Muốn hoa trà nở đúng Tết, đây là 6 lưu ý cần nhớ khi trồng cây

18/11/2023 08:37

Nếu bạn muốn thưởng thức hoa trà trong dịp Tết, bạn nên làm những việc sau ngay bây giờ.

Hoa trà ra nụ vào giữa mùa hè, khi mùa thu đến phải đặc biệt chú ý và chăm sóc để cây có đầy hoa trà trong dịp Tết Nguyên đán. Nếu không, bạn sẽ thấy rằng những nụ hoa nhỏ mọc quá dễ dàng sẽ lại rụng vào mùa thu đông, dẫn đến không có hoa để thưởng thức trong năm nay.

Muốn hoa trà nở đúng Tết, đây là 6 lưu ý cần nhớ khi trồng cây-1

1. Chuẩn bị đất

Hoa trồng trong chậu đòi hỏi đất màu mỡ, tơi xốp, dễ thấm nước và giàu chất hữu cơ. Đất trồng hoa trà cũng cần có độ chua thích hợp. Có thể sử dụng sau khi trộn đất mốc lá, đất vườn, đất cát và phân bón lót với tỷ lệ bằng nhau.

Muốn hoa trà nở đúng Tết, đây là 6 lưu ý cần nhớ khi trồng cây-2

2. Ánh sáng phải sáng

Vào mùa hè, hoa trà thường dành cả mùa hè ở nơi nửa râm, sau khi bắt đầu mùa thu, hoa trà phải được cung cấp nhiều ánh sáng hơn và chuyển đến vị trí có đủ ánh sáng mặt trời để đảm bảo hơn 4 giờ ánh sáng mỗi ngày. hoa trà sẽ nở vào dịp Tết Nguyên đán.

Muốn hoa trà nở đúng Tết, đây là 6 lưu ý cần nhớ khi trồng cây-3

3. Kiểm soát tưới nước

Thông thường hoa trà ưa đất ẩm, nhưng khi thời tiết mát mẻ vào mùa thu, bạn cần chú ý đến lượng mưa khi trồng ngoài trời, kiểm tra đất thường xuyên để đảm bảo độ ẩm vừa phải và tránh đọng nước, nếu không lá sẽ bị héo. màu vàng và nụ hoa sẽ rụng. Chỉ cần đợi cho đến khi lớp đất mặt khô trước khi tưới nước thật kỹ.

Muốn hoa trà nở đúng Tết, đây là 6 lưu ý cần nhớ khi trồng cây-4

4. Bón phân mỏng thường xuyên

Nụ hoa trà nở vào mùa hè, nụ nở nhanh vào mùa thu, đây là giai đoạn quan trọng để tích lũy chất dinh dưỡng, cần đảm bảo đủ chất dinh dưỡng, nên bón phân dung dịch dinh dưỡng hoặc phân tan chậm hoặc phân hỗn hợp nửa tháng một lần để duy trì sức khỏe cho cây. cây và hoa. Sau tháng 10, cứ mười ngày bón phân một lần để chúng có thể nở hoa đúng dịp Tết Nguyên đán.

Muốn hoa trà nở đúng Tết, đây là 6 lưu ý cần nhớ khi trồng cây-5

5. Cắt tỉa và làm mỏng chồi

Để đảm bảo hoa có đủ chất dinh dưỡng để nở, nên tỉa thưa và cắt tỉa nụ kịp thời, giữ lại 2 nụ khỏe trên mỗi cành và dùng tay ngắt phần còn lại. Loại bỏ những nụ yếu và để lại những nụ khỏe để đảm bảo những nụ hoa còn lại được nuôi dưỡng đầy đủ và cho hoa to hơn, nhiều màu sắc hơn.

Đồng thời, chú ý cắt tỉa những cành, lá bị héo, bị bệnh để chất dinh dưỡng tập trung hơn vào sự phát triển của chồi và nụ hoa mới.

Muốn hoa trà nở đúng Tết, đây là 6 lưu ý cần nhớ khi trồng cây-6

6. Kiểm soát sâu bệnh

Thường xuyên kiểm tra lá và hoa của hoa trà vào mùa thu và dọn sạch lá rụng kịp thời để hạn chế sâu bệnh. Sử dụng thuốc trừ sâu một và hai lần một tuần để phát hiện sự xâm nhập. Nếu phát hiện nấm, đốm mốc, mép lá vàng..., hãy phun carbendazim 3 lần liên tiếp mỗi tuần một lần.

Muốn hoa trà nở đúng Tết, đây là 6 lưu ý cần nhớ khi trồng cây-7

Theo phunuvietnam.vn

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Muốn hoa trà nở đúng Tết, đây là 6 lưu ý cần nhớ khi trồng cây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO