Mẹo lấy hành lý khi xuống máy bay nhanh nhất

04/09/2023 07:25

6 mẹo hay dưới đây sẽ giúp bạn lấy hành lý sớm nhất có thể sau mỗi chuyến bay, tiết kiệm cả thời gian và công sức.

Nhiều người đi máy bay cố gắng cắt giảm đồ đạc mang theo sao cho vừa 7kg để xách tay vì quá ngán cảnh chờ đợi lấy hành lý ký gửi. Bởi thế mà nhiều khi họ phải chịu cảnh thiếu thốn những vật dụng cần thiết.  Với một số giải pháp thông minh, bạn sẽ không cần phải quá băn khoăn về việc này.

Cách lấy hành lý khi xuống máy bay thật nhanh

Để không tốn nhiều thời gian, công sức chờ đợi hành lý ở băng chuyền sân bay sau khi hạ cánh, bạn hãy bỏ túi ngay 6 mẹo lấy hành lý khi xuống máy bay nhanh nhất dưới đây. Bạn sẽ không còn phải mệt mỏi vì đợi quá lâu.

Là người check-in cuối cùng

Các kiện hành lý ký gửi sẽ được xử lý như sau: Khách hàng nào check-in trước thì hành lý sẽ vào trước và do đó khi hạ cánh, hành lý ấy cũng ra sau cùng. Ngược lại, khi trở thành những người check-in cuối, hành lý của bạn sẽ được xếp ra băng chuyền sớm nhất. Vì vậy, check-in muộn là cách rút ngắn thời gian chờ lấy hành lý khi xuống máy bay.

Tuy nhiên, cách này cũng ẩn chứa nhiều may rủi, chẳng hạn như nguy cơ trễ giờ. Nếu sơ suất một chút thì bạn sẽ lỡ cả chuyến bay vì không được vào check-in. Vì thế, bạn đừng check-in muộn quá. Lấy hành lý sớm là được, không nhất thiết phải là người đầu tiên.

Đánh dấu hành lý là đồ dễ vỡ
Tại sân bay, bạn có thể nhờ nhân viên check-in dán một tờ giấy với nội dung "hàng dễ vỡ" lên vali của mình. Những kiện hành lý được coi là dễ vỡ sẽ được xếp lên cuối cùng trong khoang, và nó sẽ ra sớm nhất trên băng chuyền. Đó là chưa kể nhân viên sẽ biết ý và nhẹ tay với hành lý của bạn.

Mẹo lấy hành lý khi xuống máy bay nhanh nhất-1Dán nhãn "hàng dễ vỡ", vali của bạn thường được xếp sau cùng trong khoang hành lý.

Nhược điểm của cách làm này là trong một số trường hợp, vì quá gấp gáp nên nhân viên khó nhìn thấy tờ giấy "hàng dễ vỡ", dẫn tới sơ suất trong khâu xếp hành lý.

Đứng ở vị trí đầu của băng chuyền

Đây cũng là một cách đơn giản rút ngắn thời gian chờ lấy hành lý khi xuống máy bay. Hành lý của bạn chưa chắc đã ra sớm nhất, nhưng ít nhất bạn sẽ là người đầu tiên nhìn thấy nó, bởi vậy vẫn có thể tiết kiệm được kha khá thời gian so với những người có mặt sau.

Mẹo lấy hành lý khi xuống máy bay nhanh nhất-2
 Đây là cách nhanh chóng, tiết kiệm kha khá thời gian chờ lấy hành lý.

Bay hạng thương gia

Nếu mua vé hạng thương gia, bạn không chỉ có được trải nghiệm tốt hơn về dịch vụ trên máy bay, được ưu tiên hơn về số cân hành lý... mà còn  tiết kiệm được kha khá thời gian lấy hành lý. Bạn sẽ được ưu tiên xuống máy bay sớm nhất, lấy hành lý nhanh vì chúng được gắn thẻ ưu tiên.

Mẹo lấy hành lý khi xuống máy bay nhanh nhất-3
Lấy hành lý trước chỉ là một trong nhiều ưu đãi dành riêng cho khách hạng thương gia.

Sử dụng thẻ hội viên tại các chuyến bay

Thẻ hội viên của hãng rất tiện lợi cho những người thường xuyên đi lại bằng máy bay. Giống như một chiếc thẻ tích điểm khi mua hàng, bạn được tích lũy dặm thưởng để quy đổi vé, nâng hạng ghế, hành lý miễn cước. Lấy hành lý sớm cũng là một đặc quyền của chiếc thẻ này.

Thủ tục cấp thẻ thường khá đơn giản nên bạn hoàn toàn có thể cân nhắc để làm. Nếu cần, hãy truy cập vào website các hãng hàng không để biết thêm chi tiết.

Mang hành lý lên máy bay

Trong trường hợp vali của bạn được gắn nhãn hành lý xách tay, bạn có quyền mang chúng lên máy bay và để vào khoang chứa ngay trên vị trí ngồi. Lúc xuống sân bay, bạn chỉ việc kéo vali và đi ra khỏi cửa thôi.

Mẹo lấy hành lý khi xuống máy bay nhanh nhất-4
Cách đơn giản nhất để sớm lấy hành lý khi xuống máy bay là chỉ mang hành lý xách tay. (Ảnh: Ryanair)

Cách làm này cũng có nhiều hạn chế, như giới hạn cân nặng của vali thường là 7kg. Bạn không được mang theo chất lỏng và một số thứ khác (tham khảo quy định của các hãng hàng không).

Lưu ý khi mang hành lý lên máy bay

Khi đi máy bay, hành khách không được phép mang theo các vật dụng có tính sát thương cao như dao, kéo, chất gây nổ, vật dụng sắc nhọn… Bên cạnh đó, mỗi hãng bay có thể đưa ra yêu cầu riêng, bạn cần tìm hiểu chi tiết quy định khi mua vé.

Hành lý mang lên máy bay gồm 2 loại:

- Hành lý xách tay: Đây là hành lý mang theo bên mình khi bạn lên máy bay, được để ở ngăn đựng đồ phía trên ghế ngồi hoặc giữ bên cạnh mình. Thông thường theo quy định, hành lý xách tay không được vượt quá 7kg, kích thước tối đa 56 x 36  x 23cm. Tuy nhiên, hãng Vietnam Airlines cho phép mang hành lý xách tay lên tới 12kg. Để chắc chắn hơn, bạn nên đọc kỹ thông tin trong vé máy bay đã đặt để hành lý không vượt quá số cân quy định.

- Hành lý ký gửi:  Đây thường là hành lý nặng, cồng kềnh mà bạn phải gửi khi đến quầy làm thủ tục check-in, được cất trong khoang riêng. Số cân mang theo phụ thuộc vào quy định của hãng hoặc số lượng bạn mua thêm kèm theo vé máy bay.

Theo VTC.vn

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹo lấy hành lý khi xuống máy bay nhanh nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO