Microsoft bổ nhiệm người giám sát ban giám đốc OpenAI, gia tăng nỗi lo độc quyền

09/01/2024 10:36

Sau vụ bê bối sa thải Sam Altman khỏi vị trí CEO của OpenAI, Microsoft đã giành được quyền bố trí giám sát viên của mình trong thành phần ban giám đốc OpenAI.

open ai.jpg
Dee Templeton, nhân viên kỳ cựu của Microsoft, chính thức đảm nhiệm vai trò giám sát viên tại OpenAI.

Mặc dù là nhà đầu tư lớn nhất của OpenAI, Tập đoàn Microsoft vẫn không có đại diện riêng trong thành phần ban giám đốc công ty này. Sau vụ bê bối năm 2023, Microsoft đã đạt được quyền bổ nhiệm một giám sát viên trong thành phần ban lãnh đạo OpenAI.

Hãng Bloomberg đưa tin, ứng cử viên đại diện của Microsoft đã được phê duyệt. Dee Templeton, Phó Chủ tịch phụ trách hoạt động và đối tác công nghệ và nghiên cứu, với kinh nghiệm hơn 25 năm làm việc tại Microsoft sẽ trở thành thành viên của ban giám đốc OpenAI.

Theo Bloomberg, Dee Templeton đã bắt đầu tham dự các cuộc họp hội đồng OpenAI, nhưng tư cách giám sát viên không cho đại diện Microsoft có quyền bỏ phiếu.

Hiện tại, ban giám đốc của OpenAI bao gồm cựu Giám đốc Salesforce Bret Taylor, cựu Bộ trưởng Tài chính Mỹ Larry Summers và Giám đốc điều hành Quora Adam D'Angelo - người duy nhất trong ban giám đốc cũ của OpenAI còn trụ lại sau vụ bê bối năm 2023.

Sau khi trở lại vị trí CEO của OpenAI, Sam Altman đã hứa rằng thành phần mới của ban giám đốc sẽ được kiện toàn nhanh chóng và sẽ được mở rộng về mặt số lượng, nhưng không đưa ra con số cụ thể về quy mô của ban lãnh đạo mới.

Đối với Microsoft, việc chính thức bổ nhiệm đại diện của hãng vào ban giám đốc OpenAI sẽ càng làm tăng sự chú ý của các cơ quan chống độc quyền đối với hoạt động của tập đoàn.

Ở Mỹ và Anh, các cơ quan quản lý đã bắt đầu giám sát chặt chẽ mối quan hệ giữa Microsoft và OpenAI liên quan đến vấn đề tuân thủ luật chống độc quyền.

(theo 3dnews)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Microsoft bổ nhiệm người giám sát ban giám đốc OpenAI, gia tăng nỗi lo độc quyền
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO