Ngày 30/8, Bussiness Insider dẫn lời đại diện tập đoàn Meta xác nhận đây là "vấn đề kỹ thuật" và Facebook không có chiến dịch đổi thương hiệu mới.
"Sự cố đã được giải quyết. Bản sửa lỗi sẽ được triển khai cuối tuần này", Giám đốc truyền thông Meta Dave Arnold nói.
Tuy nhiên, đại diện Metga từ chối giải thích tại sao lỗi đơn giản liên quan đến biểu tượng của ứng dụng lại mất nhiều ngày mới có thể khắc phục.
Từ đầu tuần, logo Facebook và Messenger trên nhiều tài khoản tự chuyển từ nền xanh và trắng truyền thống sang đen.
Biểu tượng mới là một sự khác biệt đáng kể so với thiết kế biểu tượng màu xanh và trắng cổ điển của Facebook, và người dùng không hài lòng với sự thay đổi này. Thay vì nền xanh với biểu tượng trắng, thiết kế nhầm lẫn có nền đen với biểu tượng màu xanh.
"Tôi thử cài lại nhiều lần vì tưởng lỗi nhưng không phải", thành viên Kennytesuya viết trên Reddit. Chủ đề nhận hàng trăm lượt bình luận, trong đó một số nói việc đổi nền đen là "thảm họa" vì "giống như đang tưởng nhớ một ai đó đã khuất".
Ở Việt Nam, một số người dùng lại phản ánh họ trông thấy logo Facebook nền đen khi đang sử dụng dark mode trên iOS 17.
Sự cố của Facebook khiến nhiều người liên tưởng đến tính năng mới trên hệ điều hành iOS 18. Khi chuyển hệ thống sang giao diện tối hoặc sáng, các biểu tượng ứng dụng cũng thay đổi phong cách theo.
Tuy nhiên, logo đen xanh của Facebook xuất hiện cả trên iOS 17 không thay đổi khi người dùng chuyển qua lại chế độ trên iOS 18.
Phiên bản mới nhất của ứng dụng Facebook với biểu tượng "xanh và trắng" cũ có thể được tải xuống ngay bây giờ từ App Store.
Trong hai năm gần đây, Facebook nhiều lần gặp lỗi nghiêm trọng trong khi quá trình cập nhật bản vá lâu hơn trước. Tháng 4, nhiều bài viết trên trang cá nhân người dùng biến mất vì lỗi hiển thị. Vào tháng 3, hầu hết nền tảng của Meta gặp sự cố nghiêm trọng, không thể truy cập trong gần một ngày.
Công ty sau đó đều lên tiếng thừa nhận các sự cố nhưng không nói rõ nguyên nhân.