NATO tăng quân ở Đông Âu, bày tỏ quan ngại việc Nga hợp tác với Belarus

12/07/2023 15:58

Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sẽ triển khai lực lượng bổ sung ở Đông Âu và tăng các đơn vị hiện có lên quy mô lữ đoàn nếu cần thiết.

Hãng tin RIA Novosti dẫn tuyên bố của các nhà lãnh đạo NATO tham gia hội nghị thượng đỉnh ở Vilnius (Lithuania) cho hay: “Chúng tôi tái khẳng định quyết định tại hội nghị thượng đỉnh ở Madrid (Tây Ban Nha) về việc lập thêm lực lượng sẵn sàng chiến đấu ở sườn đông của NATO”.

Các nước NATO cho biết, 8 nhóm chiến đấu đa quốc gia đã được thành lập. “Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực triển khai thêm lực lượng, bao gồm cả việc tăng cường hiện diện quân sự thông qua các cuộc tập trận ở sườn đông của liên minh. Chúng tôi hoan nghênh những nỗ lực liên tục của đồng minh nhằm tăng cường sự hiện diện ở sườn đông, điều này góp phần tạo ra sự sẵn sàng và phòng thủ đáng tin cậy cho liên minh”, trích tài liệu của NATO.

Hội nghị thượng đỉnh NATO tại Vilnius. Ảnh: AP

NATO quan ngại việc Nga hợp tác với Belarus

Các nhà lãnh đạo NATO tuyên bố, liên minh này lo ngại về sự hợp tác ngày càng sâu rộng giữa Nga và Belarus, cũng như khả năng xuất hiện các công ty quân sự tư nhân ở Belarus.

“NATO sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ tình hình, dành sự chú ý đặc biệt cho việc triển khai các công ty quân sự tư nhân của Nga trên lãnh thổ Belarus”, tài liệu của NATO nêu rõ.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
NATO tăng quân ở Đông Âu, bày tỏ quan ngại việc Nga hợp tác với Belarus
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO