MU mua hớ nhất thế giới trong 10 năm qua

26/09/2022 12:00

Nhóm nghiên cứu và thống kê bóng đá viết tắt là (CIES) cho biết MU chính là CLB phung phí nhất thế giới trong 10 năm qua, khi mà CLB này đã lỗ tới gần 1 tỷ bảng tiền mua bán các cầu thủ.

M.U với các thương vụ 'lãng phí' nhất châu Âu 10 năm qua

Đội chủ sân Old Trafford đã mua 33 cầu thủ đắt hơn với giá trị thật của họ (thống kê từ CIES), với số tiền chi ra lên tới 1,59 tỷ euro (1,398 tỷ bảng). Giá trị thực của những cầu thủ này ở thời điểm được "Quỷ đỏ" mua về chỉ có ở mức 1,36 tỷ euro (1,19 tỷ bảng).

M.U với các thương vụ 'lãng phí' nhất châu Âu 10 năm qua

Con số 238 triệu euro cũng chính là khoản tiền chênh lệch lớn nhất giữa giá trị thật của các cầu thủ và giá chuyển nhượng mà một CLB đã phải chi ra trong 10 năm qua. MU được cho là CLB bị ‘hớ’ nhất thị trường chuyển nhượng khi đã chi 1,4 tỷ bảng, và ném đi tới 210 triệu bảng vì đã mua đắt hơn so với giá trị thực tế rất nhiều lần.

Những thương vụ thua lỗ hàng trăm triệu bảng Anh

Để có thể đưa ra kết luận này, các nhà phân tích đã tiến hành so sánh giữa mức định giá cầu thủ ở ngay trước thời điểm họ được các câu lạc bộ chi tiền ra để mang về. MU đã chi tổng cộng là 1,4 tỷ bảng cho 33 cầu thủ, kể từ những năm 2012 đây là một con số không hề nhỏ đối với các câu lạc bộ bóng đá thế giới.

Xem thêm: Ngoại hạng Anh trực tiếp

Những thương vụ mua hớ nhất của MU 10 năm qua có thể kể đến như là Anthony Martial hay Fred, Harry Maguire. Huấn luyện viên Louis van Gaal từng khẳng định rằng, ở trong vụ Martial, đội chủ sân Old Trafford đã phải mua đắt hơn giá trị thật của cầu thủ này tầm vài chục triệu bảng.

Các thương vụ khác mua đắt hơn so với giá trị thật của các cầu thủ của Real Madrid có thể kể đến như là: Eden Hazard (146 triệu euro) hay James Rodriguez (90 triệu euro) và Luka Jovic (60 triệu euro).

Những thương vụ mua hớ khác của các câu lạc bộ bóng đá thế giới

Đội mua hớ nhiều thứ hai phải kể đến chính là Juventus, với số tiền chênh lệch lên đến 234 triệu euro giữa giá trị thật và các giá chuyển nhượng cầu thủ. Đội bóng thành Turin đã chi 1,031 tỷ euro mua cầu thủ trong khi giá trị thực của những ngôi sao này chỉ ở mức 797 triệu euro.

Tuy nhiên, khác với MU, đội bóng "Bà đầm già" cũng đạt được nhiều thành công trên thị trường chuyển nhượng, nhờ việc họ chiêu mộ các cầu thủ theo dạng miễn phí hoặc là với giá rẻ. Các bản hợp đồng được đánh giá là khôn ngoan tiêu biểu của Juventus có thể kể đến là: Paul Pogba hay Sami Khedira.

Những thương vụ mua hớ khác của các câu lạc bộ bóng đá thế giới

Ở vị trí xếp thứ ba trong danh sách các câu lạc bộ mua hớ nhất bóng đá một thập niên qua, đó chính là đương kim vô địch Ligue 1, họ đã chi 162 triệu euro với số tiền chênh lệch giữa giá trị thật và giá chuyển nhượng các cầu thủ. Đội bóng nước Pháp này đã chi 1,01 tỷ euro để mua cầu thủ trong khi giá trị thực của những ngôi sao này chỉ ở mức 848 triệu euro.

Những thương vụ mua hớ tiêu biểu nhất của Paris Saint-Germain trong 10 năm qua có thể kể đến như là: Mauro Icardi (50 triệu euro) hay Neymar (222 triệu euro). Ở thương vụ Neymar, những ông chủ người Qatar của PSG đã sẵn sàng trả số tiền lớn cao hơn giá trị thực của cầu thủ này để gây tiếng vang.

Aston Villa được xếp ở vị trí tiếp theo với số tiền chênh lệch lên đến 149 triệu euro, giữa giá trị thật và giá chuyển nhượng của cầu thủ. Đại diện của bóng đá Anh đã khiến nhiều người bất ngờ khi lọt vào danh sách này. Họ chi đến 577 triệu euro để mua cầu thủ trong khi giá trị thực sự của các ngôi sao này chỉ ở mức là 428 triệu euro.

Aston Villa hiện nay không có các thương vụ đình đám như MU hay là PSG, song câu lạc bộ này được cho là đã mua hớ nhiều cầu thủ trong thời gian dài. Các thương vụ mua cầu thủ đắt hơn so với giá trị thật của Aston Villa có thể kể đến như là: Danny Ings (20 triệu euro),Leon Bailey (30 triệu euro) hay Emiliano Buendia (35 triệu euro).

Real Madrid là câu lạc bộ xếp sau Aston Villa với số tiền chênh lệch lên đến 148 triệu euro, giữa giá trị thật và giá chuyển nhượng các cầu thủ. Nhà đương kim vô địch giải Champions League chi 833 triệu euro để mua cầu thủ trong khi giá trị thực của các ngôi sao này chỉ đang ở mức 685 triệu euro.

Lời kết

Như vậy không chỉ MU mua hớ nhất thế giới trong 10 năm qua mà các câu lạc bộ bóng đá thế giới cũng phải chịu chung cảnh ngộ với họ. Việc mua sắm thiếu khôn ngoan lại không đúng người đã làm rõ thêm MU vì sao lại chật vật thời hậu Sir Alex đến như vậy, từ năm 2013 tính đến nay họ chưa thể trở lại ngôi vị số 1 Premier League. Hãy cùng Cakhia theo dõi các trận đấu tiếp theo của MU nhé.

Bài liên quan
  • Thầy giáo hóa chất Nguyễn Thành Trung: Sự quyết tâm hòa Nhập chứ không hòa Tan!
    Là lớp người trẻ thuộc thế hệ GenZ, thầy giáo hóa Chất Nguyễn Thành Trung đã ghi danh tên tuổi của mình trên các nền tảng mạng xã hội và trở thành nguồn cảm hứng giúp trau dồi kiến thức hóa học cho các em học sinh. Với bước đi chọn cho riêng minh là truyền đạt kiến thức, thay vì chạy theo xu hướng giới trẻ, câu chuyện khởi nghiệp của Nguyễn Thành Trung quả thực sẽ thắp sáng lên niềm tin và quyết tâm khẳng định tên tuổi cho người trẻ.
  • Thầy giáo hóa chất Nguyễn Thành Trung: Hành trình từ người đam mê hóa học đến nhà sáng tạo câu hỏi Đường lên đỉnh Olympia
    Gây ấn tượng mạnh với những câu hỏi video về hóa học trong nhiều năm tại Đường lên đỉnh Olympia nhưng không nhiều người biết hành trình đầy thử thách phía sau Thầy giáo hoá chất Nguyễn Thành Trung. Thậm chí, đã từng có những thời điểm anh phải làm thêm đủ thứ công việc để có thể tiếp tục theo đuổi đam mê.
  • Gặp gỡ TikToker Lê Công Trí: Hành trình trở thành Idol Live với giọng hát ngọt ngào
    Bằng tài năng ca hát cùng khả năng giao tiếp hài hước, Công Trí nhanh chóng sở hữu hơn 100K người theo dõi trên nền tảng TikTok, trở thành gương mặt được cộng đồng mạng nhớ đến thông qua những livestream hàng nghìn “mắt xem”.
  • Taxi Tải Thành Hưng: Dịch vụ chuyển nhà an toàn, tiết kiệm tại Hà Nội‏
    Chuyển nhà là một việc đầy thách thức đòi hỏi kinh nghiệm và trang thiết bị hỗ trợ phù hợp. Đặc biệt khi bạn phải di chuyển đồ đạc từ nơi này đến nơi khác, có rất nhiều khó khăn như tính toán thời gian và thực hiện đóng gói, dọn dẹp, vận chuyển về nhà mới, sắp xếp, tháo lắp tivi, tủ lạnh, giường, tủ,… khiến bao gia đình đối mặt với áp lực, hoang mang. Nếu bạn đang tìm kiếm dịch vụ chuyển nhà trọn gói tại TP.HCM, Taxi Tải Thành Hưng là một lựa chọn đáng tin cậy.
  • Học xuất nhập khẩu có dễ xin việc không? Cơ hội việc làm thế nào
    Bạn đang tìm kiếm một ngành nghề mới để phát triển sự nghiệp? Bạn đang quan tâm đến lĩnh vực xuất nhập khẩu nhưng lại lo lắng về khả năng xin việc và thành công trong ngành này? Liệu học xuất nhập khẩu có dễ xin việc không mời bạn đọc theo dõi chi tiết trong bài viết này.
  • Phun xăm chân mày giá bao nhiêu? Phun xăm chân mày ở đâu đẹp, uy tín?
    Chân mày là một trong ngũ quan ảnh hưởng đến sự hài hoà và thẩm mỹ của gương mặt. Do đó, nhiều khách hàng lựa chọn phương pháp phun xăm chân mày để tân trang nhan sắc mà không cần can thiệp xâm lấn quá sâu. Vậy phun xăm chân mày giá bao nhiêu? Nên phun xăm chân mày ở đâu đảm bảo an toàn, uy tín?
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
MU mua hớ nhất thế giới trong 10 năm qua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO