Nên tặng hoa gì ngày 8/3?

Ngọc Ánh (T/H)| 05/03/2024 13:27

8/3 đang đến gần, nếu như vẫn chưa biết nên tặng gì cho mẹ, vợ hay người yêu thì dưới đây là một vài gợi ý cho bạn.

Hoa hồng

Hoa hồng được xem là loài hoa quốc dân trong các dịp lễ, mỗi màu sắc của hoa lại thể hiện một ý nghĩa khác nhau

Ý nghĩa các màu sắc của hoa hồng - Cửa hàng hoa tươi May Flower

Hoa hồng đỏ thể hiện tình yêu cháy bỏng, sự lãng mạn. Hoa hồng trắng tượng trưng cho khởi đầu mới, một trái tim thuần khiết. Hoa hồng cam bày tỏ niềm tự hào của bạn với đối phương. Hoa hồng vàng tươi thường tặng cho bạn bè và đồng nghiệp, biểu tượng của tình bạn.

Hoa hồng tím sẽ là lựa chọn mới mẻ cho vợ, người yêu dịp 8/3 này. Nó gắn liền với hình ảnh uy nghiêm, vương giả của hoàng gia, thể hiện sự tinh tế, quyến rũ, đam mê. Hoa hồng tím giúp bạn thể hiện cho đối phương thấy bạn đánh giá cao họ như thế nào.

Hoa cẩm chướng

Cẩm chướng có tên trong tiếng Hy Lạp là Dianthus nghĩa là "bông hoa thần thánh". Hoa có nhiều màu sắc, tượng trưng cho tình bạn và sự tôn trọng. Hoa cẩm chướng trắng gắn liền với sự trong sáng và may mắn.

Hoa cẩm chướng - những ý nghĩa ẩn sau vẻ đẹp nhẹ nhàng, mong manh

Hoa cẩm chướng đỏ là tượng trưng cho tình cảm thuần khiết. Hoa cẩm chướng hồng là biểu hiện của lòng biết ơn tặng cho mẹ một bó hoa cẩm chướng cùng với tấm thiệp nói những lời yêu thương, chắc chắn rằng mẹ của bạn sẽ hạnh phúc lắm đấy!

Hoa tulip

Hoa tulip đỏ tượng trưng cho lời bày tỏ tình yêu. Hoa tulip màu vàng mang nghĩa là tình yêu bạn đang dành cho người ấy là toàn tâm toàn ý, là trân thành.

Hướng dẫn cách chọn giống và trồng hoa Tulip ở Việt Nam « iuHoa

Vừa đơn giản lại có mùi hương nhẹ nhàng sẽ là lựa chọn tuyệt hảo trong ngày 8/3.

Hoa hướng dương

Hoa hướng dương thể hiện sự biết ơn, kính trọng với những người thân yêu. Tặng mẹ một bó hướng dương thay cho lời ngụ ý: “Mẹ là vầng dương của cuộc đời con”.

Hoa hướng dương: Ý nghĩa đặc biệt, nguồn gốc và đặc điểm của hoa

Hoa ly

Loài hoa có hương thơm đặc trưng gắn liền với hình ảnh dòng sữa ngọt ngào của Nữ thần Hera trong thần thoại Hy Lạp. Hoa ly thường mang ý nghĩa về tình mẫu tử,  sự tái sinh, tình cảm thân thương, nồng ấm.

Hoa ly | #BẬT MÍ# 10 ý nghĩa hoa ly không phải ai cũng biết !

Hoa cẩm tú cầu

Mang ý nghĩa mưu cầu hạnh phúc, cầu cho người nhận có được cuộc sống luôn vui vẻ, bình an. Từ vẻ bề ngoài với những cánh hoa mỏng manh, chen chúc nhau tạo thành một quả cầu hoa, nên cẩm tú cầu còn tượng trưng cho sự biết ơn và chân thành.

Hoa cẩm tú cầu Đặc điểm, phân loại và ý nghĩa của loại hoa này

Hoa mimosa vàng

Mimosa là một trong những loài hoa biểu tượng của ngày 8/3. Truyền thống tặng hoa mimosa bắt nguồn từ Italy nhưng từ lâu đã lan rộng ra toàn cầu.

Mimosa Những Bông Hoa Vàng Màu - Ảnh miễn phí trên Pixabay - Pixabay

Màu sắc vàng tươi từ những bông hoa mimosa còn tượng trưng cho ánh sáng mặt trời, thể hiện sự tôn trọng, tinh thần hợp tác và niềm vui.

Hoa mẫu đơn

Hoa mẫu đơn có rất nhiều ý nghĩa. Nó không chỉ tượng trưng cho sự thịnh vượng, may mắn, hạnh phúc mà còn đại diện cho danh dự và tình yêu thương.

Cây hoa Mẫu Đơn đẹp từ tổng thể đến chi tiết. (Ảnh sưu tầm) - Plant.vn

Đây là loài hoa hoàn hảo khi làm quà tặng ngày 8/3, thể hiện sự đánh giá cao và tôn vinh thành công của người phụ nữ.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nên tặng hoa gì ngày 8/3?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO