Một tuần sau thông xe giai đoạn 2, cầu Vĩnh Tuy không còn cảnh ùn tắc

07/09/2023 07:49

Cầu Vĩnh Tuy 2 hợp nhất cầu Vĩnh Tuy 1 mở rộng thành 8 làn xe, giúp giao thông được thông suốt ngay cả trong những khung giờ cao điểm, dễ ùn tắc nhất.

Một tuần sau thông xe giai đoạn 2, cầu Vĩnh Tuy không còn cảnh ùn tắc - 1

Cầu Vĩnh Tuy cũ với thiết kế 53 nhịp, có tổng chiều dài 3,5km, rộng 19,25m. Điểm đầu giao với đường Trần Quang Khải - Nguyễn Khoái - Minh Khai (quận Hai Bà Trưng) và điểm cuối giao đường Long Biên - Thạch Bàn (quận Long Biên).

Một tuần sau thông xe giai đoạn 2, cầu Vĩnh Tuy không còn cảnh ùn tắc - 2

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 thông xe ngày 30/8, hợp nhất với cầu Vĩnh Tuy 1 và mở rộng lên 8 làn xe, mỗi bên 4 làn bao gồm 3 làn ô tô và 1 làn xe hỗn hợp. 

Một tuần sau thông xe giai đoạn 2, cầu Vĩnh Tuy không còn cảnh ùn tắc - 3

Phóng viên Dân trí đã ghi nhận giao thông qua cầu trong 7 ngày qua, đặc biệt là trong các khung giờ cao điểm. Các đường dẫn lên cầu, mặt cầu không còn cảnh ùn tắc như trước đây, các phương tiện lưu thông dễ dàng.

Một tuần sau thông xe giai đoạn 2, cầu Vĩnh Tuy không còn cảnh ùn tắc - 4

Phóng viên đã ghi nhận thực tế trong các khung giờ: Sáng 31/8 khi mở rào chắn cho phương tiện lưu thông; chiều 31/8 và sáng 1/9 khi người dân từ Hà Nội đổ về các tỉnh nghỉ lễ; chiều 4/9 khi người dân các tỉnh đổ về Hà Nội; sáng và chiều ngày 5/9 khi người dân đi làm ngày đầu sau kỳ nghỉ lễ cũng như học sinh đến trường bắt đầu năm học mới...

Một tuần sau thông xe giai đoạn 2, cầu Vĩnh Tuy không còn cảnh ùn tắc - 5
Một tuần sau thông xe giai đoạn 2, cầu Vĩnh Tuy không còn cảnh ùn tắc - 6

Việc thông cầu giai đoạn 2 làm giảm ùn tắc giao thông trên cầu nhưng khiến lượng phương tiện di chuyển nhanh hơn, dồn lên các nút giao kế tiếp khiến cho các nút giao trên xảy ra tình trạng ùn ứ nhẹ.

Một tuần sau thông xe giai đoạn 2, cầu Vĩnh Tuy không còn cảnh ùn tắc - 7

Đoạn đường dẫn ở 2 đầu cầu xuất hiện tình trạng ùn ứ vào 2 khung giờ cao điểm trong ngày, từ 7h30 - 9h và 17h30 - 19h. Trong ảnh là nút giao đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy với đường Cổ Linh.

Nhằm giải quyết vấn đề trên, UBND Hà Nội vừa giao các đơn vị liên quan lên phương án xây hầm chui tại nút giao Cổ Linh (thuộc địa phận quận Long Biên) và đường dẫn lên cầu Vĩnh Tuy. Tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 500 - 700 tỷ đồng, thực hiện trong giai đoạn 2023 - 2024. 

Một tuần sau thông xe giai đoạn 2, cầu Vĩnh Tuy không còn cảnh ùn tắc - 8

Nút giao lên xuống cầu Vĩnh Tuy với đường Minh Khai và đê Nguyễn Khoái có phần thông thoáng hơn nút giao Cổ Linh.

Một tuần sau thông xe giai đoạn 2, cầu Vĩnh Tuy không còn cảnh ùn tắc - 9

Dự án xây dựng cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 hoàn thành và nằm trong danh mục công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội, hoàn thiện toàn bộ đường Vành đai 2, tăng cường khả năng lưu thông giữa hai bên bờ sông Hồng, đáp ứng nhu cầu vận tải ngày một tăng cao giữa trung tâm Thủ đô với khu vực phía bắc và đông bắc thành phố.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Một tuần sau thông xe giai đoạn 2, cầu Vĩnh Tuy không còn cảnh ùn tắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO