Messi bị chê là trò hề khi đoạt Quả Bóng Vàng, Haaland xứng đáng hơn

Dạ Cầm (Tổng hợp)| 01/11/2023 14:34

Cựu đội trưởng đội tuyển Đức – Matthaus phát biểu trên Sky rằng Messi không xứng đáng đoạt Quả Bóng Vàng 2023, đồng thời khen Haaland là cầu thủ hay nhất năm.

hnjfgh.jpg
Matthaus chê Messi không xứng đáng giành Quả Bóng Vàng 2023

“Cuộc bình chọn Quả Bóng Vàng 2023 như một trò hề, mặc dù tôi là fan của Messi", cựu cầu thủ Matthaus phát biểu trên kênh Sky sau lễ trao Quả Bóng Vàng vào tối 30/10.

Cựu đội trưởng tuyển Đức còn nhấn mạnh theo nguồn tin của báo điện tử VnExpress: "Ở mùa giải trước, Haaland thể hiện tốt hơn. Cậu ấy đã giành Champions League, Ngoại hạng Anh, Cup FA và phá nhiều kỷ lục ghi bàn với CLB Man City. Tôi cho rằng Haaland là cầu thủ hay nhất 12 tháng qua. Chiến thắng của Messi không xứng đáng".

messi.jpg
Messi sở hữu nhiều Quả Bóng Vàng nhất với 8 lần

Theo Matthaus, việc đề cao World Cup hơn bất kỳ giải đấu nào cho thấy sự thiệt thòi của Haaland bởi đội tuyển Na Uy không vượt qua được vòng loại. Do đó, tiền đạo sinh năm 2000 không có cơ hội cạnh tranh giải thưởng này.

Đây không phải lần đầu Mess bị chê không xứng đáng với Quả Bóng Vàng thứ 8. Trước đó, báo điện tử Tiền Phong đưa tin Tổng biên tập tờ AS, Tomas Roncero phân tích: “Đúng là Messi đã vô địch World Cup 2022, nhưng anh ta có 6 bàn thắng từ phạt đền. World Cup 2022 cũng đã trôi qua cả năm rồi. Messi có 8 Quả Bóng Vàng, nhưng theo tôi nghĩ, cậu ấy chỉ xứng đáng với 5 lần chiến thắng. Messi đang giữ Quả Bóng Vàng mà đáng lý ra thuộc về Iniesta hoặc Xavi, những người vô địch World Cup 2010 đầy ấn tượng. Và một lần của Lewandowski, bây giờ là của Erling Haaland. Lewandowski vô địch mọi giải đấu trong năm, trong khi Haaland là vua phá lưới của mọi giải đấu cậu ấy tham dự”.

mgh.jpg
Erling Haaland được khen xứng đáng hơn Messi

Quả Bóng Vàng 2023 do tạp chí France Football (Pháp) tổ chức bình chọn. Những người quyết định bỏ phiếu gồm 100 nhà báo của 100 quốc gia. Mỗi phóng viên sẽ chọn 5 cầu thủ từ 30 ứng cử viên trong danh sách của BTC.

Messi đoạt Quả Bóng Vàng 2023, còn Haaland về nhì và theo sau là Kylian Mbappe, Kevin De Bruyne cùng Rodri.

Khi còn thi đấu, Matthaus từng là đội trưởng đội tuyển Đức, anh từng cùng đồng đội vô địch World Cup 1990 rồi Euro 1980. Ở cấp CLB, anh giành 6 Bundesliga, một UEFA Cup với Bayern và một Serie A, một UEFA Cup với Inter. Năm 1990, cựu tiền vệ này đoạt giải Quả Bóng Vàng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Messi bị chê là trò hề khi đoạt Quả Bóng Vàng, Haaland xứng đáng hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO