Một người dân xin khai thác kho báu khoảng 3 tấn vàng dưới sông Cà Ty

Phước Tuần| 06/04/2024 16:43

Ông Huỳnh Phú Tân ở Bạc Liêu có đơn gửi đến cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận xin được khai thác kho báu khoảng 3 tấn vàng dưới lòng sông Cà Ty.

Ngày 6/4, đại diện Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận, thông tin vừa nhận đơn xin phép của một người dân Bạc Liêu xin khai thác kho báu khoảng 3 tấn vàng dưới sông Cà Ty.

Theo đó, ông Huỳnh Phú Tân (ngụ xã Long Điền, huyện Long Hải, Bạc Liêu), đã gửi đơn đến Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Thuận xin phép được khai thác kho báu khoảng 3 tấn vàng của người Nhật chôn giấu dưới lòng sông Cà Ty (TP Phan Thiết).

Một người dân xin khai thác kho báu khoảng 3 tấn vàng dưới sông Cà Ty - 1

Sông Cà Ty chảy qua thành phố Phan Thiết, Bình Thuận (Ảnh: Hoàng Bình).

Theo đơn trình bày, ông Tân cho biết được người nhà phát hiện quân đội Nhật giấu khoảng 3 tấn vàng dưới lòng sông Cà Ty nên chỉ điểm con cháu đi tìm. Theo ông Tân, do thời gian quá dài nên tư liệu, hình ảnh không còn. Thông tin số vàng được người thân truyền tới đời ông Tân biết được địa điểm.

Ông Tân xin địa phương đi thẳng vào phương án khai thác, không qua thăm dò vì cho rằng đã biết địa điểm. Nếu được tỉnh cho phép, ông sẽ khai thác khoảng 10 ngày (có thêm thời gian chuẩn bị).

Người đàn ông cam kết sẽ ký quỹ phục hồi môi trường trước cho tỉnh là 500 triệu đồng và xin nhận lại sau khi bàn giao lại hiện trạng ban đầu.

Theo ông Tân, tài sản sau khi khai thác được sẽ lấy 30%, số còn lại bàn giao cho Kho bạc tỉnh Bình Thuận. Ông cũng yêu cầu địa phương hỗ trợ thêm lực lượng bảo vệ, kiểm kê tài sản trong quá trình khai thác.

Trước đây, cụ Trần Văn Tiệp (SN 1915, mất năm 2016, trú quận Phú Nhuận, TPHCM) đã có hành trình hàng chục năm khai thác kho báu 4.000 tấn vàng trên núi Tàu, huyện Tuy Phong, Bình Thuận.

Dù UBND tỉnh Bình Thuận đã nhiều lần cấp giấy phép, gia hạn giấy phép, nhưng đến khi cụ Tiệp mất, kho báu vẫn chưa tìm thấy.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Một người dân xin khai thác kho báu khoảng 3 tấn vàng dưới sông Cà Ty
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO