Mohamed Salah phá kỷ lục của huyền thoại Robbie Fowler

Sông Lam| 18/04/2023 11:19
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Mohamed Salah đã phá kỷ lục ghi nhiều bàn thắng bằng chân trái nhất của huyền thoại Robbie Fowler tại Premier League, trong chiến thắng 6-1 của Liverpool trước Leeds United.

Tuyển thủ Ai Cập đã lập cú đúp giúp Liverpool cắt đứt chuỗi 5 trận không thắng bằng chiến thắng 6-1 trước Leeds.

Mohamed Salah phá kỷ lục của huyền thoại Robbie Fowler - 1

Gakpo mở tỷ số cho Liverpool ở phút 35 của trận đấu (Ảnh: Getty).

Phút 35, Cody Gakpo mở tỷ số sau đường căng ngang của Alexander-Arnold. Đáng chú ý, bàn thắng của Gakpo gây tranh cãi lớn khi các cầu thủ Leeds cho rằng Alexander-Arnold đã để bóng chạm tay trong tình huống tổ chức tấn công trước đó, nhưng trọng tài và công nghệ VAR không thay đổi quyết định của mình.

Mohamed Salah phá kỷ lục của huyền thoại Robbie Fowler - 2

Công nghệ VAR bị chỉ trích khi Arnold để bóng chạm tay trước khi chuyền bóng cho Gakpo ghi bàn (Ảnh: The Sun).

Chỉ 4 phút sau bàn mở tỷ số của Gakpo, tiền đạo Mohamed Salah tung cú dứt điểm bằng chân trái vào góc cao khung thành để nhân đôi cách biệt cho Liverpool trong hiệp một.

Mohamed Salah phá kỷ lục của huyền thoại Robbie Fowler - 3

Salah nhân đôi cách biệt cho Liverpool ở phút 39 và chính thức vượt qua kỷ lục ghi bàn bằng chân trái nhiều nhất của Robbie Flower ở Premier League (Ảnh: Reuters).

Đây là bàn thắng thứ 106 của Salah lập được ở Premier League bằng chân trái, vượt qua kỷ lục cũ 105 bàn của cựu tiền đạo Liverpool Robbie Fowler.

Mohamed Salah tiếp tục làm tung lưới thủ thành Meslier ở phút 64. Trước đó 4 phút, tiền đạo Ai Cập cũng đã đánh bại Meslier nhưng bàn thắng bị trọng tài từ chối lỗi việt vị. Mohamed Salah chính thức nâng tổng số bàn thắng bằng chân trái của mình tại Premier League lên 107 bàn.

Các bàn thắng còn lại của Liverpool lần lượt do Diogo Jota (phút 52 và 73) và Darwin Nunez (phút 90) lập công.

Mohamed Salah phá kỷ lục của huyền thoại Robbie Fowler - 4

Salah lập cú đúp cho Liverpool ở phút 64 của trận đấu (Ảnh: Reuters).

Salah hiện tại đã có 9 bàn sau 6 trận gặp Leeds ở Premier League, ngang bằng thành tích của Gordon Hodgson lập được trong màu áo Liverpool.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Jurgen Klopp mô tả chiến thắng 6-1 trước Leeds chính là "trận đấu hay nhất mà Liverpool đã chơi trong mùa giải này".

Nhà cầm quân người Đức nói: "Tôi nghĩ chúng tôi đã mắc nhiều lỗi nhưng đó là một trận đấu thực sự hay, những bàn thắng ấn tượng và phản công, đó là trận đấu hay nhất trong một thời gian dài. Thực sự hài lòng với màn trình diễn này".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mohamed Salah phá kỷ lục của huyền thoại Robbie Fowler
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO