Mới nhất chuyện nữ sinh lớp 9 'bom hàng': Bác sĩ đến nhà khám, đưa bệnh nhân đi điều trị

Trương Định| 13/12/2023 17:27

Sáng 13/12, bác sĩ của Bệnh viện Bình Định (BV mới), đã đến nhà khám bệnh cho bà Phạm Thị Lan, 40 tuổi - mẹ em Phan Thị Ca (ở xã Cát Tường, huyện Phù Cát, Bình Định). Đồng thời, đưa bà Lan về bệnh viện để điều trị.

Bác sĩ đến nhà khám bệnh và đưa bà Lan về bệnh viện để hỗ trợ điều trị. (Clip: Trương Định)

Đây là trường hợp liên quan câu chuyện về hoàn cảnh của gia đình em Phan Thị Ca, học sinh lớp 9, trường THCS Cát Tường (xã Cát Tường). Nữ sinh này đang nhận được sự quan tâm và chia sẻ của dư luận và cộng đồng mạng xã hội những ngày qua trước hành động hiếu thảo của mình dành cho người mẹ.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Bình Định, sau khi biết thông tin về hoàn cảnh của gia đình em Ca, Ban Giám đốc bệnh viện quyết định cử bác sĩ đến nhà khám bệnh cho bà Lan. Bệnh viện cũng mời 2 chuyên gia tại TP. HCM về để tham gia khám bệnh trực tiếp cho bà Lan. Mọi chi phí khám, chữa bệnh sẽ được miễn phí.

Ngay từ sớm, sau khi biết tin các y, bác sĩ đến hỗ trợ khám, chữa bệnh cho bà Lan, hàng xóm đến chia vui, ai nấy vui mừng cho gia đình. "Mong sao các bác sĩ thương tình chữa trị giúp để nó mạnh khỏe về lo cho con cái", bà Nguyễn Thị Đại (91 tuổi) nghẹn ngào nói.

Trước đó, Tiền Phong có bài viết liên quan việc một học sinh lớp 9 "bom hàng" và hành động bất ngờ của chủ shop, kể về câu chuyện đầy cảm động của em Phan Thị Ca.

Mới nhất chuyện nữ sinh lớp 9 'bom hàng': Bác sĩ đến nhà khám, đưa bệnh nhân đi điều trị ảnh 1
Bác sĩ thăm khám ban đầu cho bà Lan. (Ảnh: Trương Định)

Sau khi câu chuyện được chia sẻ đã nhận được rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng, bày tỏ cảm thương trước hành động hiếu thảo của cô bé.

Mới nhất chuyện nữ sinh lớp 9 'bom hàng': Bác sĩ đến nhà khám, đưa bệnh nhân đi điều trị ảnh 2
Em Ca chia sẻ lại câu chuyện. (Ảnh: Trương Định)

Trò chuyện với PV, Ca nghẹn ngào, em chưa bao giờ dám nghĩ tới ước mơ sau này của mình, chỉ mong sao gia đình có tiền để chữa bệnh cho mẹ.

Theo lãnh đạo UBND xã Cát Tường, gia đình bà Lan thuộc diện hộ nghèo. Sau khi câu chuyện được lan tỏa nhiều bà con quê Cát Tường đang sinh sống, làm việc tại TP. HCM đề nghị nhờ xã làm cầu nối để họ giúp đỡ cho gia đình.

Đặc biệt, những ngày qua, rất nhiều bạn đọc khắp nơi cũng gọi điện thoại động viên, đến nhà thăm hỏi gia đình em Ca.

Thầy Huỳnh Văn Sĩ, giáo viên chủ nhiệm lớp 9A1, trường THCS Cát Tường – lớp em Phan Thị Ca cho hay, Ca là học sinh khá ở trường, rất ngoan hiền. Mọi hoạt động ở trường đều tham gia đầy đủ, không nghỉ học ngày nào.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất chuyện nữ sinh lớp 9 'bom hàng': Bác sĩ đến nhà khám, đưa bệnh nhân đi điều trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO