Bất chấp làn sóng sa thải nhân viên, cắt giảm chi phí lao động, đầu tư vào AI tiếp tục chiếm vị trí trung tâm trong chiến lược của các BigTech với vai trò là động lực tăng trưởng lâu dài.
Ứng dụng công nghệ AR, Metaverse "Tết Thăng hoa - Ngắm rồng AR" phục vụ du khách trải nghiệm check in cùng linh vật rồng bay lượn khi tham quan check in tại đường hòa, đã thu hút hàng triệu người.
Với sự đột phá trong nghiên cứu, triển khai các công nghệ kết nối Internet thế hệ tiếp theo, Trung Quốc đang thể hiện rõ tham vọng thống trị thị trường công nghệ Metaverse mới nổi.
Chuyển đổi số không phải là công nghệ, đó là về kinh doanh và khách hàng. Chuyển đổi số không thể chỉ bắt đầu từ đội ngũ lãnh đạo cấp cao, mà phải được thực hiện từ cấp thấp nhất và phải là quá trình liên tục.
Meta ra mắt các sản phẩm tích hợp AI cho người tiêu dùng, bao gồm chatbot tạo hình ảnh, kính thông minh có thể trả lời câu hỏi, cũng như thiết bị đeo thực tế ảo (VR) nâng cấp.
Tầm nhìn phát triển vũ trụ ảo của Meta dần đi vào ngõ cụt, thế chỗ là các hướng đi thực tế hơn như của Apple, tập trung vào tính năng của thiết bị kính thực tế ảo.