Mùa Hè Xanh của 'Nghệ Tĩnh Ngoại Giao' ở Hương Khê

Xuân Nhàn| 02/07/2024 11:32

Tiếp tục sứ mệnh mang yêu thương trao gửi tại quê hương, Hội đồng hương Nghệ Tĩnh Học viện Ngoại giao chính thức trở lại với “Mùa Hè Xanh 2024 - Gieo nắng” tại Hương Lâm (Hương Khê- Hà Tĩnh).

1.jpg

“Tất cả đều phải ‘cúi đầu’ trước nhiệt huyết của tuổi trẻ. Hãy đi và cống hiến!”. Đó chính là những lời chia sẻ của Hoàng Lan Anh, Phó chủ nhiệm kiêm Trưởng ban Đối nội - Đối ngoại Hội đồng hương Nghệ Tĩnh Học viện Ngoại giao sau khi tham gia chiến dịch “Mùa Hè Xanh 2023 - Vươn”.

2-1-.jpg

Năm 2023 là năm đầu tiên "Nghệ Tĩnh Ngoại Giao" tổ chức chiến dịch Mùa Hè Xanh với sứ mệnh góp một phần công sức để xây dựng quê hương - nơi mình sinh ra và lớn lên.

Chị Tâm Thảo, Trưởng BTC Mùa Hè Xanh 2023 bộc bạch: “Chúng mình gặp nhiều thử thách trong quá trình làm chiến dịch từ kinh phí, địa điểm đến khả năng thích nghi ở nơi xa. Mình lo lắng làm sao để kết nối với người dân địa phương trong khoảng thời gian nhất định. Tuy nhiên, đối với mình và những người anh em đồng hành, mỗi thử thách đều là một cơ hội để học hỏi và rút kinh nghiệm. Các thành viên trong Hội đồng hương luôn động viên nhau tiếp tục hành trình.”

"Nghệ Tĩnh Ngoại Giao" đã có những hoạt động ý nghĩa trong chiến dịch tại mảnh đất Quế Phong, Nghệ An. Mùa Hè Xanh 2023 có thể kể những cột mốc đáng chú ý như xây dựng công trình thanh niên - sân bóng chuyền, trao quà cho những hộ gia đình khó khăn, tổ chức sinh hoạt hè cho các bạn nhỏ tại địa phương, dọn dẹp các khu vực quanh vùng…

3.jpg

Bên cạnh những đóng góp về mặt cơ sở vật chất, các thành viên còn tạo nên giá trị tích cực về mặt tinh thần cho người dân địa phương. Đó chính là sự gắn kết giữa nhiệt huyết thanh niên và trái tim người vùng quê nghèo khó. Chị Tâm Thảo xúc động chia sẻ về kỉ niệm quý giá nhất trong những ngày tháng chạy chiến dịch: “Mình nhớ như in ngày Hội trở về. Khoảnh khắc chụp ảnh để lưu dấu kỉ niệm cuối cùng của chặng hành trình, mọi người trong BTC lẫn cả bà con địa phương đều khóc. Ai cũng nước mắt tèm lem nên lên hình trông mếu máo. Bức ảnh hôm đó của bọn mình tuy không phải bức ảnh đẹp nhất nhưng chắc chắn đó là bức ảnh đáng giá nhất trong Mùa Hè Xanh 2023.”

4-1-.jpg
5.jpg

Mùa Hè Xanh chính là cơ hội để tuổi trẻ Nghệ Tĩnh Ngoại Giao cống hiến cho quê hương, trải nghiệm những phong tục, tập quán nơi bản làng.

“Nó là hành trình khám phá để các thành viên hiểu rõ hơn về bản thân. Mùa Hè Xanh để lại bài học đắt giá về sự biết ơn với những gì mình đang có. Với tập thể Hội đồng hương Nghệ Tĩnh Học viện Ngoại giao, Mùa Hè Xanh không chỉ là một chiến dịch thiện nguyện mà còn là dịp mọi người gắn bó với nhau hơn, hiểu rõ bản sắc của từng cá nhân hơn.” - phó BTC Hoàng Lan Anh chia sẻ.

6.jpg

Năm 2024, "Nghệ Tĩnh Ngoại Giao" tiếp tục chuyến xe mang yêu thương đến mảnh đất Hương Khê, Hà Tĩnh. Mùa Hè Xanh chính thức trở lại với chủ đề “Gieo nắng”.

Chiến dịch lần này vừa là lời hứa vừa là sứ mệnh lan tỏa yêu thương, hy vọng đến mọi người. Đó là thứ nắng chan hòa, nơi giao thoa giữa tinh thần thiện nguyện tuổi trẻ Ngoại giao cùng với trái tim chất phác của người dân xã Hương Lâm, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mùa Hè Xanh của 'Nghệ Tĩnh Ngoại Giao' ở Hương Khê
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO