Messi nhận được bao nhiêu tiền khi chống lệnh PSG?

H. Long| 03/05/2023 14:54

Theo báo giới Pháp, Messi nhận được 30 triệu euro trong hợp đồng quảng bá du lịch cho Saudi Arabia. Điều đó khiến El Pulga chấp nhận chống lệnh của PSG để sang đất nước Tây Á.

Messi và gia đình đã tới Saudi Arabia vào ngày 1/5 theo thỏa thuận thương mại. Cầu thủ này đóng vai trò đại sứ du lịch của đất nước Tây Á. Thế nhưng, vấn đề ở chỗ, chuyến đi của El Pulga không nhận được sự cho phép của HLV Christophe Galtier và Giám đốc thể thao Luis Campos của PSG.

Messi nhận được bao nhiêu tiền khi chống lệnh PSG? - 1

Messi bị phạt treo giò hai tuần khi tự ý sang Saudi Arabia mà không nhận được sự đồng ý từ Ban lãnh đạo PSG (Ảnh: Getty).

Trước đó, toàn đội PSG thống nhất sẽ nghỉ tập trong hai ngày 1 và 2/5 nếu như giành chiến thắng trước Lorient. Điều đáng tiếc là ở trận đấu đó, đội bóng thành Paris lại hứng chịu thất bại với tỷ số 1-3 và có nguy cơ mất chức vô địch Ligue 1. Họ chỉ còn hơn Marseille 5 điểm trong bối cảnh mùa giải chỉ còn 5 vòng.

Do đó, HLV Christophe Galtier đã yêu cầu toàn đội tập luyện trong ngày 1/5. Theo tờ L'Équipe, sự vắng mặt của Messi khiến cho nhiều đồng đội cảm thấy khó chịu và đưa ra những lời bàn tán.

Ngay lập tức, PSG đã đưa ra án phạt nội bộ. Đội bóng thành Paris xem việc Messi tự ý sang Saudi Arabia là "lỗi nghiêm trọng". Họ quyết định treo giò nội bộ với Messi trong hai tuần. Bên cạnh đó, nhiều khả năng CLB nhà giàu nước Pháp sẽ không ký hợp đồng mới với El Pulga (sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này).

Messi nhận được bao nhiêu tiền khi chống lệnh PSG? - 2

Khả năng cao Messi sẽ rời khỏi PSG trong mùa Hè 2023 (Ảnh: Getty).

Tuy nhiên, theo tìm hiểu, Messi không thể trì hoãn sang Saudi Arabia trong đợt này bởi anh từng có một lần hoãn tới đất nước Trung Đông sau khi PSG thất bại trước Bayern Munich ở vòng 1/8 Champions League. Chính vì thế, siêu sao số 30 buộc phải đặt PSG vào tình thế "chuyện đã rồi".

Bên cạnh đó, Messi không thể từ chối số tiền khổng lồ trong bản hợp đồng với Saudi Arabia. Theo thỏa thuận giữa hai bên, siêu sao người Argentina nhận được 30 triệu euro để đảm nhận vai trò đại sứ du lịch của đất nước Trung Đông.

Sau chuyến sang Saudi Arabia, Messi đã đăng tải dòng trạng thái trên trang cá nhân: "Ai nghĩ Saudi Arabia lại có nhiều cây xanh đến thế? Tôi thích khám phá những điều kỳ diệu bất ngờ của đất nước này bất cứ khi nào có thể".

Kể từ sau khi PSG bị loại khỏi Champions League, Messi trở thành tâm điểm chỉ trích ở PSG. Những người hâm mộ không ngừng la ó, chửi rủa El Pulga trong các trận đấu. Điều đó khiến anh cảm thấy chán nản và muốn ra đi. Sự việc vừa qua càng đẩy Messi ra xa PSG hơn.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Messi nhận được bao nhiêu tiền khi chống lệnh PSG?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO