MU thua thảm trên sân nhà: Khi Man City là vua derby

30/10/2023 16:00

MU không thể chống đỡ sức mạnh Man City với phong độ xuất sắc của Haaland, người đã tham gia vào cả 3 bàn thắng trong trận derby Manchester.

1. Trong khi chờ đợi các động thái của cổ đông khiến CLB rơi vào tình trạng lấp lửng kéo dài, khiến sự khó chịu lên đến đỉnh điểm trong việc xem xét tương lai theo hướng nào, hiện tại của MU đang ở mức thấp hơn nhiều so với lịch sử đầy tự hào.

mu man city.jpg
Một lần nữa MU thất bại

Tối 29/10, một phần lịch sử đầy tôn kính của CLB có 20 lần vô địch bóng đá Anh được thể hiện tại Old Trafford, bằng lời tri ân đầy cảm xúc cho Sir Bobby Charlton.

Quá khứ hào hùng không được thể hiện trên sân cỏ khi tiếng còi trận derby thành Manchester vang lên.

Trận derby đầu tiên trong mùa giải là chiến thắng vượt trội của Man City, đội trở nên mạnh mẽ trong hơn một thập kỷ trở lại đây và hoàn toàn thống trị đối thủ cùng thành phố.

Trong 9 trận derby gần nhất, Man City thắng 6, hòa 1 và thua 2. Đội bóng dưới sự dẫn dắt của Pep Guardiola trở thành nhà vua thực sự của thành phố công nghiệp hóa đầu tiên trên thế giới.

Man City vượt trội đến mức ngay cả khi thi đấu rất cẩu thả trong hiệp, với hàng loạt đường chuyền hỏng, họ vẫn áp đặt lối chơi lên MU.

haaland onana mu man city.jpg
Onana có 7 lần cứu thua nhưng không đủ

2. Bước ngoặt của trận derby Manchester lần thứ 191 đến từ công nghệ cũng như cảm xúc trọng tài hơn là sự xuất sắc, vì khi ấy Man City đang rất cẩu thả với các đường chuyền.

Công nghệ VAR thông báo cho trọng tài về một pha tranh bóng giữa Hojlund và Rodri ở khu vực cấm địa.

Một trong những hành động được coi là phổ biến trong vòng 16m50 khi thực hiện các pha dàn xếp đá phạt và thường được phơi bày trước con mắt mọi người.

Tất nhiên, dường như đôi khi mắt lại nhìn đi nơi khác và từ đó nảy sinh những hối tiếc, bất bình và hiểu lầm.

Dù sao đi nữa, có một sự thật là giữa Paul Tierney và Michael Oliver, hai người được cho là những trọng tài giỏi nhất bóng đá Anh, hành động đó bị xếp vào loại phạt đền.

"Rodri tự ném mình xuống đất", huyền thoại Gary Neville thốt lên. Nhưng trong thời kỳ bóng đá của VAR, giá trị của những hình ảnh trở nên quan trọng hơn.

mctominay mu man city.jpg
McTominay là điểm sáng hiếm hoi, nhưng Ederson chơi quá tốt

Tranh cãi sẽ còn tiếp diễn, trong khi Haaland không khó khăn gì để đánh bại Andre Onana, người trước tình huống này thi đấu rất an toàn.

Trên thực tế, một số - không phải tất cả - cầu thủ MU đã cống hiến tất cả. "Quỷ đỏ" không còn gì cả, nhưng đội có niềm tự hào. Điều này thể hiện qua những lần chống đỡ hoặc phản công, hay pha bay người ngoạn mục của Onana để cản cú đánh đầu tưởng như thành bàn của Haaland.

3. Erik ten Hag có quyết định táo bạo trong trận derby bằng cách kéo Bruno Fernandes ra cánh phải, bố trí Eriksen đá thấp ở vị trí tiền vệ trung tâm với Amrabat, trong khi McTominay đá hộ công.

Lựa chọn đúng đắn, khi McTominay có được không gian để thể hiện mình một cách tự do. Chỉ là anh thiếu may mắn với tình huống khống chế bóng gọn gàng và dứt điểm bị Ederson cản phá xuất thần.

Sau sự chính xác này, Ten Hag thực hiện quyết định khó hiểu khi rút Amrabat khỏi sân ngay sau giờ nghỉ. Từ đây, MU mất đi sự cân bằng và Man City áp đảo toàn diện vì không có tiền vệ phòng ngự đúng nghĩa nào.

Eriksen là tiền vệ có tỷ lệ chuyền bóng thấp nhất trận của MU. Khi không còn Amrabat, cầu thủ người Đan Mạch không thể chống đỡ tốc độ mà Man City tạo ra, nhất là pha phối hợp như đá tập dẫn đến bàn thắng thứ hai của Haaland.

ten hag rashford mu man city.jpg
Hình ảnh nói lên rất nhiều điều

Trong lúc đó, Bruno Fernandes than thở với trọng tài và cúi đầu lẩm bẩm những câu khó hiểu hơn là tập trung vào tranh chấp.

Rashford là một thảm họa thực sự, với chi 68,8% đường chuyền chính xác, và chỉ nổi bật ở pha chuyền dài cho McTominay dứt điểm cuối hiệp một. Anh lỡ cơ hội khi đối mặt Ederson.

Những người này đều đáng phải rời sân sớm hơn Amrabat. Thế nên, bàn thua thứ 3, đến từ pha kiến tạo của Haaland và Foden dứt điểm, là hệ quả từ sự mất cân bằng mà Ten Hag tạo ra.

Khán giả ở Old Trafford bỏ về 10 phút trước khi trận đấu kết thúc. Tất cả đều thất vọng. Giữa sự giàu sang và danh tiếng quá khứ, MU không còn gì so với Man City.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
MU thua thảm trên sân nhà: Khi Man City là vua derby
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO