Messi tạo khác biệt, được vinh danh trên đất Mỹ

06/12/2023 11:16

Messi được tạp chí Time vinh danh là VĐV của năm 2023 sau khi chuyển đến Mỹ, đầu quân cho Inter Miami của David Beckham.

Chân sút số 10 trở thành cầu thủ bóng đá đầu tiên trong lịch sử được tạp chí Time bình chọn là VĐV của năm.

messi time.jpg
Messi trở thành cầu thủ bóng đá đầu tiên trong lịch sử được tạp chí Time của Mỹ vinh danh là VĐV của năm

Messi cập bến Inter Miami hồi tháng 7, tạo nên cơn sốt bóng đá chưa từng có ở xứ cờ hoa. Anh ra mắt bằng siêu phẩm đá phạt phút bù giờ giúp đội bóng áo hồng thắng Cruz Azul 2-1.

Kể từ đó, siêu sao Argentina đã có tác động mạnh mẽ đến giải đấu MLS, cũng như khiến Inter Miami ngất ngây với danh hiệu đầu tiên trong lịch sử - Leagues Cup.

Tổng cộng Messi đã ghi 11 bàn sau 14 trận trên mọi đấu trường cho Inter Miami do cựu danh thủ MU, David Beckham là đồng sở hữu.

inter miami messi 8.jpg
Siêu sao số 10 tạo tác động mạnh mẽ giải MLS xứ cờ hoa, được đồng đội xếp hàng chào đón sau khi giành Quả bóng vàng thứ 8 trong sự nghiệp hồi cuối tháng 10 vừa qua

Vào cuối tháng 10 vừa qua, Messi trở thành cầu thủ đầu tiên ngoài châu Âu, chiến thắng danh hiệu Quả bóng vàng và là lần thứ 8 trong sự nghiệp lẫy lừng của anh, sau khi truyền cảm hứng để tuyển Argentina vô địch World Cup 2022.

Việc Messi quyết định gia nhập Inter Miami hồi mùa hè là một bất ngờ lớn, khi trước đó siêu sao 36 tuổi được cho xem xét trở lại Barca, cũng như có lời đề nghị siêu khủng từ Al Hilal.

Để thành công trong việc kéo Messi về đội bóng của mình, tạo tiếng vang trên toàn nước Mỹ, David Beckham đã phải dày công chuẩn bị trong suốt mấy năm trước khi có thể cười không ngớt.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Messi tạo khác biệt, được vinh danh trên đất Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO