MU rơi chiến thắng trước Galatasaray: Cái giá đắt đỏ từ Andre Onana

30/11/2023 10:15

Liên tục dẫn cách biệt 2 bàn nhưng MU phải chịu chia điểm 3-3 với Galatasaray, sau hai sai lầm của Onana và đối mặt nguy cơ bị loại khỏi Cúp C1.

1. Vài năm trước, trong dịp mùa xuân kỳ diệu 2019, Erik ten Hag, Andre Onana và Hakim Ziyech gặp nhau tại Ajax trong sự hân hoan của những người hâm mộ bóng đá đẹp.

Ajax thời điểm đó lọt vào bán kết Champions League như một luồng gió mới khiến châu Âu mê mẩn.

garnacho galatasaray mu.jpg
Garnacho lại ghi bàn, nhưng không đủ để chiến thắng

Chelsea tìm đến và tách Ziyech ra không lâu sau đó. Ten Hag và Onana cũng trở thành mục tiêu của các thế lực hàng đầu ở Lục địa già.

Kể từ khi họ tách ra, Ajax chìm vào cuộc khủng hoảng nặng nề nhất tính từ sau Thế chiến thứ hai.

Đáng chú ý, không có bất kỳ thành viên nào trong số những người rời thành Amsterdam tìm được vị trí của mình trên bản đồ bóng đá thế giới. Điều này bao gồm cả Frenkie de Jong và Matthijs de Ligt.

Cuộc đời của họ trở thành từng chương rời rạc của những cuộc phiêu lưu thể thao trên khắp châu Âu.

Đêm thứ Tư ở Istanbul, Champions League tái hợp Ten Hag và Onana, những người ăn lương của MU, với Ziyech - người đang khoác áo Galatasaray theo dạng cho mượn từ Chelsea.

Mùa hè vừa qua, Ten Hag cố gắng thuyết phục những người chủ sở hữu CLB ký hợp đồng với Ziyech nhưng không thành công. Anh bước hụt sang Saudi Arabia và cuối cùng cập bến ở vùng đất lịch sử Istanbul.

2. Cuộc hội ngộ giữa những người quen cũ không mang lại cảm xúc tích cực. Đặc biệt là đối với Onana, người bộc lộ những sai lầm đáng trách sau khi có vài trận đấu hay và nhận được lời khen.

Ở Istanbul, sau khi thực hiện siêu phẩm trong trận thắng Everton, Alejandro Garnacho một lần nữa tỏa sáng để giúp MU dẫn bàn.

ziyech galatasaray mu.jpg
Ziyech tham gia vào cả 3 bàn của Galatasaray

Ngay sau đó là màn bứt tốc của Bruno Fernandes và kết thúc bằng cú sút căng như tên bắn, 2-0 cho "Quỷ đỏ" khi trận đấu mới bước sang phút 18.

Hakim Ziyech rút ngắn tỷ số cho Galatasaray sau nửa giờ thi đấu với pha sút phạt qua hàng rào. Đầu hiệp hai, McTominay lập công để giúp đại diện bóng đá Anh dẫn 3-1. Người hâm mộ đến từ thành Manchester hăng say hát và tin vào chiến thắng.

Rồi Ziyech lại ghi bàn cho đội chủ nhà. Ali Sami Yen bùng nổ trong cảm xúc với cú sút phạt trực tiếp thành bàn thứ hai trong trận của cầu thủ người Maroc.

Cả 2 bàn thắng của Ziyech đều là những cú sút phạt mà Onana phán đoán sai quỹ đạo. Riêng bàn thua thứ 2 là lỗi nặng hơn của thủ thành từng vào chung kết Champions League mùa trước với Inter.

Khi niềm tin lên cao, chính Ziyech kiến tạo để Akturkoglu gỡ hòa 3-3 sau khi được vào sân từ ghế dự bị. Cầu thủ 25 tuổi này im lặng gần hai tháng liền, và bàn gần nhất của anh cho Galatasaray được ghi vào lưới chính MU trong trận lượt đi tại Old Trafford.

3."Lẽ ra chúng tôi phải khép lại trận đấu với chiến thắng 3-1, nhưng chúng tôi mắc sai lầm...", Ten Hag nói sau trận đấu, nhưng không cho rằng lỗi hoàn toàn thuộc về Onana.

onana galatasaray mu.jpg
Phán đoán sai của Onana khiến MU trả giá

"Tôi là người chịu trách nhiệm đầu tiên", nhà cầm quân người Hà Lan tiếp tục. "Chúng tôi đang thực hiện những cải tiến và điều đó mang lại cho tôi hy vọng".

Erik ten Hag không nhìn vào hiện thực mà hướng đến tương lai: "Tôi nghĩ MU sẽ thành công về lâu dài".

Không ai biết về lâu dài sẽ thế nào, nhưng MU đang bị Onana đẩy đến bờ vực. "Quỷ đỏ" không nắm quyền tự quyết trong cuộc chiến giành vé vào giai đoạn knock-out.

Chiếc vé thứ 2 của bảng A vào vòng 1/8 là cuộc chiến giữa Copenhagen và Galatasaray sau đây 2 tuần ở Đan Mạch. Đội chiến thắng sẽ theo bước Bayern Munich.

Để đi tiếp, MU chỉ có lựa chọn duy nhất là đánh bại Bayern Munich, đồng thời hy vọng cuộc chiến còn lại không phân định thắng bại. Một nhiệm vụ rất nặng nề với thầy trò Ten Hag.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
MU rơi chiến thắng trước Galatasaray: Cái giá đắt đỏ từ Andre Onana
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO