Miền Bắc rét đậm 5 ngày

Mẫn Nhi| 15/12/2023 06:34

Trạng thái oi nóng ở miền Bắc sẽ kết thúc kể từ đêm 15/12, khi khu vực mưa dông chuyển rét. Từ ngày 16/12, khu vực chịu ảnh hưởng của không khí lạnh cường độ mạnh gây rét đậm, rét hại kéo dài.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết ngày 15/12, miền Bắc tiếp tục tăng nhiệt mạnh. Người dân có thể cảm thấy khó chịu khi cảm giác oi nóng như mùa hè, nhiệt độ cao nhất chạm ngưỡng 27-30 độ C.

Trạng thái trên sẽ chấm dứt kể từ đêm nay (15/12), khi khu vực xuất hiện mưa dông. Ngày 16/12, không khí lạnh tràn xuống gây ảnh hưởng đến thời tiết Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, sau đó đến Trung Trung Bộ. Gió trong đất liền chuyển hướng Đông Bắc mạnh dần lên cấp 3, vùng ven biển cấp 4-5, giật cấp 6-7.

Lúc này, miền Bắc tiếp tục mưa và chuyển rét, nhiệt độ cao nhất tại Hà Nội và khu vực đồng bằng chỉ trong ngưỡng 19-21 độ C, giảm khoảng 8-10 độ C so với một ngày trước đó. Ban đêm, không khí lạnh lấn sâu vào đất liền tiếp tục kéo nhiệt độ xuống ngưỡng 11-14 độ C, rét đậm.

Miền Bắc rét đậm 5 ngày - 1

Hà Nội giảm gần 10 độ C kể từ ngày 16/12, khi chịu ảnh hưởng của không khí lạnh cường độ mạnh (Ảnh: NCHMF).

Đáng lưu ý, từ đêm 16/12, vùng núi Bắc Bộ khả năng ghi nhận mức nhiệt thấp 7-10 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 3 độ C. Hiện tượng rét đậm, rét hại này có thể kéo dài sau ngày 20/12, do khu vực tiếp tục đón không khí lạnh tăng cường trong những ngày tới.

Ông Nguyễn Văn Hưởng, Trưởng phòng Dự báo Thời tiết (Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia), nhận định đây là đợt rét đậm, rét hại mạnh nhất ở miền Bắc và khu vực Bắc Trung bộ kể từ đầu mùa đông năm nay.

Không khí lạnh đồng thời gây ra mưa vừa, mưa to cho miền Trung; cũng như gây gió mạnh trên biển.

Ngày 18-19/12, không khí lạnh tăng cường tiếp tục tác động khiến trạng thái rét gia tăng ở miền Bắc. Chuyên gia cảnh báo khu vực núi cao có thể xuất hiện băng giá và sương muối, ảnh hưởng đến hoạt động nuôi trồng và chăm sóc gia súc, gia cầm của người dân.

Miền Bắc rét đậm 5 ngày - 2

Miền Bắc mưa, chuyển rét từ đêm 15/12, sau đó hứng đợt rét đậm, rét hại kéo dài nhiều ngày tới (Ảnh: Mạnh Quân).

Tại Trung Bộ, từ chiều tối và đêm 16/12, mưa dông nhiều khả năng xuất hiện ở các tỉnh, thành phố từ Quảng Bình đến Thừa Thiên Huế, cục bộ mưa to. Ngày 17/12, khu vực này cũng chuyển rét khi nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ C.

Người dân đề phòng mưa dông kèm theo các hiện tượng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh có thể gây ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp, làm gãy đổ cây cối, hư hại nhà cửa, các công trình giao thông, cơ sở hạ tầng.

Gần sáng 16/12, vịnh Bắc Bộ và khu vực Bắc Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 7, giật cấp 8-9. Sóng cao 4-6m, biển động mạnh. Riêng vịnh Bắc Bộ sóng cao 2-4m.

Chiều tối 16/12, vùng biển từ Quảng Trị đến Quảng Ngãi và khu vực giữa Biển Đông có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Sóng cao 3-5m, biển động mạnh.

Từ đêm 16/12, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và vùng biển phía tây của khu vực nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng cao 3-5m, biển động.

Nổi bật Việt Báo
  • Những người Pháp đến Điện Biên tìm dấu vết cha ông
    "Tôi muốn biết điều gì còn đọng lại trong trái tim họ. Tôi muốn chắc chắn rằng những hận thù đã kết thúc", vị khách Pháp thổ lộ khi đứng đối diện 2 cựu văn công từng phục vụ tại Điện Biên Phủ.
  • Bayern Munich bất ngờ muốn "giải cứu" HLV Ten Hag khỏi Man Utd
    Theo truyền thông Đức, HLV Erik Ten Hag đã được Bayern Munich đưa vào tầm ngắm để dẫn dắt "Hùm xám" vào mùa hè tới sau khi HLV Thomas Tuchel sẽ ra đi.
  • 4 loại dầu hạt tốt cho người giảm cân
    Dầu hạt có nguồn gốc từ thực vật, đặc biệt là các loại hạt như hướng dương, vừng, hạt lanh và bí ngô. Dầu hạt đóng một vai trò quan trọng trong nấu ăn và giúp giảm cân.
  • Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo gọi điện mời tham gia hội nhóm Telegram, Zalo đầu tư tài chính
    Qua giám sát, theo dõi phản ánh của người dùng trên hệ thống tiếp nhận phản ánh tin nhắn rác, cuộc gọi rác thông qua đầu số 5656, 156, thời gian gần đây, Trung tâm Ứng cứu khẩn cấp không gian mạng Việt Nam (VNCERT/CC) - Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông liên tục ghi nhận nhiều phản ánh từ người dân khi nhận được cuộc gọi lừa đảo từ các số điện thoại lạ mời tham gia hội nhóm Telegram, Zalo để đầu tư tài chính với mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản người dùng.
  • Bộ trưởng Bộ Quân đội Pháp thăm chính thức Việt Nam
    Sáng 5/5, tại trụ sở Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương đã chủ trì lễ đón Bộ trưởng Bộ Quân đội Pháp Sébastien Lecornu.
Đừng bỏ lỡ
Miền Bắc rét đậm 5 ngày
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO