Nam diễn viên Hà Quốc Vinh tự tử do nợ nần

03/02/2024 14:48

Nam diễn viên Hà Quốc Vinh được mệnh danh là "ông Tây của màn ảnh TVB" quen mặt với khán giả qua nhiều vai phụ. Anh qua đời vì ngạt khí than ở tuổi 59.

Ngày 3/2, HK01 đưa tin cảnh sát phát hiện nam diễn viên Hà Quốc Vinh qua đời vào ngày 2/2, nguyên nhân ban đầu được cho là tự tử. Hà Quốc Vinh từng tham gia hơn 300 bộ phim Hong Kong, Trung Quốc, đảm nhận hàng trăm vai cảnh sát trên màn ảnh.

Theo HK01, cảnh sát đã tìm thấy nạn nhân trong tình trạng bất tỉnh, kế bên có chai rượu và lò than. Trước đó, Hà Quốc Vinh chia sẻ bị mắc chứng trầm cảm trong thời gian dài. Vợ của tài tử vừa qua đời vì ung thư cách đây vài tháng. Bản thân Hà Quốc Vinh cũng mắc bệnh ung thư vào năm 2017 và trải qua hai cuộc phẫu thuật tim. Nam diễn viên đang nghỉ việc để chăm sóc sức khỏe.

Vài năm qua, Hà Quốc Vinh cũng giống nhiều diễn viên phụ của đài TVB rơi vào cảnh khốn cùng vì mức lương thấp, thất nghiệp dài hạn, bị bệnh tật hành hạ, nợ nần không thể trả. Hà Quốc Vinh tiết lộ anh nợ thẻ tín dụng hơn 800.000 HKD (hơn 100.000 USD) và không có khả năng chi trả.

Nam diễn viên đã phải nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp. Một người bạn của Hà Quốc Vinh chia sẻ cuộc sống túng quẫn, mất đi người thương yêu có thể là lý do khiến nam diễn viên quyết định ra đi mãi mãi.

Nam diễn viên Hà Quốc Vinh tự tử do nợ nần-1Nam diễn viên Hà Quốc Vinh tự tử do nợ nần-2Nam diễn viên Hà Quốc Vinh tự tử do nợ nần-3Nam diễn viên Hà Quốc Vinh tự tử do nợ nần-4
Hà Quốc Vinh bên bạn bè đồng nghiệp (trái) và vợ. Anh có tình yêu mãnh liệt với những chú cún.

Hà Quốc Vinh (tên thật là Gregory Charles Rivers) sinh năm 1965. Dù học y khoa, nam diễn viên vẫn quyết định sang Hong Kong, Trung Quốc để theo đuổi ước mơ làm diễn viên. Anh tự đặt nghệ danh là Hà Quốc Vinh để thể hiện sự ngưỡng mộ với ngôi sao Trương Quốc Vinh. Anh từng là gia sư dạy tiếng Anh cho Châu Nhuận Phát.

Hà Quốc Vinh được mệnh danh là "ông Tây trên màn ảnh TVB". Nam diễn viên thường được giao các vai phụ như cảnh sát, luật sư người nước ngoài, tay trùm phản diện, hung thủ... Do đó, dù không đóng vai chính, Hà Quốc Vinh vẫn quen mặt với khán giả. Năm 2008, ông kết thúc hợp đồng độc quyền với TVB và đầu quân cho Thiệu Thị.

Hà Quốc Vinh và vợ kết hôn nhiều năm nhưng không có con. Cả hai nhận nuôi những chú cún lang thang để chăm sóc.

Theo Tiền Phong

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Nam diễn viên Hà Quốc Vinh tự tử do nợ nần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO