Mỹ tiếp tục hỗ trợ chương trình phòng chống AIDS tại Phú Quốc

NGUYÊN ANH| 17/11/2023 13:30

Ngày 17.11, bà Susan Burns, Tổng Lãnh sự Mỹ tại TPHCM cùng các viên chức thuộc PEPFAR, USAID và CDC Mỹ đã đến thăm và làm việc với Trung tâm Y tế TP Phú Quốc (Kiên Giang), Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc.

Mỹ tiếp tục hỗ trợ chương trình phòng chống AIDS tại Phú Quốc
Các đại biểu cắt băng khánh thành Phòng khám Toàn diện OSS tại TTYT TP Phú Quốc. Ảnh: Nguyễn Tuấn

Chuyến thăm nhân kỷ niệm 20 năm thành lập Kế hoạch cứu trợ khẩn cấp của Tổng thống Mỹ về phòng chống AIDS (PEPFAR) và Ngày Thế giới phòng chống AIDS.

Tại Trung tâm Y tế (TTYT) TP Phú Quốc, đoàn đã tham quan địa điểm xét nghiệm, phòng thí nghiệm và khu điều trị cho bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS. Thảo luận với các bác sĩ và bệnh nhân về hiệu quả của dịch vụ xét nghiệm HIV, lấy kết quả xét nghiệm ngay trong ngày, một dịch vụ mới được PEPFAR Việt Nam đưa vào sử dụng tại Phú Quốc.

Bác sĩ Võ Thành Dũng - Phó Giám đốc TTYT TP Phú Quốc cho biết, đơn vị rất vui mừng khi đón đoàn đến thăm và làm việc, cũng như các chương trình mà đoàn đã hỗ trợ cho trung tâm. Thời gian qua, TTYT cũng đã đạt được nhiều kết quả khả quan trong hoạt động do PEPFAR hỗ trợ và mong muốn thời gian tới nhận được sự hỗ trợ của PEPFAR nhiều hơn.

Bà Susan Burns - Tổng Lãnh sự Mỹ tại TPHCM cho rằng, những kết quả của TTYT TP Phú Quốc đạt được là sự nỗ lực của tập thể cán bộ, y, bác sĩ của trung tâm để khám chữa bệnh có hiệu quả. Đồng thời, bà Susan Burns cam kết thời gian tới sẽ hỗ trợ nhiều hơn nữa cho chương trình này tại Phú Quốc.

Ngoài ra, đoàn còn thăm Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Phú Quốc, tham quan Phòng thí nghiệm và hệ thống cơ sở dữ liệu HIV (HIVInfo 4.0). Bệnh viện Vinmec là bệnh viện tư nhân đầu tiên tham gia HIVInfo 4.0.

Chiều nay 17.11, Đoàn sẽ gặp gỡ các đối tác y tế của Chính phủ Mỹ tại Phú Quốc, đồng thời trao đổi thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm về chương trình HIV quốc gia với các quan chức cấp tỉnh, các đối tác dựa vào cộng đồng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ tiếp tục hỗ trợ chương trình phòng chống AIDS tại Phú Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO