haaland để giành vị trí hàng đầu tại Champions League. Nhưng thay vào đó, Neymar gia nhập CLB Al Hillal với mức lương lên tới 314 triệu bảng trong hai năm - gấp khoảng 6 lần so với mức lương mà anh nhận được tại PSG.

Neymar bị chỉ trích quá tham tiền khi gia nhập CLB Saudi Arabia - 1

Neymar gia nhập CLB Al Hilal với mức lương 314 triệu bảng trong hai năm (Ảnh: Al Hilal).

"Neymar có đủ phẩm chất để dẫn dắt một đội bóng đang hướng đến chức vô địch Champions League lần đầu tiên. Nhưng quyết định trên khiến tôi tin rằng anh ấy đã bỏ cuộc.

Không có Cristiano Ronaldo hay Lionel Messi, vì vậy anh ấy có thể dẫn dắt bóng đá thế giới cùng với Mbappe và Haaland. Nhưng thay vào đó, anh ấy chọn cách kiếm được nhiều tiền hơn tất cả". Jonathan Soriano nói.

Theo tờ The Sun (Anh), các "ông lớn" ở châu Âu như Man Utd, Chelsea và Barcelona đều muốn có chữ ký của Neymar ở mùa hè này nhưng chân sút người Brazil đã chọn gia nhập giải đấu Saudi Pro League.

Neymar từng một lần vô địch Champions League và giành 2 chức vô địch La Liga cùng Barcelona trước khi 5 lần đăng quang Ligue 1 cùng PSG.

Neymar bị chỉ trích quá tham tiền khi gia nhập CLB Saudi Arabia - 2

Neymar rời PSG vì không cưỡng được mức thu nhập cám dỗ ở Saudi Arabia (Ảnh: Al Hilal).

Mặc dù vậy, Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi của PSG đã lên tiếng ca ngợi những gì mà Neymar đã mang tới cho PSG bằng bài phát biểu chia tay đầy xúc động: 'Thật khó để nói lời tạm biệt với một cầu thủ đặc biệt như Neymar, một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Tôi sẽ không bao giờ quên ngày anh ấy đến PSG và những gì anh ấy đã mang đến CLB của chúng tôi và dự án trong 6 năm qua".

"Chúng tôi đã sống trong những khoảnh khắc tuyệt vời và Neymar sẽ luôn là một phần lịch sử của chúng tôi. Tôi muốn cảm ơn Neymar và gia đình anh ấy. Chúng tôi chúc Neymar mọi điều tốt đẹp nhất cho tương lai và cuộc phiêu lưu tiếp theo của anh ấy," Chủ tịch Nasser Al-Khelaifi nói thêm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Neymar bị chỉ trích quá tham tiền khi gia nhập CLB Saudi Arabia
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO