Năm bước để bạn có một website bán hàng chuyên nghiệp, chuẩn seo

06/02/2021 16:00

Việt BáoNgoài những điều kiện về vốn, nhân sự, hàng hóa thì một doanh nghiệp 4.0 thời nay muốn thành công cần có thêm một website bán hàng chuyên nghiệp để gây ấn tượng và thu hút được khách hàng. Chính vì thế, trong bài viết dưới đây SEOVIET sẽ chia sẻ đến bạn 5 bước đơn giản để sở hữu một website bán hàng chuyên nghiệp và hiệu quả cao trong kinh doanh.

Một website bán hàng chuyên nghiệp sẽ giúp bạn tăng doanh số bán hàng online hiệu quả

Tại sao cần có website bán hàng chuyên nghiệp và lợi ích của nó

Website được coi là “mặt bằng” của một cửa hàng kinh doanh online. Còn với những người kinh doanh offline có cửa hàng, chi nhánh sẵn thì website sẽ giúp tăng lợi thế so với đối thủ cạnh tranh.

Theo một thống kê thì hiện nay Việt Nam có khoảng 41 triệu người dùng internet, chiếm khoảng 45% dân số cả nước. Phần lớn trong số đó là những người trẻ tuổi có nhu cầu mua sắm cao. Trong đó có tới ⅓ dân số sử dụng internet tìm kiếm, tra cứu các thông tin về sản phẩm, dịch vụ mình muốn.

Chính vì thế, khi một doanh nghiệp, công ty hay kể cả những người buôn bán nhỏ lẻ khi có thêm website bán hàng sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp và thu hút được thêm nhiều khách hàng. Thông qua đó sẽ giúp quảng bá hình ảnh thương hiệu rộng rãi hơn, nâng cao uy tín một cách đáng kể.

Sau khi hiểu được tầm quan trọng của một website bán hàng thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách để sở hữu một website bán hàng chuyên nghiệp như dưới đây:

1. Tìm hiểu và khảo sát các website khác cùng ngành nghề

Đầu tiên, bạn cần tìm hiểu về website của các đối thủ. Đặc biệt nên tham khảo những website có lượng truy cập lớn, nhiều người theo dõi, các website cùng ngành nghề có nhiều khách hàng và đã xây dựng được thương hiệu online thành công. Cần so sánh về tính năng, giao diện của các website này với nhau để từ đó đánh giá được những ưu - nhược điểm của chúng. Sau cùng, tổng hợp lại và rút ra những điều cốt lõi nhất.

Tham khảo từ các website cùng ngành nghề đã thành công sẽ giúp ích cho website của bạn

2. Lên ý tưởng và tìm đối tác thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp

Bước thứ hai cần thực hiện là tiến hành lên ý tưởng thiết kế và vận hành website. Ý tưởng thực hiện cần độc đáo, mới mẻ và phù hợp với hoạt động kinh doanh của bạn. Sau khi đã lên ý tưởng thì cần tìm cho mình một đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp.

Bạn nên tìm hiểu kỹ và chọn một đối tác thiết kế uy tín, có thể chọn đơn vị đã từng thực hiện thiết cho nhiều doanh nghiệp. Khi đã lựa chọn xong, bạn cần trao đổi với đơn vị thiết kế về ý tưởng và cách thức vận hành website của bạn thật rõ ràng và chi tiết.

Tham khảo Dịch vụ thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp x2 tỷ lệ mua hàng của khách vào site tại đây!

3. Tiến hành thiết kế và vận hành website hiệu quả

Sau khi đã chọn lựa và đưa ra được những ý tưởng thiết kế tốt nhất thì bạn có thể tiến hành ký hợp đồng thiết website. Một website bán hàng chuyên nghiệp và ấn tượng trước hết phải có giao diện đẹp, màu sắc và bố cục phù hợp với sản phẩm kinh doanh. Ngoài ra, website cần có đầy đủ tính năng phổ biến, hỗ trợ việc bán hàng hiệu quả nhất như giỏ hàng, hình thức thanh toán, mô tả các sản phẩm chi tiết…. Đồng thời bạn cũng cần lưu ý đến tốc độ tải trang nhanh, chuẩn SEO tương thích với cả máy tính và điện thoại.

Website bán hàng chuyên nghiệp cần có giao diện đẹp và tính năng bán hàng đầy đủ

Bạn không cần đặt nặng việc thiết kế quá cầu kỳ bởi nó có thể gây hiệu ứng ngược với khách hàng. Thay vào đó bạn nên ưu tiên các ưu điểm như đơn giản, dễ dùng, giao diện bắt mắt, quy trình đặt hàng và thanh toán đơn giản... là đã thành công.

4. Cập nhật nội dung và bảo trì website thường xuyên

Website sau khi hoàn thành thì cần cập nhật đủ nội dung, dữ liệu thì mới có thể đưa vào hoạt động. Việc cập nhật thông tin cần thực hiện nhanh chóng và thường xuyên. Nếu cập nhật chậm khách hàng sẽ có ấn tượng xấu về trang web của bạn và không chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, cũng có thể tận dụng website để tạo ra những chương trình khuyến mãi giúp thu hút khách hàng.

5. Đẩy mạnh và phát triển Marketing quảng bá cho website

Cuối cùng, để website vận hàng hiệu quả thì bạn cần thực hiện quảng bá marketing. Hành động này sẽ giúp nhiều khách hàng tiếp cận với website của bạn hơn. Hiện nay có nhiều hình thức marketing cho website như SEO, SEM, Email marketing.... Tùy theo nhu cầu bạn có thể thử áp dụng một trong các hình thức trên.

Trên đây là các bước đơn giản để sở hữu một website bán hàng chuyên nghiệp. SEO VIỆT hy vọng rằng, bài viết này sẽ giúp bạn bổ sung thông tin hữu ích trong việc tiến hành xây dựng một website bán hàng cho chính mình. Qua đó, thúc đẩy hoạt động kinh doanh trở nên hiệu quả hơn.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Năm bước để bạn có một website bán hàng chuyên nghiệp, chuẩn seo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO