NATO thừa nhận tình hình chiến trường Ukraine phức tạp hơn dự kiến

17/11/2023 15:05

Tổng thư ký Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Jens Stoltenberg thừa nhận, tình hình chiến trường Ukraine phức tạp hơn dự kiến, trong khi Nga đã phát động các hoạt động tấn công nhằm bao vây Avdiivka.

xe tang ukraine.jpg
Xe tăng của lực lượng vũ trang Ukraine bị phá hủy. Ảnh: RIA Novosti

“Chúng ta phải nhận ra rằng tình hình trên chiến trường rất khó khăn. Nga không có kế hoạch hòa bình, ngược lại chúng ta thấy Nga đang tiến hành các hoạt động tấn công xung quanh Avdiivka. Thực tế tình hình chiến trường phức tạp hơn dự kiến”, ông Stoltenberg nói trong cuộc họp báo tại trụ sở NATO ở Brussels, Bỉ hôm 16/11.

Ông cũng cho rằng, Ukraine “đã gây tổn thất đáng kể cho Nga ngay từ đầu cuộc chiến”. “Tôi tin chắc Mỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine. Tôi đi đến các nước NATO và nhận được thông điệp hỗ trợ tương tự. Chỉ trong những ngày gần đây Đức đã công bố gói hỗ trợ mới và các nước NATO khác cũng hứa hỗ trợ cho Ukraine”, ông Stoltenberg nói thêm.

Kể từ giữa tháng 10, Brussels đã ngừng đề cập đến các cuộc phản công của Ukraine và không có kết luận công khai nào được rút ra từ hoạt động này ở NATO hay ở Mỹ.

Trước đó, Ủy ban châu Âu báo cáo, các nước châu Âu đã cung cấp cho Ukraine một khoản hỗ trợ chưa từng có lên tới 83 tỷ euro kể từ khi bắt đầu xung đột với Nga, trong khi chỉ riêng Mỹ cung cấp cho Kiev gần 45 tỷ USD.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
NATO thừa nhận tình hình chiến trường Ukraine phức tạp hơn dự kiến
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO