Netizen choáng ngợp trước hàng loạt kỷ lục và cột mốc của BTS khi 'Permission to Dance' dẫn đầu BXH Billboard Hot 100

Snowie,| 20/07/2021 11:54

Hãy cùng điểm lại số liệu, phản ứng của Knet và hàng loạt kỷ lục cùng cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp của BTS sau khi 'Permission to Dance' đã soán ngôi đầu của 'Butter' trên BXH Billboard Hot 100.

Vào tuần trước, BTS cùng ca khúc 'Butter' đã đạt thành tích 7 lần liên tiếp đứng đầu No.1 trên BXH Billboard Hot 100bất chấp việc phải đối đầu với rất nhiều đối thủ mạnh. Với việc ca khúc mới 'Permission to Dance' sẽ bắt đầu được tính dữ liệu xếp hạng, điều mà nhiều người mong đợi nhất chính là 'Butter' có thể truyền gậy tiếp sức cho bài hát mới này.

Cuối cùng điều mà nhiều người mong đợi đã thực sự xảy ra: BTS đã tự soán ngôi của mình cũng bằng một bài hát của chính họ. Qua đó nhóm đã thiết lập nên hàng loạt kỷ lục và cột mốc đáng nhớ trong sự nghiệp, một lần nữa khẳng định họ là một trong những nhóm nhạc lớn nhất thế giới.

⯁ Thứ hạng trên Billboard Hot 100 của 'Permission to Dance'

Vào ngày 19/7 (giờ Mỹ), Billboard đã công bố trước thứ hạng của Top 10 tại BXH Billboard Hot 100 - BXH xếp hạng các bài hát phổ biến nhất ở Mỹ ở tất cả các thể loại âm nhạc và dựa trên số liệu lượt stream, phát sóng radio và doanh số bán ca khúc. Qua đó, 'Permission to Dancecủa BTS đã xuất sắc debut tại No.1 BXH Billboard Hot 100 trong tuần tính đến hết ngày 24/7.

Lượt streams, sales và airplay: Trong tuần tracking này, dữ liệu MRC Data cho biết 'Butter' ghi nhận 15,9 triệu lượt stream tại Mỹ. Ca khúc cũng thu về 140.100 lượt sale và đạt 1,1 triệu lượt radio airplay trong tuần tính đến hết ngày 15/7.

'Permission to Dance' đã hạ cánh tại ngôi đầu BXH Digital Song Sales Chart (soán ngôi của 'Butter') và trở thành ca khúc thứ 8 của BTS dẫn đầu BXH này. Bài hát cũng đạt No.8 tại BXH Streaming Songs của Billboard.

⯁ Thứ hạng trên Billboard Hot 100 của 'Butter'

Trên BXH Billboard tuần này có sự góp mặt của 2 ca khúc của BTS. Ngoài 'Permission to Dance', 'Butter' cũng góp mặt ở hạng 7. Trong tuần tracking này, dữ liệu MRC Data cho biết 'Butter' ghi nhận 11,2 triệu lượt stream tại Mỹ, tăng 4% so với tuần trước. Ca khúc cũng thu về 49.800 lượt sale, so với tuần trước thì con số lượt sale này đã giảm 54%. Thêm vào đó, 'Butter' đạt được 29,7 triệu lượt radio airplay, tăng 2% so với tuần trước.

Sự tụt hạng sau 7 tuần liên tiếp dẫn đầu No.1 Billboard Hot 100 của 'Butter' được cho là vì các fan đã tập trung push thành tích cho 'Permission to Dance', dẫn đến lượt sale bài hát bị giảm. Tuy nhiên xét đến việc 'Butter' đã phát hành được 2 tháng và cũng đã có loạt thành tích đáng nể trước đó thì ca khúc này vẫn đang làm tốt khi vẫn trụ vững trong top 10 BXH Billboard Hot 100, thậm chí còn tăng nhẹ lượt stream và lượt phát radio tại Mỹ.

Ngoài ra, 'Butter' đứng No.2 BXH Digital Song Sales (giảm 1 hạng so với tuần trước do nhường ngôi cho 'Permission to Dance), No.27 tại BXH Streaming Songs (giảm hạng so với tuần trước) và No.20 tại BXH Radio Songs (tăng 1 hạng so với tuần trước).

⯁ Những kỷ lục và cột mốc mà BTS thiết lập khi 'Permission to Dance' có màn hạ cánh debut tại ngôi đầu BXH Billboard Hot 100 

Việc BTS đưa 'Permission to Dance' tự soán ngôi của 'Butter' trên Billboard Hot 100 là một thành tích vô cùng quan trọng. Như chúng ta đã nói trước đó, đây không phải là điều mà bất kỳ một nghệ sĩ nào trên thế giới cũng có thể làm được. Hãy cùng điểm qua một số kỷ lục và cột mốc mà BTS thiết lập được với thành tích này nhé.

⋆ BTS trở thành nghệ sĩ thứ 2 trong lịch sử dùng một bài hát debut tại No.1 BXH Billboard Hot 100 tuần đầu tiên phát hành (Permission to Dance) thay thế một bài hát cũng debut tại No.1 BXH này cũng từ tuần đầu tiên phát hành (Butter). Nghệ sĩ đầu tiên và duy nhất tính đến thời điểm hiện tại làm được điều này là Drake.

⋆ BTS là nhóm nhạc đầu tiên thế giới có bài hát debut tại No.1 tự soán ngôi bài hát debut tại No.1  của chính mình: Tương tự với thành tích ở trên, khi xét đến nhóm nhạc thì chưa từng có nhóm nào làm được điều tương tự như BTS.

⋆ BTS là nhóm nhạc thứ 5 trên thế giới dùng một bài hát tự soán ngôi No.1 của chính mình: Lưu ý đây là thành tích KHÔNG tính việc bài hát debut tại No.1 (tức là từ tuần đầu phát hành đã được No.1), khác với thành tích của BTS và Drake. 5 nhóm nhạc làm được điều này là The Beatles, Boyz Il Men, Outkast, Black Eyed Peas và BTS.

⋆ BTS là nghệ sĩ có nhiều ca khúc đạt No.1 Hot 100 nhất trong thập kỷ này (2020s): Nhóm đã có 5 bài hát đạt No.1 Billboard Hot 100 trong sự nghiệp. Các ca khúc bao gồm 'Dynamite,' 'Savage Love (Laxed – Siren Beat)', 'Life Goes On', 'Butter' và 'Permission to Dance'.

⋆ Đã 33 năm mới có một nghệ sĩ có được 5 bài hát No.1 tại Billboard Hot 100 nhanh như vậy: BTS đạt được thành tích 5 bài hát đạt ngôi đầu BXH này trong 10 tháng, 2 tuần. Đây là thành tích nhanh nhất mà một nghệ sĩ từng có được kể từ khi Michael Jackson thiết lập 5 bài hát No.1 nhanh nhất từ năm 1987-1988 (trong 9 tháng và 2 tuần).

⋆ Nghệ sĩ thứ 4 trong lịch sử có 4 bài hát debut tại No.1 Billboard Hot 100: BTS có 4 bài hát debut ngay tại No.1 Hot 100 là 'Dynamite', 'Life Goes On', 'Butter' và 'Permission to Dance'. Nhóm đã có thành tích ngang bằng với Justin Bieber và Drake. Hiện tại nghệ sĩ có nhiều bài hát debut tại No.1 Billboard Hot 100 nhất là Ariana Grande với 5 lần No.1

⋆ BTS là nhóm nhạc đầu tiên trong lịch sử có 4 bài hát debut tại No.1 Billboard Hot 100: Tương tự như thành tích ở trên, khi xét đến nhóm nhạc thì chưa từng có nhóm nào làm được điều tương tự như BTS.

Xếp hạng những nghệ sĩ có nhiều bài hát debut tại ngôi đầu BXH Billboard Hot 100 nhất trong lịch sử. Ariana Grande hiện dẫn đầu với 5 bài. Trong khi đó, BTS, Justin Bieber và Drake đồng hạng với 4 bài. 

⯁ Kỷ lục của BTS tại Billboard Global 200 và BXH Billboard Global Excl. US tuần này 

Bên cạnh BXH Billboard Hot 100, dưới đây là thành tích của 'Permission to Dance' và 'Butter' tại BXH Billboard Global Excl. US và Billboard Global 200 tuần này.

BXH Billboard Global 200: Các tiêu chí xếp hạng khá tương tự Hot 100 nhưng sẽ không tính lượt phát radio. Trong tuần này, 'Permission to Dance' đã dẫn đầu BXH với 170,8 triệu lượt stream và 138.600 lượt sales trong tuần tracking tính đến hết ngày 15/7. Như vậy, BTS tiếp tục kéo dài kỷ lúc là nghệ sĩ có nhiều bài hát dẫn đầu BXH Billboard Global 200 nhất trên thế giới với tổng cộng 5 bài.

Trong khi đó, 'Butter' đã rơi xuống vị trí thứ 6 trên BXH, giảm 2 hạng so với tuần trước. Trước đó kể từ khi debut tại BXH này, 'Butter' từng có 2 tuần liên tiếp dẫn đầu BXH Billboard Global 200.

BXH Billboard Global Excl. US: Đây là BXH doanh thu và lượt stream của tất cả hơn 200 lãnh thổ và khu vực trên thế giới sẽ được tính ngoại trừ Mỹ. Trong tuần này, 'Permission to Dance' debut tại ngôi đầu BXH với 154,9 triệu lượt stream và 94.600 lượt tải tính đến hết ngày 15/7. Qua đó, BTS vẫn kéo dài kỷ lục là nghệ sĩ có nhiều bài hát No.1 nhất trên BXH này với 4 bài.

Ngoài ra, 'Butter' đứng thứ 3 trên BXH tuần này, giữ nguyên hạng so với tuần trướ.c

Ngay từ đầu đã có nhiều người vô cùng mong đợi khoảnh khắc 'Butter' chuyền gậy tiếp sức cho 'Permisison to Dance' trên đỉnh Billboard Hot 100. Chính vì vậy thành tích mới nhất của BTS tiếp tục trở thành chủ đề hot ngay trong nửa đêm về sáng tại Hàn và thu hút hàng ngàn bình luận chúc mừng và tự hào của Knet. Nhiều người thậm chí cảm thấy vô cùng khó tin và tự hỏi có phải họ đang mơ hay không khi lại có nghệ sĩ của nước nhà làm được thành tích này - một điều vô cùng khó bởi trên thế giới chẳng phải nghệ sĩ nào cũng có thể làm được điều tương tự.

Một số bình luận của Knet:

- Xin chúc mừng BTS, tôi yêu các bạn !!!!!

- Rốt cuộc chỉ có BTS mới có thể đánh bại BTS!!!

- Quả nhiên ở nước mình chỉ có BTS mới có thể viết nên lịch sử theo cách này. 

- Nghiêm túc mà nói, BTS là lịch sử!!!

- Wow, tôi nổi hết cả da gà… Xin chúc mừng BTS !!!!!!!!!

- Họ đi từ nghệ sĩ Kpop đầu tiên -> nghệ sĩ châu Á đầu tiên -> nhóm nhạc thế giới đầu tiên và những nghệ sĩ thế giới đầu tiên!! Quá xúc động!! 

- Ôi trời ơi, tự soán ngôi No.1 của chính mình mà lại trên Billboard Hot 100. Sống đến ngày này mới được thấy nghệ sĩ nước nhà làm được điều đó. 

- Ngoài sức tưởng tượng của tôi. Thật tuyệt vời khi chứng kiến điều này xảy ra ngay trước mắt mình!! 

- Nhìn lại mà nói thật đáng xấu hổ khi nước mình không đối đãi với BTS tốt bằng nước ngoài. Mau đi nghe ca khúc trên Melon ngay đi!! 

- Họ đều là những huyền thoại sống ㅠㅠㅠ ㅠㅠㅠ ㅠㅠㅠ Nhóm nhạc nam lớn nhất thế giới ㅠㅠ ㅠㅠㅠ Thật tuyệt khi các thành viên BTS đều là người Hàn Quốc ㅠㅠ

- Tôi cũng rất vui, nhưng mặt khác khi chuyện này xảy ra liên tục thì thật buồn khi mọi người bắt đầu cảm thấy đó không phải là vấn đề lớn. Có lẽ vì mọi người nghĩ là BTS làm được thì là điều bình thường trong khi không ai hiểu được điều này vĩ đại đến mức nào. BTS của chúng ta, họ làm được những điều mà ngay cả ở Mỹ các ca sĩ nước đó cũng rất khó làm được. BTS đã làm được điều mà tôi nghĩ sẽ khó có nghệ sĩ Kpop nào làm được trong tương lai đấy!! 

Xin chúc mừng BTS và ARMY với thành tích quá ấn tượng này! Bạn có cảm nghĩ như thế nào về thành tích của BTS trên Billboard Hot 100? 

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Netizen choáng ngợp trước hàng loạt kỷ lục và cột mốc của BTS khi 'Permission to Dance' dẫn đầu BXH Billboard Hot 100
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO