Michael Lang sáng tác ca khúc về quả sầu riêng tặng bà con nông dân

Hà Thanh| 03/10/2023 23:27

Học trò của danh ca Ngọc Sơn vốn xuất thân từ gia đình thuần nông, đồng hành cùng bà con nông dân khắp nơi nên đối với anh, sầu riêng là loại quả đặc biệt.

Michael Lang tên thật là Nguyễn Thanh Lang (SN 1979), xuất thân trong một gia đình thuần nông. Nam ca sĩ luôn giữ nét chân chất, hòa đồng dù trong bất cứ vai trò gì. Vì hâm mộ Michael Jackson nên anh đã lấy nghệ danh là Michael Lang.

Anh từng có thời gian làm việc tại đoàn ca múa nhạc Hải Đăng và từng đoạt Huy chương bạc cuộc thi Tiếng hát sinh viên toàn quốc năm 1995; Giải nhất cuộc thi Tiếng hát Thanh niên và Công nhân TPHCM... Michael Lang cũng từng gây chú ý khi tham gia chương trình Vietnam's Got Talent 2012.

Michael Lang sáng tác ca khúc về quả sầu riêng tặng bà con nông dân - 1

Michael Lang (giữa) trong MV "Sầu riêng năm nay được quá em ơi" (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Nam ca sĩ có mối quan hệ thân thiết với nhiều nghệ sĩ, đặc biệt là danh ca Ngọc Sơn. Michael Lang được biết đến là "trò cưng" của Ngọc Sơn. Hai thầy trò thường xuyên xuất hiện cùng nhau và anh cũng nhận được sự hỗ trợ rất nhiều từ người thầy nổi tiếng của mình.

Theo Ngọc Sơn, ngoài giọng hát, nam ca sĩ còn có khả năng vũ đạo, tự sáng tác. Mới đây, anh gây tò mò khi sáng tác ca khúc về quả sầu riêng, Sầu riêng năm nay được quá em ơi và thực hiện MV để tặng bà con nông dân.

"Sầu riêng đối với tôi không chỉ là một loại quả ngọt yêu thích mà còn là nguồn cảm xúc giúp tôi có thể sáng tác nên một ca khúc ý nghĩa dành tặng khán giả. Với nhiều người, sầu riêng là loại trái cây ngon nhưng với những người nông dân thì đây là loại quả giúp họ có cuộc sống tốt hơn. Có lẽ ít nhạc sĩ sáng tác về chủ đề trái cây nhưng đối với Michael Lang, những thứ bình dị, gắn bó với nghề nông sẽ được tôi ưu tiên, đầu tư tâm huyết vào để cho ra những sản phẩm nghệ thuật giá trị", Michael Lang chia sẻ.

Michael Lang sáng tác ca khúc về quả sầu riêng tặng bà con nông dân - 2

Nam ca sĩ gốc Quảng Nam tiết lộ, để có MV ra mắt ngày 2/10 trên kênh Youtube riêng, anh và ê-kíp đã quay tại Tây Nguyên suốt một tuần. Anh thuê hẳn 39 chiếc container xuất hiện trong MV (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Anh nói rằng, đối với anh quả sầu riêng rất đặc biệt. Vẻ ngoài gai góc nhưng bên trong ngon ngọt, ngậy bùi và nhiều dinh dưỡng. Với mùi hương đặc trưng, quả sầu riêng trở thành loại quả "độc nhất vô nhị" trong thể giới trái cây muôn màu muôn vẻ. Không phải ngẫu nhiên mà sầu riêng được mệnh danh là vua của các loại trái cây.

Michael Lang chia sẻ thêm: "Sầu riêng năm nay được quá em ơi được sáng tác nhằm diễn tả niềm vui giản đơn, sự phấn khởi lạc quan khi mùa sầu riêng được giá. Tôi sáng tác ca khúc này trong 3 tháng, sửa đi sửa lại nhiều lần để chọn ra những câu từ tâm đắc, đẹp đẽ nhất tôn vinh công sức lao động cũng như niềm vui của người trồng sầu riêng".

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Michael Lang sáng tác ca khúc về quả sầu riêng tặng bà con nông dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO