Miss Grand Thailand 2023: Ép thí sinh bói bài, trình diễn phản cảm

27/04/2023 10:15
Đọc bài báo này

Cung cấp bởi  

Logo vbee Image
0:00

Cuộc thi Miss Grand Thailand 2023 (Hoa hậu Hòa bình Thái Lan 2023) liên tục vấp phải những chỉ trích, tranh luận trái chiều về cách tổ chức và vận hành. Cuộc thi sẽ kết thúc trong vài ngày tới

Sau khi chiến thắng cuộc thi cấp tỉnh và giành cơ hội đại diện tỉnh của mình đến với cuộc thi cấp quốc gia, 77 người đẹp của Miss Grand Thailand 2023 chính thức về nhà chung để tham gia tranh đấu giành vương miện.

Miss Grand Thailand 2023: Ép thí sinh bói bài, trình diễn phản cảm-1
Các thí sinh của cuộc thi Miss Grand Thailand 2023 (Ảnh: MGT).

Mới đây, những hình ảnh về dàn người đẹp của cuộc thi rủ nhau đi xem bói trước đêm thi bán kết được chia sẻ khắp các mạng xã hội và trở thành chủ đề bàn tán của khán giả. Đặc biệt, đây là một hoạt động trong khuôn khổ cuộc thi.

Chủ tịch của cuộc thi - ông Nawat tham gia cùng các người đẹp và cùng họ lắng nghe số mệnh. Top 3 thí sinh đang có số lượng bình chọn cao nhất còn được trao tặng những đặc cách trong hoạt động xem bói này.

Ngay lập tức, chi tiết này khiến các fan sắc đẹp tranh cãi. Nhiều ý kiến cho rằng, đây là hoạt động cổ súy mê tín dị đoan một cách gián tiếp, không nên trở thành một hoạt động trong một cuộc thi sắc đẹp.

Người đẹp Chayathanus Saradatta, đại diện cho tỉnh Lamphun, từ chối tham gia hoạt động này vì vấn đề tôn giáo và tín ngưỡng. Dù Chayathanus Saradatta bày tỏ quan điểm rõ ràng và xin phép một cách tôn trọng nhưng ông Nawat đã phản bác quan điểm của người đẹp.

Ông khẳng định hành động của cô là trở ngại lớn đối với cuộc thi: "Nếu cô vẫn còn suy nghĩ như vậy, đây là một trở ngại lớn cho tôi". Tuy nhiên, người đẹp vẫn trả lại mic và từ chối việc xem bói khiến chủ tịch cuộc thi phải tức giận và đăng tải trên trang cá nhân dòng chữ "Bạn có sẵn sàng làm việc không?".

Miss Grand Thailand 2023: Ép thí sinh bói bài, trình diễn phản cảm-2
Cuộc thi Miss Grand Thailand 2023 livestream việc bói bài cho các thí sinh cuộc thi năm nay (Ảnh: MGT).

Trên mạng xã hội, đoạn video ghi lại hình ảnh trên lan truyền với tốc độ chóng mặt và nhận được nhiều bình luận. Nhiều người tỏ ra bức xúc về cách điều hành của chủ tịch 50 tuổi. Phần lớn ý kiến cho rằng, ông Nawat sai khi áp đặt vấn đề tín ngưỡng tôn giáo của thí sinh.

Trước sự tức giận của chủ tịch, người đẹp Chayathanus Saradatta gửi lời xin lỗi ông Nawat. Cô bày tỏ: "Xin lỗi mọi người vì tôi không kiểm soát được cảm xúc, biểu cảm gương mặt. Tôi không bào chữa gì. Nhưng tôi sẽ không để chuyện này xảy ra lần nữa. Những gì sếp đã dạy hôm qua, em sẽ luôn ghi nhớ và hoàn thiện".

Chayathanus Saradatta từng giành vương miện tại một cuộc thi nhỏ trong khuôn khổ Miss Grand Thailand 2023 và đang được đánh giá là ứng viên nặng ký cho vương miện hoa hậu.

Miss Grand Thailand 2023: Ép thí sinh bói bài, trình diễn phản cảm-3
Chủ tịch Nawat chỉ trích thí sinh Chayathanus Saradatta khi cô từ chối tham gia bói bài (Ảnh chụp màn hình).

Miss Grand Thailand là một trong những cuộc thi nhan sắc có sức hút nhất tại Thái Lan hiện nay. Ra đời từ năm 2013, cuộc thi nhanh chóng lọt Top 6 cuộc thi sắc đẹp nhận được nhiều sự quan tâm nhất. Tiêu chí cuộc thi là đề cao tính giải trí, không gò bó thí sinh và hướng tới mục đích hòa bình.

Việc mang hoạt động xem bói vào cuộc thi tìm kiếm nhan sắc đại diện cho trí tuệ và những giá trị cộng đồng bị xem là khó chấp nhận. Sau khi chứng kiến hoạt động trên của cuộc thi và phản ứng của chủ tịch Nawat với thí sinh, nhiều khán giả tuyên bố không muốn tiếp tục theo dõi cuộc thi.

Trước đó, trong đêm thi trang phục dân tộc tại Miss Grand Thailand 2023, thí sinh cũng bị nhận xét trình diễn phản cảm khi diện loạt trang phục dân tộc táo bạo, hở hang. Trên sân khấu, các thí sinh đều cố gắng mang đến những thiết kế ấn tượng. Số khác không ngại khoác lên mình những trang phục hở hang, phô diễn đường cong, gây khó chịu cho người xem.

Miss Grand Thailand 2023: Ép thí sinh bói bài, trình diễn phản cảm-4
Phần trình diễn trang phục dân tộc của thí sinh Miss Grand Thailand 2023 bị chỉ trích hở hang, không phù hợp (Ảnh: MGT).

Miss Grand Thailand 2023: Ép thí sinh bói bài, trình diễn phản cảm-5Miss Grand Thailand 2023: Ép thí sinh bói bài, trình diễn phản cảm-6Miss Grand Thailand 2023: Ép thí sinh bói bài, trình diễn phản cảm-7Miss Grand Thailand 2023: Ép thí sinh bói bài, trình diễn phản cảm-8
Nhiều bộ trang phục dân tộc của thí sinh Miss Grand Thailand 2023 khiến khán giả không hiểu ý nghĩa (Ảnh: MGT).

Để thu hút khán giả theo dõi cuộc thi năm nay, Chủ tịch Nawat còn kêu gọi thí sinh tích cực livestream bán hàng. Ông yêu cầu các cô gái phải chốt được 200 đơn/ngày. Người đạt được doanh số bán hàng cao nhận một giải phụ của cuộc thi và có cơ hội lọt vào vòng trong, chạm tay vào vương miện.

Được sự động viên của Chủ tịch Nawat, thí sinh của Miss Grand Thailand 2023 tích cực livestream, dùng nhiều trò lố để hút người xem. Nhiều khán giả quyết định quay lưng với cuộc thi vì cho rằng, Miss Grand Thailand đang bị thương mại hóa.

Gần sát ngày diễn ra chung kết, Ban Tổ chức Miss Grand Thailand 2023 cũng thông báo trao vương miện cho toàn bộ thí sinh lọt Top 10. Điều này được cho là giống với kịch bản của Miss Grand International 2022 (Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2022) khi có tới 9 Á hậu và gây tranh cãi một thời gian dài vào năm ngoái.

Chung kết cuộc thi Miss Grand Thailand sẽ diễn ra vào ngày 29/4. Đương kim Hoa hậu Engfa Waraha sẽ trao lại vương miện cho người kế nhiệm. Thí sinh đăng quang cuộc thi năm nay sẽ đại diện cho Thái Lan tham dự cuộc thi Miss Grand International 2023 (Hoa hậu Hòa bình Thế giới 2023) tổ chức tại Việt Nam vào tháng 10/2023.

Miss Grand Thailand 2023: Ép thí sinh bói bài, trình diễn phản cảm-9
Chủ tịch Nawat (áo trắng) bên dàn người đẹp Miss Grand Thailand (Ảnh: MGT).

Theo Dân Trí

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Miss Grand Thailand 2023: Ép thí sinh bói bài, trình diễn phản cảm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO