Mỹ áp dụng biện pháp trừng phạt mới với Iran

18/04/2024 22:30

Mỹ đã áp dụng các biện pháp trừng phạt mới đối với Iran vào ngày 18/4.

Chú thích ảnh
Hệ thống đánh chặn Iron Dome của Israel ngăn các vụ tấn công tên lửa và thiết bị bay không người lái của Iran trên bầu trời Jerusalem. Ảnh: THX/TTXVN

Kênh CNN (Mỹ) đưa tin vòng trừng phạt mới của Washington nhắm đến 16 cá nhân và hai thực thể liên quan đến chương trình thiết bị bay không người lái của Iran. Động thái này nhằm trừng phạt Iran sau khi nước này phóng tên lửa và thiết bị bay không người lái tấn công Israel đêm 13/4.

Các lệnh trừng phạt mới nhắm vào lãnh đạo của một nhà sản xuất động cơ thiết bị bay không người lái Shahad-131 của Iran. Ngoài ra, đối tượng bị trừng phạt còn có các công ty bảo dưỡng động cơ. Bộ Tài chính Mỹ cũng cho biết họ sẽ trừng phạt 5 công ty liên quan đến ngành thép Iran và 3 công ty con của một hãng sản xuất ô tô Iran.

Các biện pháp trừng phạt mới là nỗ lực của Mỹ nhằm cắt nguồn cung cho chương trình tên lửa và thiết bị bay không người lái của Iran, đồng thời cô lập nước này trên trường thế giới.

Nhưng theo CNN, các lệnh trừng phạt mới cũng là tín hiệu từ Mỹ và các đồng minh hàng đầu gửi tới Israel, rằng việc trả đũa Iran không nhất thiết đòi hỏi phải có phản ứng quân sự.

Trong tuyên bố kèm theo thông báo về các lệnh trừng phạt mới, Tổng thống Joe Biden cho biết Mỹ sẽ “không ngần ngại” buộc Iran phải chịu trách nhiệm.

Trong cuộc điện đàm vào tối 13/4, Tổng thống Biden đã nói với Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu rằng Mỹ sẽ không tham gia vào hành động tấn công chống Iran. Thay vào đó, Nhà Trắng vạch rõ họ có ý định trừng phạt Iran về kinh tế.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mỹ áp dụng biện pháp trừng phạt mới với Iran
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO