Mỹ xét xử đối tượng từng chiếm đoạt tài khoản Twitter của ông Biden

11/05/2023 11:14

Theo cơ quan luật pháp Mỹ, nhiều nạn nhân của Joseph James O’Connor là những người có ảnh hưởng rất lớn trên thế giới.

Cáo trạng được Trợ lý Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Kenneth Polite công bố hôm 9/5 nêu rõ, O’Connor vào tháng 7/2020 đã cùng một số đối tượng thực hiện hành vi tấn công và chiếm đoạt hơn 130 tài khoản Twitter của một số tập đoàn lớn như Apple, Uber và những người nổi tiếng như Kanye West, Bill Gates, ứng cử viên Tổng thống Mỹ khi đó Joe Biden...

Đối tượng Joseph James O’Connor (áo xanh). Ảnh: Reuters

“Các hành vi phạm tội của O'Connor là trắng trợn và độc ác, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của nhiều người. Anh ta quấy rối, đe dọa và tống tiền các nạn nhân, gây ra những tổn hại đáng kể về tinh thần”, tờ The Guardian dẫn lời ông Kenneth Polite nói.

Theo ông Polite, những tài khoản Twitter mà O'Connor cùng nhóm tội phạm của mình chiếm được, hoặc bán cho người khác, hoặc sẽ được sử dụng cho mục đích lừa đảo. Nhiều người theo dõi các tài khoản bị chiếm đoạt đã tỏ ra bất ngờ, khi họ trông thấy các bài viết kêu gọi đầu tư Bitcoin với lời hứa hẹn “sẽ tăng gấp đôi tiền đầu tư”.

“Nhóm tội phạm trên cũng đe dọa công khai những thông tin và ảnh riêng tư có trong các tài khoản bị chiếm đoạt”, ông Polite nhấn mạnh.

Tờ The Guardian cho hay, O'Connor bị cảnh sát Tây Ban Nha bắt giữ vào hai năm trước. Tuy nhiên tới hôm 26/4 vừa qua, đối tượng này mới bị dẫn độ sang Mỹ. Dự kiến, O'Connor sẽ bị tuyên án vào 23/6.

Tuấn Trần

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ xét xử đối tượng từng chiếm đoạt tài khoản Twitter của ông Biden
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO