'Messi Thái' Chanathip Songkrasin chia tay J-League sau 7 năm thi đấu

12/06/2023 12:20

Chanathip Songkrasin sẽ trở về Thái Lan thi đấu sau quãng thời gian chơi bóng ở Nhật Bản.

Sau hơn 6 năm góp mặt ở J-League 1 (VĐQG Nhật Bản), chàng thủ quân của đội tuyển Thái Lan là Chanathip Songkrasin sẽ chia tay Kawasaki Frontale sau hơn 1 năm về khoác áo đội bóng của này từ tháng 1 năm 2022. Lúc về đầu quân cho CLB Kawasaki Frontale, Chanathip đã được chuyển nhượng với mức phí 3,8 triệu USD. Đây là mức chuyển nhượng kỷ lục với 1 cầu thủ Đông Nam Á.

Chanathip Songkrasin đã đạt được thỏa thuận chia tay Kawasaki Frontale. Quyết định được 2 bên đưa ra sau mùa giải không thành công của đội trưởng ĐT Thái Lan với đội bóng Nhật Bản.

i.jpg
Chanathip có mùa giải không thành công với CLB Kawasaki Frontale

Ở mùa giải 2023, Chanathip chỉ đá vỏn vẹn 2 trận trong màu áo Kawasaki Frontale tại J-League 1. Trước khi Chanathip đến Kawasaki Frontale, chàng thủ quân của đội tuyển Thái Lan đã từng thi đấu cho CLB Consadole Sapporo, sau khi đạt được thỏa thuận cho mượn từ CLB Muangthong United (Thái Lan) từ tháng 1 năm 2017. Trước đó, chân sút sinh năm 1993 cũng không cùng ĐT Thái Lan đá AFF Cup 2022 và King's Cup do quan ngại về tình hình sức khỏe.

screenshot-149-.png
Chanathip đã về nước hội quân cùng ĐT Thái Lan

"Hiện có nhiều CLB ở Thai League 1 rất quan tâm chiêu mộ Chanathip Songkrasin, như CLB Port của Madam Pang (nữ tỉ phú Nualphan Lamsam), hay Bangkok United, Buriram United... Thế nhưng, các CLB ở Thai League 1 đang rất dè dặt vì họ phải trả mức phí chuyển nhượng khoảng 2 triệu USD (hơn 70 triệu baht) cho CLB Kawasaki Frontale, do cầu thủ này vẫn còn hợp đồng. Gần đây, CLB BG Pathum United vào cuộc và đang thương lượng khả quan với Kawasaki Frontale, nhiều khả năng sẽ tìm được giải pháp (có thể mượn 1 mùa trước khi mua đứt) để Chanathip Songkrasin trở về Thai League 1 thi đấu", tờ SMMSPORT cho biết.

chanathip-songkrasin-kawasaki-12373662-1686545283.jpg
Chanathip thường xuyên không được đăng ký thi đấu

Chanathip Songkrasin vừa trở về Thái Lan để hội quân cùng đội tuyển chuẩn bị thi đấu 2 trận giao hữu trong dịp FIFA Days gặp đội tuyển Đài Loan và Hong Kong lần lượt các ngày 16/6 và 19/6 đều ở sân khách. Nhiều khả năng dịp này tương lai của Chanathip Songkrasin cũng được quyết định với ý định trở lại giải Thai League 1 thi đấu sẽ hoàn tất.

Đội bóng xứ Chùa vàng còn đợt giao hữu FIFA Days vào tháng 9 và tháng 10 để hướng tới vòng loại World Cup 2026 và vòng bảng Asian Cup. Theo kết quả bốc thăm chia bảng Asian Cup 2023, thầy trò HLV Mano Polking thuộc bảng F với Saudi Arabia, Kyrgyzstan và Oman.

HLV Mano Polking tin rằng, ông sẽ cùng ĐT Thái Lan lọt vào VCK Asian Cup 2023 tới đây.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
'Messi Thái' Chanathip Songkrasin chia tay J-League sau 7 năm thi đấu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO