Mèo nhà chống lại rắn hổ mang để bảo vệ chủ

T.Thủy| 12/10/2023 15:05

Sự dũng cảm của chú mèo cưng đã giúp ngăn cản một con rắn hổ mang cực độc tấn công con gái của chủ nhà. Chú mèo may mắn sống sót, dù bị con rắn phun nọc độc vào mắt.

Cô bé Pornkamol Panngern, 12 tuổi, sống tại tỉnh Saraburi (Thái Lan) đang ngủ say đã bị đánh thức bởi âm thanh lạ. Ngay khi mở mắt, Pornkamol đã "điếng người" khi phát hiện một con rắn hổ mang đang ngóc cao đầu, bành rộng mang và nhìn chằm chằm về phía mình.

Pornkamol hoảng sợ hét lớn và lập tức chạy ra khỏi phòng để tìm kiếm sự giúp đỡ. Khi sự việc xảy ra, Pornkamol ở nhà một mình.

Phản ứng bất ngờ của Pornkamol đã khiến con rắn bị kích động nên đuổi theo để tấn công cô bé. May mắn, chú mèo của gia đình đã kịp thời can thiệp, ngăn cản con rắn khi nó có ý định tấn công Pornkamol.

Pornkamol đã gọi điện cho cha mẹ của mình để thông báo về sự việc. Khi cha mẹ cô quay trở về nhà, họ nhìn thấy chú mèo của gia đình đang dũng cảm chống lại con rắn độc. Trong khi đánh nhau, con mèo đã bị rắn hổ mang phun nọc độc vào mắt nên tỏ ra rất đau đớn.

Mèo nhà chống lại rắn hổ mang để bảo vệ chủ (Video: VPress).

Một chuyên gia bắt rắn đã được gọi đến hiện trường. Do căn phòng lộn xộn và họa tiết của con rắn khá giống với họa tiết tấm chăn trong phòng, chuyên gia bắt rắn phải mất nhiều thời gian để bắt giữ được con vật.

Các chuyên gia bắt rắn đã sử dụng nước sạch để rửa mắt cho chú mèo của gia đình Pornkamol, nhờ vậy con mèo đã may mắn giữ lại được thị lực của mình.

Cha mẹ của Pornkamol cho biết rất biết ơn chú mèo cưng của gia đình vì đã bảo vệ con gái họ khỏi con vật đáng sợ.

"Tôi rất mừng vì con rắn hổ mang đã bị loại bỏ. Thật may mắn vì không ai bị con vật gây thương tích. Chúng tôi sẽ dọn dẹp phòng của Pornkamol thật ngăn nắp để kiểm tra xem còn con rắn nào ẩn nấp hay không. Thật may vì Pornkamol đã được chú mèo của gia đình bảo vệ kịp lúc", anh Witthaya, cha của Pornkamol, chia sẻ.

Tại Thái Lan có hơn 220 loài rắn, trong đó có khoảng hơn 30 loài rắn sở hữu nọc độc chết người.

Một nghiên cứu của Đại học Chulalongkorn (trụ sở tại Bangkok) cho biết mỗi năm có khoảng 7.000 người bị rắn cắn tại Thái Lan, khiến ít nhất 30 người thiệt mạng. Các loài hổ mang là thủ phạm gây ra số vụ rắn độc cắn nhiều nhất tại quốc gia này.

Có 3 loài rắn hổ mang khác nhau được phân bố tại Thái Lan (không kể rắn hổ chúa vì đây là loài rắn không thuộc chi rắn hổ mang thực sự), bao gồm rắn hổ mang một mắt kính (còn gọi là rắn hổ đất), rắn hổ mang phun nọc Sumatra và rắn hổ mang phun nọc Đông Dương (còn gọi là rắn hổ mèo). Đây đều là những loài rắn sở hữu nọc độc chết người và có khả năng phun nọc độc.

Nhiều loài rắn hổ mang có khả năng phun nọc để tấn công kẻ thù, thay vì chỉ sử dụng cách cắn để tiêm nọc độc (Ảnh: Flickr).

Nhiều loài rắn hổ mang có khả năng phun nọc để tấn công kẻ thù (Ảnh: Flickr).

Nếu nọc rắn hổ mang phun vào phần da liền sẽ không gây ra tác hại gì, nhưng nếu vào vết thương hở có thể gây nhiễm độc, phun vào mắt có thể gây mù. Nọc độc của rắn hổ mang có chứa các chất độc thần kinh, gây tổn thương các tế bào trong mắt, dẫn đến mù lòa.

Nếu người hoặc vật nuôi bị rắn hổ mang phun nọc vào mắt, cần phải rửa mắt ngay lập tức bằng nước sạch trong ít nhất 15 phút. Sau khi rửa mắt, cần nhanh chóng đến bệnh viện để được điều trị.

Tỷ lệ mù do bị rắn hổ mang phun nọc vào mắt phụ thuộc vào lượng nọc độc, thời gian bị phun, và cách thức sơ cứu. Nếu nạn nhân được rửa mắt ngay lập tức và điều trị kịp thời, nguy cơ dẫn đến mù lòa sẽ giảm đáng kể.

Theo Newsflare/SiamInfo

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mèo nhà chống lại rắn hổ mang để bảo vệ chủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO