Một đơn vị Việt Nam triển khai đóng mới chiếc tàu tuần tra cao tốc thứ 10 cho Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển

Đông Nhi| 30/11/2023 16:53

Đây là một trong hai đơn vị đóng thành công tàu chiến đấu công nghệ cao, tham gia tích cực vào lĩnh vực đóng tàu phục vụ các thành phần kinh tế trong nước và xuất khẩu, trực tiếp góp phần tăng cường năng lực quản lý, bảo vệ biển đảo và thực thi pháp luật trên biển.

 ký và trao đổi Biên bản Hợp đồng đóng mới tàu tuần tra cao tốc TT- 400 chiếc số 10. (Nguồn: qdnd)
Hội nghị ký và trao đổi hợp đồng đóng mới tàu tuần tra cao tốc TT- 400 chiếc số 10. (Nguồn: qdnd)

Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển và Công ty TNHH Một thành viên Đóng tàu Hồng Hà (thuộc Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) đã tổ chức Hội nghị ký kết Hợp đồng “Thi công đóng tàu” chiếc thứ 10 theo Dự án đóng mới tàu tuần tra cao tốc loại TT-400 của Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển hôm 28/11 tại Hà Nội.

Tham dự Lễ ký có Thiếu tướng Lê Quang Đạo - Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam, đại diện chủ đầu tư chủ trì Hội nghị. Đại diện phía nhà thầu có Thượng tá Phạm Văn Tuấn - Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Đóng tàu Hồng Hà, cùng các đại biểu đại diện các cơ quan chức năng hai bên.

Tại Hội nghị, hai bên đã thảo luận các điều khoản và thống nhất ký Biên bản Hợp đồng đóng mới tàu tuần tra cao tốc TT-400 chiếc số 10, bảo đảm đúng thủ tục theo quy định.

TT-400 là tàu có khả năng hoạt động xa bờ, dài ngày trên biển, sức chịu đựng sóng gió tốt. Đặc biệt, với tốc độ lớn lên đến trên 34 hải lý/giờ, tính năng quay trở linh hoạt, độ ổn định cao, tàu TT-400 tham gia rất hiệu quả vào các nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, tìm kiếm cứu nạn, huấn luyện, hợp tác quốc tế, bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Hợp đồng mới được ký kết có ý nghĩa chính trị quan trọng trong bối cảnh tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội thảo luận Dự án Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp, nhằm xây dựng chính sách đặc thù và lưỡng dụng trong phát triển nền công nghiệp quốc phòng của Việt Nam. Sự kiện này không chỉ đánh dấu bước phát triển mới của lực lượng tàu thuyền Cảnh sát biển mà một lần nữa khẳng định năng lực, kinh nghiệm của các đơn vị đóng tàu quân đội, khẳng định sự phát triển của nền công nghiệp quốc phòng Việt Nam nhằm đáp ứng yêu cầu xây dựng tiềm lực công nghiệp quốc phòng, an ninh theo hướng tự lực, tự cường, hiện đại, lưỡng dụng trong tình hình mới.

Đến thời điểm hiện tại, Công ty TNHH Một thành viên Đóng tàu Hồng Hà là một trong 2 đơn vị duy nhất tại Việt Nam đóng thành công tàu chiến đấu công nghệ cao, đồng thời tham gia tích cực vào lĩnh vực đóng tàu phục vụ các thành phần kinh tế trong nước và xuất khẩu. Với số lượng lớn tàu xuồng các loại đã đóng mới cho Lực lượng Cảnh sát biển, Công ty TNHH Một thành viên Đóng tàu Hồng Hà đã góp phần quan trọng vào xây dựng, bổ sung, phát triển biên chế lực lượng tàu thuyền Cảnh sát biển, trực tiếp góp phần tăng cường năng lực quản lý, bảo vệ biển đảo và thực thi pháp luật trên biển cho Lực lượng Cảnh sát biển.

Tại Hội nghị ký kết, Thiếu tướng Lê Quang Đạo - Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam yêu cầu các bên liên quan thực hiện đúng quyền và nghĩa vụ theo các điều khoản của Hợp đồng, tuân thủ đúng pháp luật, các quy định của Nhà nước, Bộ Quốc phòng trong quá trình thực hiện Dự án để đảm bảo hiệu lực, hiệu quả của Hợp đồng đã ký kết.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Một đơn vị Việt Nam triển khai đóng mới chiếc tàu tuần tra cao tốc thứ 10 cho Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO