'Miss Eco International 2023' Nguyễn Thanh Hà làm Đại sứ Trẻ Liên hiệp Quốc

C.V| 09/05/2023 14:59

"Miss Eco International 2023" Nguyễn Thanh Hà vừa nhận danh hiệu Đại sứ thiện chí trẻ Liên hiệp quốc IIMSAM. Hoa hậu quê Bến Tre khẳng định cô giữ vai trò mới vì trẻ em trong biến đổi khí hậu.

Chỉ sau gần hai tháng đăng quang Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023, Nguyễn Thanh Hà nhận danh hiệu Đại sthiện ctrẻ Liên hiệp quốc IIMSAM vào tối ngày 6/5.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy tỉnh Bến Tre Hồ Thị Hoàng Yến và Bí thư Tỉnh đoàn Bến Tre Lâm Như Quỳnh chúc mừng Hoa hậu Môi trường Thế giới 2023 Nguyễn Thanh Hà

Người đẹp gốc Bến Tre chia sẻ cảm giác: Vinh dự và tự hào là điều mà Thanh Hà cảm nhận rõ ràng nhất khi nhận danh hiệu. Mặt khác, Hà cũng thật sự vui mừng khi những nỗ lực hoạt động vì môi trường, hỗ trợ người yếu thế trong xã hội, trong đó có các em nhỏ của Hà dưới cương vị Hoa hậu Môi trường Thế giới được Liên hiệp quốc ghi nhận và vinh danh.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc Hà sẽ có thêm cơ hội để lan toả những chương trình, hành động của mình trong tương lai đến nhiều người, nhiều nơi, không chỉ tại Việt Nam mà còn nhiều quốc gia khác”.

Ngày 24/4 ông Remigio Maradona – tổng thư ký IIMSAM – Liên hiệp Quốc đã chính thức ký quyết định trao tặng danh hiệu Đại sthiện ctrẻ IISAM cho Hoa hậu Nguyễn Thanh Hà từ đề cử của BTCMiss Eco International

Thanh Hà nhấn mạnh vai trò này hướng đến những mục tiêu phát triển bền vững của Liên hiệp Quốc từ 2020-2030. Trong đó, cô sẽ nhấn mạnh hoạt động nhiều ở mảng chăm sóc trẻ em trong hoàn cảnh đói nghèo, suy dinh dưỡng, ở vùng sâu vùng xa. “Hà hi vọng mình sẽ làm được nhiều việc để giúp các em lớn lên khỏe mạnh, an toàn và được học tập”, cô nói thêm.

Khi đăng quang Miss Eco International 2023, Thanh Hà cam kết thực hiện các dự án dành cho môi trường. Hiện tại, cô có hai dự án rất tâm huyết đã được triển khai từ tháng 3/2023 là Quỹ Vòng tay xanh Mekong và Quỹ Vòng tay khởi nghiệp trẻ.

Trong đó, quỹ Vòng tay xanh Mekong nhằm giúp phụ nữ miền Tây gặp khó khăn do biến đổi khí hậu, định hướng tìm công việc phù hợp khởi nghiệp, bắt đầu từ các địa phương ở Bến Tre – nơi chịu ảnh hưởng bởi xâm nhập mặn, hạn hán.

Thanh Hà - Đại sứ Thiện ctrẻ Liên Hiệp Quốc – IIMSAM

Riêng Vòng tay khởi nghiệp trẻ là dự án dành cho sinh viên các trường đại học nhằm trang bị những kỹ năng ban đầu để có thể tự tin bước vào sự nghiệp sau khi tốt nghiệp.

Khi được hỏi về việc liệu những vai trò mới có “quá sức”, Thanh Hà cho rằng biến đổi khí hậu, cụ thể hạn mặn xâm nhập, lũ lụt, trước hết sẽ gây ảnh hưởng đến cuộc sống người dân mà trẻ em là đối tượng dễ bị tác động nhất.

nói khi môi trường bị đe doạ, sẽ kéo theo đói nghèo, thất học mà nếu không được giúp đỡ, trẻ em sẽ chịu nhiều thiệt thòi, bất hạnh.

Thanh Hà đã trích 1 tỷ đồng từ tiền thưởng cuộc thi sắc đẹp gây Quỹ hỗ trợ phụ nữ ĐBSCL và sinh viên các trường đại học

Hoa hậu khẳng định những hoạt động vì môi trường cô tham gia không phải là sự kêu gọi vĩ mô mà nó nằm trong kế hoạch giúp đỡ những người cụ thể, tại những địa phương cụ thể.

"Hà cũng song hành giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại chính những khu vực bị biến đổi khí hậu nặng nề, nơi bị đe doạ bởi đói nghèo. Thế nên, danh hiệu Đại strẻ Liên hiệp Quốc cho Hà thêm cảm hứng, nhiệt huyết thực hiện nhiều chương trình, hành động giúp đỡ trẻ em tại các địa phương vùng sâu, vùng xa, vùng biến đổi khí hậu gắn với vai trò của một Hoa hậu Môi trường. Hà biết đây là trọng trách, nhưng Hà tin là với sự ủng hộ của những tấm lòng vàng và người hâm mộ, Hà sẽ có thể chung tay tạo ra thay đổi có ích cho các bé”, cô tâm sự.

Thanh Hà được xem là hoa hậu có nhiều hoạt động tích cực nhất dành cho môi trường, xã hội sau đăng quang.

Nguyễn Thanh Hà cho biết từ danh hiệu Hoa hậu Môi trường Việt Nam đến hoa hậu Môi trường Thế giới và giờ là Đại sứ Trẻ Liên hiệp Quốc, đó là một hành trình hiện thực hoá ước mơ đóng góp cho môi trường, xã hội từ khi còn trên ghế nhà trường.

nói: “Hà biết rằng có rất nhiều người trẻ đã và đang trong hành trình giống Hà nhưng họ chọn cách thức khác, con đường khác và nỗ lực nào cũng đáng trân trọng. Hà hy vọng, những đóng góp của Hà có thể được các bạn trẻ hưởng ứng, lan toả”.

Thanh Hà sẽ nhờ sự phối hợp của các đơn vị, tổ chức để có nhiều chương trình hành động ủng hộ phát triển môi trường bền vững, giúp đỡ trẻ em, phụ nữ, người yếu thế tại nhiều địa phương trong cả nước.

Thông qua tổ chức IIMSAM, Thanh Hà sẽ có cơ hội chia sẻ, lan toả các hoạt động đến nhiều quốc gia khác cũng như thực hiện các chương trình nằm trong chuỗi hành động mà Liên hiệp Quốc hướng tới tại các quốc gia đó.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Miss Eco International 2023' Nguyễn Thanh Hà làm Đại sứ Trẻ Liên hiệp Quốc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO