Năm 2025, 90% hộ dân tại TP.HCM sẽ có băng thông rộng để kết nối Internet

01/07/2023 13:48

Bên cạnh việc các hộ dân sẽ có băng thông rộng, TP.HCM cũng đặt mục tiêu người dân sẽ có điện thoại thông minh để kết nối Internet.

Phát biểu bên lề sự kiện VNNIC Internet Conference 2023 với chủ đề “Quản trị Internet trong kỷ nguyên thông minh” do Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), Bộ TT&TT, phối hợp với Sở TT&TT TP.HCM tổ chức, từ ngày 28-30/6/2023, tại TP.HCM, bà Võ Thị Trung Trinh, Phó Giám đốc Sở cho biết, thành phố đặt mục tiêu đến 2025, 90% hộ dân sẽ có băng thông rộng, đi kèm với đó là người dân sẽ có điện thoại thông minh để kết nối Internet.

Bà Võ Thị Trung Trinh, Phó Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM.

Theo bà Võ Thị Trung Trinh, đây là mục tiêu cũng như chiến lược quan trọng của TP.HCM để đảm bảo việc phát triển đô thị thông minh, thực hiện chương trình chuyển đổi số, đặc biệt là hướng đến việc phát triển xã hội số.

TP.HCM sẽ cung cấp các phương tiện, công cụ kết nối để người dân dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ thông minh trên Internet như dịch vụ công, các dịch vụ tiện ích và đặc biệt là các nội dung số,... một cách dễ dàng.

Cũng theo đại diện Sở TT&TT TP.HCM, bên cạnh những lợi ích mang lại, việc có giải pháp phù hợp để hạn chế những rủi ro tiềm ẩn khi sử dụng Internet cũng được Thành phố đặc biệt chú trọng. Cụ thể, TP.HCM có các giải pháp bảo đảm an toàn thông tin, để làm sao sử dụng Internet một cách hiệu quả, bởi khi tiến hành công tác chuyển đổi số thì toàn bộ hoạt động của chính quyền, cũng như nền kinh tế đều được thực hiện trên môi trường này.

Thành phố còn trang bị cho người dùng công cụ, kiến thức, kĩ năng để tự đề kháng trong quá trình tham gia sử dụng Internet, nhằm khai thác những lợi ích của nó, hạn chế những rủi ro. Bên cạnh đó là việc đưa ra những quy tắc ứng xử trên mạng xã hội sao cho phù hợp, để người dùng không trở thành con mồi cho đối tượng xấu, không tiếp tay cho việc chia sẻ, truyền bá thông tin xấu độc trên mạng xã hội...

Ông Trần Quốc Hưng, Phó trưởng ban công nghệ của VNPT.

Liên quan đến việc phổ cập Internet tại TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung, ông Trần Quốc Hưng, Phó trưởng ban công nghệ của VNPT cũng cho biết, hiện Việt Nam có 100 triệu dân và có đến 78 triệu người dùng Internet. Đây là tỉ lệ phổ cập lớn và chiếm vị trí cao trên thế giới. Hiện VNPT quan tâm đến việc phổ cập Internet đến những đối tượng yếu thế, người có thu nhập thấp, hoàn cảnh khó khăn không có khả năng tiếp cận hoặc tiếp cận hạn chế.

Cụ thể, trong thời gian tới, VNPT sẽ tiếp tục mở rộng vùng phủ. Hiện tại, công ty đã đưa Internet cáp quang đến 100% xã, Internet di động đến 99,8% dân số. Thời gian tới, VNPT dự kiến phấn đấu đến 2025 sẽ phủ 100% Internet cáp quang đến thôn, xóm, băng thông Internet di động đến 100% dân số.

Ngoài ra, VNPT cũng tiếp tục thực hiện các chương trình Internet cộng đồng, đưa ra các gói cước giá rẻ, hỗ trợ các đối tượng yếu thế, đáp ứng chỉ đạo, đồng hành của Nhà nước. Đặc biệt là Quyết định số 411 của Thủ tướng Chính phủ, phê duyệt Chiến lược quốc gia phát triển kinh tế số và xã hội số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, trong đó 80% số hộ gia đình có Internet cáp quang và đến năm 2030 là 100%.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Năm 2025, 90% hộ dân tại TP.HCM sẽ có băng thông rộng để kết nối Internet
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO