Mourinho bị đuổi, Man Utd đánh rơi chiến thắng trên sân Fenerbahce

Hạo Minh| 25/10/2024 06:27

Man Utd có trận hòa thứ 3 liên tiếp tại vòng bảng UEFA Europa League 2024-25 khi hòa 1-1 trên sân Fenerbahce dù đội khách mở tỷ số trận đấu. Jose Mourinho bị đuổi do phản đối trọng tài ở đầu hiệp hai.

Lần thứ ba trong số nhiều trận đấu tại UEFA Europa League (UEL) mùa giải này, Man Utd đã đánh mất lợi thế dẫn trước trong trận hòa 1-1 với Fenerbahce tại sân vận động Sukru Saracoglu (Thổ Nhĩ Kỳ), nghĩa là họ chỉ giành được 1 chiến thắng trong 11 trận đấu gần nhất tại châu Âu.

Huấn luyện viên của Fenerbahce, Jose Mourinho đã giành cúp bạc trong cuộc thi này khi dẫn dắt Man Utd vào năm 2017, và ông rất cần một chiến thắng giống như người đồng cấp đang chịu nhiều áp lực Erik ten Hag khi hai đội bóng gặp nhau ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Europa League 2024-25 vào rạng sáng nay (25/10).

Mourinho bị đuổi, Man Utd đánh rơi chiến thắng trên sân Fenerbahce - 1

Man Utd chia điểm với Fenerbahce (Ảnh: Getty).

Fenerbahce đã sử dụng lối chơi tấn công mạnh mẽ ngay sau tiếng còi khai cuộc, quyết tâm gây sức ép lên đội khách, những người dường như cũng chấp nhận bị dồn ép và chọn lối chơi phòng thủ phản công. Đây là một cách tiếp cận đầy mạo hiểm của  "Quỷ đỏ", nhưng việc chịu áp lực đã mang lại kết quả ở phút thứ 15 khi họ bứt phá và vươn lên dẫn trước ngay ở cú sút đầu tiên.

Manuel Ugarte bắt đầu pha tấn công bằng cách giành quyền kiểm soát bóng ở khu vực giữa sân, và cuối cùng bóng được chuyền đến chân Alejandro Garnacho ở cánh trái. Đường chuyền ngược của anh đã tìm đến Noussair Mazraoui - người gây ngạc nhiên khi chơi ở vị trí tiền vệ tấn công - sau đó là Joshua Zirkzee đã chuyền ngược lại cho Christian Eriksen sút bóng vào góc cao khung thành mở tỷ số trận đấu.

Mourinho bị đuổi, Man Utd đánh rơi chiến thắng trên sân Fenerbahce - 2

Eriksen ghi bàn mở tỷ số trận đấu (Ảnh: Getty).

Marcus Rashford sau đó đã tiến rất gần đến việc nhân đôi cách biệt cho Man Utd sau khi đột phá từ cánh phải, nhưng Fenerbahce đã sớm khẳng định lại vị thế của mình.

Ugarte giúp đội khách bảo toàn được lợi thế dẫn trước khi cầu thủ người Uruguay có pha cản phá xuất sắc để từ chối cú sút về khung thành của Dusan Tadic, trước khi thủ môn Andre Onana có pha cứu thua kép thần kỳ để ngăn cản cú đánh đầu của Youssef En-Nesyri.

Tuy nhiên, chỉ bốn phút sau khi bắt đầu lại trận đấu, Onana không thể làm gì để ngăn cản En-Nesyri khi anh đánh đầu ghi bàn sau đường chuyền dài chuẩn xác của Allan Saint-Maximin. Fenerbahce đã tìm được bàn quân bình tỷ số 1-1 ở phút 49.

Điều đó khiến những người ủng hộ đội nhà vốn đã ồn ào trở nên điên cuồng, và họ đã nổi giận khi một quả phạt đền không được trao sau pha vào bóng của Ugarte với Bright Osayi-Samuel trong vòng cấm địa của Man Utd. Sự phản đối quyết liệt của Mourinho khiến ông phải nhận thẻ đỏ.

Mourinho bị đuổi, Man Utd đánh rơi chiến thắng trên sân Fenerbahce - 3

Mourinho bị đuổi vì đòi phạt đền cho đội nhà (Ảnh: Getty)

Cổ động viên đội khách đã rất vui mừng sau đó khi Diogo Dalot thoát xuống bên cánh phải, nhưng với ba đồng đội đang chờ đợi một cú chạm bóng để nhắm vào, hậu vệ cánh người Bồ Đào Nha lại có một pha chuyền hỏng vô duyên, bỏ lỡ đi một thời cơ tốt để ghi bàn cho đội khách trong hiệp hai.

Cả hai bên đều có cơ hội giành chiến thắng cho đến những phút cuối, mặc dù Garnacho mới là cầu thủ có vẻ nguy hiểm nhất trên sân. Cú sút tầm thấp của anh đã buộc Dominik Livakovic phải cứu thua dễ dàng trước khi cầu thủ chạy cánh đối diện Antony được đưa ra ngoài bằng cáng, gây ra sự chậm trễ kéo dài khiến trận đấu trở nên kém hấp dẫn và kết quả hòa được giữ nguyên.

Một trận hòa tiếp tục là khởi đầu kém cỏi tại UEL của Man Utd khi đội đã trải qua 12 tháng không giành chiến thắng ở châu Âu, trong khi chuỗi trận bất bại của đội chủ nhà tại giải đấu này vẫn tiếp diễn, mặc dù chuỗi trận kém cỏi của Mourinho trước các đội bóng cũ chỉ là hai chiến thắng trong số 18 trận đấu như vậy. Tuy nhiên, có thêm một điểm, Fenerbahce cũng ở vào vị thế không đến nỗi tệ.

Fenerbahce đang đứng thứ 14 với 5 điểm, kém đội đang đứng đầu bảng 4 điểm, Man Utd với 3 điểm đứng thứ 21, cả hai đội đều đang nằm trong nhóm được thi đấu play-off tranh vé vào vòng 1/8 Europa League 2024-25.

Theo dantri.com.vn
https://dantri.com.vn/the-thao/mourinho-bi-duoi-man-utd-danh-roi-chien-thang-tren-san-fenerbahce-20241025053720410.htm
Copy Link
https://dantri.com.vn/the-thao/mourinho-bi-duoi-man-utd-danh-roi-chien-thang-tren-san-fenerbahce-20241025053720410.htm
Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mourinho bị đuổi, Man Utd đánh rơi chiến thắng trên sân Fenerbahce
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO