New Delhi cho toàn bộ trẻ tiểu học ở nhà do không khí ô nhiễm nặng

07/11/2022 17:11

Tất cả các trường tiểu học tại Lãnh thổ thủ đô quốc gia Delhi của Ấn Độ đóng cửa từ ngày 5-11 cho trẻ học trực tuyến để đảm bảo sức khỏe trước nguy cơ bị ảnh hưởng từ tình hình ô nhiễm không khí nghiêm trọng.

Hôm 6-11 đã là ngày thứ hai chính quyền Lãnh thổ thủ đô quốc gia Delhi của Ấn Độ (NCT), gồm cả thủ đô New Delhi, đóng cửa các trường tiểu học trước tình hình ô nhiễm không khí ngày càng nghiêm trọng. Thay vì đến trường, trẻ tiểu học sẽ học trực tuyến, theo đài truyền hình NDTV. Quyết định trên nhận được sự hoan nghênh từ phụ huynh.

Khu vực trung tâm Ấn Độ tiếp tục quay cuồng trong tình trạng ô nhiễm nặng với chất lượng không khí được ghi nhận vào mức "nghiêm trọng" trong ngày 5-11. Khói mù dày đặc bao trùm cả thủ đô New Delhi.

New Delhi cho toàn bộ trẻ tiểu học ở nhà do không khí ô nhiễm nặng ảnh 1
Thủ đô New Delhi chìm trong khói bụi vì ô nhiễm không khí. Ảnh: ABP NEWS

Bà Bharati Chaturvedi - người sáng lập và Trưởng nhóm hành động và nghiên cứu môi trường Chintan, tổ chức phi lợi nhuận hoạt động vì những người thu gom rác trên toàn Ấn Độ - cho biết việc đóng cửa các trường học vốn đã nằm trong Kế hoạch hành động ứng phó chọn lọc của chính phủ (GRAP) nên không có gì quá mới mẻ.

Bà Pallavi Upadhyaya - Hiệu trưởng trường công lập Raj Nagar Extension - trường sẽ tổ chức các lớp học trực tuyến trong thời gian này.

Bà Anshu Mittal - Hiệu trưởng trường tiểu học MRG Rohini - cho biết việc quyết định đóng cửa trường học do chất lượng không khí suy giảm nghiêm trọng và ô nhiễm gia tăng là một hành động cần thiết.

“Ô nhiễm không khí đe dọa làm giảm tuổi thọ của con người và gây ra bệnh hen suyễn lâu dài. Việc đóng cửa trường là một yêu cầu cấp thiết để bảo vệ trẻ em, hạn chế tiếp xúc với bầu không khí ô nhiễm. Chúng tôi tôn trọng quyết định này và sẽ tuân thủ các nguyên tắc" - bà Mittal nhấn mạnh.

New Delhi cho toàn bộ trẻ tiểu học ở nhà do không khí ô nhiễm nặng ảnh 2
Thủ đô New Delhi chìm trong khói bụi vì ô nhiễm không khí. Ảnh: COLORS OF INDIA

Bà Aparajitha Gautam - Chủ tịch Hiệp hội Phụ huynh Delhi đặt câu hỏi tại sao các lớp học cấp cao hơn lại không chuyển sang học trực tuyến như cấp tiểu học.

"Chính phủ nghĩ rằng những đứa trẻ đó sẽ không bị ảnh hưởng từ chất lượng không khí kém sao? Tác động của ô nhiễm không có giới hạn tuổi. Việc đóng cửa trường học nên được thực hiện đối với mọi cấp bậc” - bà Gautam đặt câu hỏi.

Trước mắt, bên cạnh việc đóng cửa các trường tiểu học, chính quyền NCT cũng yêu cầu hạn chế việc tổ chức học trực tiếp cũng như các hoạt động ngoài trời của những cấp cao hơn cho đến khi có lệnh tiếp theo.

Bài liên quan
  • Cận cảnh New Delhi bị bao phủ bởi làn khói độc hại
    Mức độ ô nhiễm không khí ở New Delhi đã tăng lên mức nghiêm trọng, tuần trước chỉ số Chất lượng Không khí (AQI) ở thủ đô Ấn Độ đạt 451 (từ 51 đến 100 được coi là bình thường, trên 300 là nguy hiểm đến tính mạng).
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
New Delhi cho toàn bộ trẻ tiểu học ở nhà do không khí ô nhiễm nặng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO