Nạp nhiều protein để giảm mỡ bụng

Kiều Vũ (T/H)| 26/11/2023 20:17

Protein đặc biệt hữu hiệu trong việc làm giảm mỡ bụng. Do đó, muốn giảm cân nói chung, giảm mỡ bụng nói riêng thì nên nạp thực phẩm chứa nhiều protein.

Nạp nhiều protein để giảm mỡ bụng
Ức gà là một trong những phần thịt của gia cầm ung cấp nhiều protein có tác dụng hỗ trợ giảm mỡ bụng. Ảnh: Phạm My

Protein là chất dinh dưỡng có vai trò vô cùng thiết yếu trong việc hỗ trợ giảm cân vì có thể làm giảm tới 60% cảm giác thèm ăn, tăng cường trao đổi chất từ 80-100 calo/ngày, và giúp nạp ít hơn 441 calo/ngày.

Nếu mục tiêu chính là giảm cân thì việc bổ sung thêm protein vào chế độ ăn uống hàng ngày là phương pháp giảm cân hiệu quả nhất.

Ngoài ra, protein cũng đặc biệt hữu hiệu trong việc làm giảm mỡ bụng. Những người ăn nhiều protein hơn sẽ có lượng mỡ bụng ít hơn. Các loại carbs và dầu tinh chế có thể làm tăng mỡ bụng trong khi trái cây và rau quả có khả năng làm giảm mỡ.

Protein thường có nhiều trong trứng, các loại đậu, hạt, cá, thịt và các chế phẩm từ sữa. Những loại thực phẩm này là nguồn protein tốt nhất cho chế độ ăn kiêng.Trong đó hải sản là nguồn bổ sung protein phong phú vì nó thường ít chất béo. Các loại cá như cá hồi có hàm lượng chất béo cao hơn một chút, nhưng nó là loại tốt cho tim mạch vì chứa axit béo omega-3. Phần thịt trắng của gia cầm cũng là nguồn cung cấp protein rất tốt; phần thịt sẫm màu có hàm lượng chất béo cao hơn một chút. Các loại thực phẩm từ sữa như sữa, pho mai và sữa chua cũng là lựa chọn tốt khi muốn tăng cường protein cho cơ thể, tuy nhiên cần chọn sữa tách béo hoặc ít béo.

    Nổi bật Việt Báo
    Đừng bỏ lỡ
    Nạp nhiều protein để giảm mỡ bụng
    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO