Mục sở thị tuyến phố sắp được Hà Nội thiết kế đô thị riêng

02/07/2023 14:12

UBND TP Hà Nội vừa có quyết định phê duyệt nhiệm vụ thiết kế đô thị riêng tuyến phố Lý Thường Kiệt, một trong những con phố nổi tiếng và đắt đỏ nhất Thủ đô.

Mục sở thị tuyến phố sắp được Hà Nội thiết kế đô thị riêng - 1

Mới đây, UBND TP Hà Nội ban hành quyết định phê duyệt nhiệm vụ thiết kế đô thị riêng cho tuyến phố Lý Thường Kiệt với tỷ lệ 1/500, bao gồm các phường Cửa Nam, Trần Hưng Đạo, Hàng Bài và Phan Chu Trinh thuộc quận Hoàn Kiếm.

Mục sở thị tuyến phố sắp được Hà Nội thiết kế đô thị riêng - 2

Theo quyết định, diện tích nghiên cứu để lập đồ án thiết kế đô thị là khoảng 41,16 ha. Diện tích khu đất lập đồ án thiết kế đô thị khoảng 30,26 ha, chiều dài tuyến khoảng 1,8 km.

Mục sở thị tuyến phố sắp được Hà Nội thiết kế đô thị riêng - 3

Mục sở thị tuyến phố sắp được Hà Nội thiết kế đô thị riêng - 4

Phía Bắc và Nam sẽ lấy toàn bộ ranh giới quản lý sử dụng của các ô đất lớn tiếp giáp với tuyến phố Lý Thường Kiệt. Đồng thời, cũng sẽ bao gồm lòng đường của các tuyến phố giao cắt với phố Lý Thường Kiệt và ranh giới ô phố liên quan.

Mục sở thị tuyến phố sắp được Hà Nội thiết kế đô thị riêng - 5

Phía Đông sẽ dựa trên ranh giới phía Bắc và phía Nam (hai bên tuyến phố Lý Thường Kiệt) và mở rộng đến ranh giới hè phố Lê Thánh Tông. Phía Tây lấy đến hết ranh giới hành chính quận Hoàn Kiếm trên tuyến phố Lê Duẩn (theo ranh giới sử dụng nhà hoặc đất của cơ quan, tổ chức trên phố Lê Duẩn).

Mục sở thị tuyến phố sắp được Hà Nội thiết kế đô thị riêng - 6

Mục sở thị tuyến phố sắp được Hà Nội thiết kế đô thị riêng - 7

Mục sở thị tuyến phố sắp được Hà Nội thiết kế đô thị riêng - 8

Tuyến phố Lý Thường Kiệt là một trong những khu vực trung tâm tập trung các tòa nhà cao tầng, cửa hàng ăn uống, cà phê rất sầm uất.

Mục sở thị tuyến phố sắp được Hà Nội thiết kế đô thị riêng - 9

Nơi đây có hạ tầng giao thông phát triển. Nhà chờ xe buýt, các làn đường rộng và vỉa hè thông thoáng sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân di chuyển dễ dàng.

Mục sở thị tuyến phố sắp được Hà Nội thiết kế đô thị riêng - 10

Trên tuyến phố Lý Thường Kiệt hiện tại còn dự án tại khu đất số 31 - 33 - 35 thuộc quyền sử dụng của Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) đang gặp trục trặc trong tiến độ do còn vướng mắc.

Mục sở thị tuyến phố sắp được Hà Nội thiết kế đô thị riêng - 11

Khu đất này có tổng diện tích 2.245 m2 và nằm trên giao điểm của 3 con phố quan trọng là Lý Thường Kiệt, Hàng Bài và Vọng Đức. Khu đất được xác định chức năng công trình là trụ sở văn phòng ngân hàng SHB, tuy nhiên do vấn đề về đảm bảo quy hoạch kiến trúc nên đến nay vẫn chưa hoàn thành. Việc Hà Nội phê duyệt nhiệm vụ thiết kế đô thị riêng cho tuyến phố Lý Thường Kiệt được hy vọng sẽ giải quyết và khắc phục các rào cản hiện tại, tạo điều kiện thuận lợi cho tiến trình triển khai.

Mục sở thị tuyến phố sắp được Hà Nội thiết kế đô thị riêng - 12

Mục tiêu của Đồ án là để thực hiện cụ thể Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050, đã được Thủ tướng phê duyệt theo Quyết định số 1259 ngày 26/7/2011. Đồ án cũng tuân thủ Quy hoạch phân khu đô thị H1-1C, được UBND Thành phố phê duyệt theo Quyết định số 1357 ngày 19/3/2021. Ngoài ra, đồ án cũng phù hợp với các quy hoạch đã được phê duyệt và đồng thời cập nhật, bám sát các quy hoạch đang nghiên cứu trong khu vực.

Mục sở thị tuyến phố sắp được Hà Nội thiết kế đô thị riêng - 13

Phương án thiết kế sẽ tổ chức không gian kiến trúc cảnh quan, đô thị theo sự bám sát thực tế và hiện trạng của khu vực, tạo sự hài hòa giữa việc cải tạo và chỉnh trang khu vực hiện có, cùng với việc phát triển xây dựng mới. Qua đó, sẽ đánh giá và xác định các vị trí có thể định hướng là điểm nhấn về kiến trúc.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mục sở thị tuyến phố sắp được Hà Nội thiết kế đô thị riêng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO