Mong đợi gì ở sự kiện Google I/O 2022?

Tuấn Anh| 03/05/2022 17:20

Hội nghị nhà phát triển thường niên của Google sẽ diễn ra vào ngày 11 tháng 5 năm 2022. Chúng ta có thể mong đợi gì ở sự kiện này?

google-io-2022.jpg

Hàng năm, Google tổ chức hội nghị nhà phát triển thường niên (Google I/O) lớn vào tháng 5. Mặc dù tập trung vào cộng đồng nhà phát triển, Google đã từng sử dụng hội nghị để thông báo sản phẩm và thường tiết lộ những gì họ đang làm việc trên phiên bản Android lớn tiếp theo, trong trường hợp của năm nay là Android 13. Nhưng công ty cũng đã sử dụng hội nghị để giới thiệu phần cứng mới, có thể là điện thoại Pixel hoặc thiết bị Nest và năm nay, chúng ta thậm chí có thể thấy một số bất ngờ như Google Pixel Watch được đồn đại từ lâu hoặc Pixel Fold.

Cũng sẽ có rất nhiều điều để học hỏi dành cho các nhà phát triển, với các phiên chuyên sâu về các công cụ và thủ thuật phát triển mới, vì vậy, bất kể bạn là người đam mê hay nhà phát triển, bài phát biểu chính và một số chương trình riêng lẻ chắc chắn rất đáng để theo dõi.

Google I/O 2022 diễn ra khi nào và bạn có thể đăng ký bằng cách nào?

Giống như mọi khi, Google I/O sẽ diễn ra vào tháng 5, chính xác là ngày 11 và 12 tháng 5 năm 2022.

Do tình hình dịch Covid-19 đang diễn ra, hội nghị phần lớn vẫn là một sự kiện từ xa, và chỉ có một số lượng khán giả trực tiếp giới hạn. Chúng tôi hiểu rằng nó sẽ tương tự như năm ngoái, với hầu hết nhân viên và một số đối tác có thể tham dự buổi biểu diễn trực tiếp tại Shoreline Amphitheatre.

Sự kiện trực tuyến có lợi thế là nó cởi mở hơn với tất cả mọi người trên khắp thế giới, không có sự tách biệt giữa những người tham dự trực tiếp và những người theo dõi từ xa. Các nhà phát triển muốn tham gia các phiên này được khuyến khích đăng ký Google I/O trên trang web của hội nghị để có được trải nghiệm đầy đủ.

Ở góc trên cùng bên phải trang web có một tùy chọn để đăng nhập bằng tài khoản Google. Google yêu cầu bạn sử dụng cùng một tài khoản được liên kết với hồ sơ nhà phát triển của bạn và bạn cũng cần cấp quyền truy cập thông tin hồ sơ của mình để tiếp tục. Lưu ý rằng bạn không thể đăng ký bằng tài khoản Google không gắn với hồ sơ nhà phát triển.

Với lịch biểu hiện đã hoạt động, bạn có thể sàng lọc qua chương trình và chọn lưu những gì quan trọng nhất đối với bạn, cho dù bạn đã đăng ký hay chưa. Lợi ích cho những người đã đăng ký là họ sẽ có thể trò chuyện với những người khác như một phần của trải nghiệm I/O Adventure.

Sự kiện Google I/O ảo ​​năm nay miễn phí cho tất cả những người tham dự và mở cho tất cả mọi người trên toàn thế giới, ngoại trừ cư dân của các quốc gia bị cấm vận. Bài phát biểu quan trọng và các phiên tiếp theo sẽ có sẵn dưới dạng phát trực tiếp nhưng bạn cũng có thể xem chúng sau. Google cũng hứa hẹn “những trải nghiệm tương tác bao gồm các bản demo ảo trong I/O Adventure”.

Mong đợi gì tại sự kiện Google I/O 2022?

Mặc dù Google thường khá giỏi trong việc giữ kín các điểm nổi bật của chương trình, nhưng luôn có một số điều an toàn có thể mong đợi hoặc bị rò rỉ. Năm nay chúng tôi hy vọng Google sẽ tung ra một vài sản phẩm và đưa ra một số thông báo về Android 13.

Android 13

android-13.png

Có thể giả định rằng Google sẽ công bố bản beta thứ hai cho Android 13, cùng với việc tiết lộ thêm những thay đổi hướng tới người tiêu dùng của hệ điều hành mới. Mặc dù quá trình thử nghiệm Android 13 đã được tiến hành tốt như một phần của bản xem trước dành cho nhà phát triển và bản beta đầu tiên, Google thường đợi đến tháng 5 để loại bỏ các tính năng hào nhoáng và những thay đổi thiết kế nhanh chóng với rất nhiều sự phô trương. Trên thực tế, lịch trình I/O của Google đã đưa ra một thay đổi thú vị về cách hoạt động của cử chỉ điều hướng quay lại, điều này sẽ gây ra nhiều rắc rối hơn cho các trình khởi chạy của bên thứ ba.

Pixel Watch và Wear OS

google-pixel-watch.jpg

Công ty cũng có thể sử dụng Google I/O 2022 để giới thiệu chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên của mình, Pixel Watch. Đồng hồ Google đã bị rò rỉ rộng rãi, với những hình ảnh tiết lộ hầu hết mọi thứ về phần cứng sau khi các nhà phát triển của Google dường như đã bỏ quên trong một nhà hàng ở Mỹ.

Cả nó và Pixel 6a cũng đã được phát hiện trong danh sách hàng tồn kho của nhà cung cấp dịch vụ tại Hoa Kỳ và có khá nhiều chi tiết sẽ được trích xuất từ ​​danh sách. Có tên mã là “rohan”, Pixel Watch được cho là sẽ có các màu xám, đen và vàng. Do nhà cung cấp dịch vụ cho biết vẫn chưa bán đồng hồ thông minh không di động, chúng tôi cho rằng đồng hồ thông minh này cũng sẽ đi kèm với kết nối di động. Tuy nhiên, theo tin đồn mới nhất, có thể Google sẽ chỉ giới thiệu chiếc đồng hồ trong một sự kiện sau đó.

Nếu chúng tôi nhìn thấy Pixel Watch hoặc ít nhất là có được một đoạn giới thiệu, Google cũng có thể giới thiệu một số tính năng Wear OS khác. Công ty đã dành khá nhiều thời gian cho hệ điều hành đồng hồ của mình vào năm ngoái, khi tiết lộ rằng họ đang làm việc với Samsung để tạo ra bản cập nhật mới nhất, Wear OS 3.

Tuy nhiên, đánh giá bằng cách nhìn vào lịch trình I/O, Wear OS dường như không phải là trọng tâm trong năm nay. Google chỉ có một sự kiện Wear OS được lên kế hoạch cho tất cả hội nghị. Điều này không tốt cho Pixel Watch chút nào.

Pixel 6a

pixel-6a-1.jpg

Google có thể mang loạt Pixel trở lại hội nghị với Pixel 6a. Pixel 5a và 4a ra mắt muộn hơn nhiều trong năm, lần lượt vào tháng 8 năm 2020 và năm 2021, nhưng chúng tôi nghi ngờ rằng điều này có thể liên quan đến các vấn đề chuỗi cung ứng bắt nguồn từ đại dịch Covid-19.

Điện thoại dòng đầu tiên, Pixel 3a, đã được giới thiệu ngay trong Google I/O 2019 vào tháng 5, đặt nó ngay giữa Pixel 3 và Pixel 4, theo dòng thời gian. Mặc dù chúng ta đã biết rất nhiều về Pixel 6a, nhưng việc thiếu các rò rỉ gần đây là điều đáng ngờ, vì vậy chúng tôi không chắc liệu điện thoại này có thực sự ra mắt trong sự kiện hay không. Dù bằng cách nào, nó sẽ rất thú vị.

Nest Hub với màn hình có thể tháo rời

Trước đây, Google cũng đã sử dụng I/O để giới thiệu các sản phẩm Home và Nest mới và do chúng tôi tiếp tục nghe tin đồn về Nest Hub với phần máy tính bảng có thể tháo rời chạy Android 13, chúng tôi sẽ không ngạc nhiên nếu công ty giới thiệu một thiết bị thông minh như vậy tại hội nghị.

Chúng tôi cũng tiếp tục tìm thấy các đoạn giới thiệu thú vị và các chỉnh sửa phần mềm trong Android 13 sẽ chỉ có ý nghĩa nếu Google ra mắt một thiết bị gia đình thông minh như thế này. Vì vẫn chưa có quá nhiều rò rỉ về phần cứng thực tế, nên cũng có thể Google sẽ chỉ nói về phần mềm mà hãng đang chuẩn bị cho việc ra mắt phần cứng sau này.

Pixel Fold

pixel-fold.jpeg

Mặc dù chúng ta chưa thấy quá nhiều rò rỉ về Pixel Fold cho đến nay và không có ngày ra mắt chính thức, nhưng sẽ không hoàn toàn ngạc nhiên nếu Google ít nhất sẽ tiết lộ về sự tồn tại phiên bản smartphone gập lại đầu tiên của hãng.

Google gần đây đã phát hành Android 12L dành cho màn hình lớn, giới thiệu tính năng quản lý đa cửa sổ tốt hơn và thanh tác vụ cho máy tính bảng và máy tính bảng có thể gập lại. Chúng tôi cho rằng Pixel Fold còn lâu nữa mới ra mắt, do thiếu các rò rỉ đáng kể, vì vậy đừng nín thở chờ đợi.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mong đợi gì ở sự kiện Google I/O 2022?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO