Mục tiêu vô địch của Kiatisak và Hoàng Anh Gia Lai có thực tế?

DIỆU LINH| 06/10/2023 21:58

Tại V.League 2023-2024, huấn luyện viên Kiatisak cần tăng cường cầu thủ chất lượng nếu muốn nuôi tham vọng vô địch cùng Hoàng Anh Gia Lai.

Mục tiêu vô địch của Kiatisak và Hoàng Anh Gia Lai có thực tế?
Huấn luyện viên Kiatisak bày đang tích cực chuẩn bị cho mùa giải mới. Ảnh: HAGLFC

Năm 2021, khi huấn luyện viên Kiatisak nhận lời bầu Đức quay trở lại Việt Nam dẫn dắt Hoàng Anh Gia Lai, "Zico Thái" đã đặt mục tiêu vô địch. Thời điểm đó, bầu Đức cũng không đưa ra nhiệm vụ phải giành chức vô địch cho Kiatisak. Tất cả những gì bầu Đức muốn làm được gói gọn trong một tuyên bố là "chiều tụi nhỏ".

Thế nhưng, đấy lại là mùa giải mà Hoàng Anh Gia Lai chơi bùng nổ và có cơ hội lớn giành chức vô địch. Họ dẫn đầu bảng sau 12 vòng đấu. Nhưng khi V.League chuẩn bị bước vào giai đoạn 2 thì phải huỷ giữa chừng do ảnh hưởng của COVID-19.

Dù không chính thức vô địch nhưng đó là mùa giải được xem là thành công nhất của Hoàng Anh Gia Lai kể từ năm 2015 - mùa giải mà bầu Đức đôn một loạt cầu thủ trẻ lứa U19 lên chơi V.League.

Đến mùa giải 2022, lúc này, bầu Đức vẫn không có bất cứ tuyên bố nào cho mục tiêu vô địch của Hoàng Anh Gia Lai. Còn huấn luyện viên Kiatisak và các học trò nghiễm nhiên được xếp là ứng viên sáng giá cho chức vô địch, một thế lực mà các đội bóng phải đề phòng.

Thế nhưng, chính ở mùa giải mà bầu Đức chăm đến sân hơn, vui hơn với các trận đấu của Hoàng Anh Gia Lai thì họ lại tỏ ra hụt hơi. Huấn luyện viên Kiatisak đã không thể duy trì được phong độ tốt như mùa giải trước. Điều đó khiến Hoàng Anh Gia Lai đã bị các đối thủ khác vượt lên trong giai đoạn quyết định.

Đến mùa giải 2023, Hoàng Anh Gia Lai đã thực hiện một sự thay đổi lớn khi chia tay hàng loạt cầu thủ chất lượng. Đội bóng phố Núi gọi về một loạt cầu thủ cho mượn và đôn cầu thủ trẻ lên. Bầu Đức giữ lại Kiatisak với một kế hoạch mới, đó là tìm kiếm những nhân tố để phục vụ đội tuyển quốc gia và U23.

Đó cũng là mùa giải mà huấn luyện viên Kiatisak phần nào đã thành công. Nhưng chỉ tiếc rằng, Hoàng Anh Gia Lai vẫn bị hụt hơi ở những thời điểm quan trọng, khiến họ phải xuống nhóm đua trụ hạng cuối mùa.

Trước thềm mùa giải 2023-2024, trả lời truyền hình FPT, huấn luyện viên Kiatisak đã nhắc đến mục tiêu đưa Hoàng Anh Gia Lai đến chức vô địch. Đó là điều mà "Zico Thái" từng làm được khi còn là cầu thủ thi đấu cho Hoàng Anh Gia Lai.

Đó là giấc mơ, nhưng nhìn vào thực tế hiện tại, để hiện thực hoá, Kiatisak sẽ cần thêm những cầu thủ chất lượng hơn. Như chính Kiatisak nhận xét thì: Không còn thực trạng 3, 4 đội vượt trội so với phần còn lại như trước đây. Ngoài Hà Nội FC, Viettel, các đội Công an Hà Nội, Nam Định, Bình Dương rất mạnh.

Mục tiêu vô địch để cố gắng, nhưng thực tế, Hoàng Anh Gia Lai vẫn còn nhiều việc để làm.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mục tiêu vô địch của Kiatisak và Hoàng Anh Gia Lai có thực tế?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO