Mẹo dùng chanh, gừng, đường phèn hỗ trợ chữa hen suyễn

T/H| 14/10/2022 17:30

Trên trang website laonhaque.vn có giới thiệu bài thuốc dân gian: Chanh, gừng, đường phèn, rượu… hỗ trợ chữa các bệnh về phổi: Ho, cảm, hen suyễn, viêm phổi, viêm họng, viêm phế quản, lao phổi, ung thư phổi, hay bị mẩn ngứa do thời tiết, do ăn đồ lạ...

Trẻ em hay khụt khịt, sổ mũi, tắc mũi, viêm họng, amidan có mủ, biếng ăn, thể trạng ốm yếu, hay cảm cúm, mẩn ngứa, mề đay, cảm lạnh cấp cũng có thể dùng bài thuốc này.

Laonhaque.vn khuyên dùng, đối với người trên 15kg mỗi lần 5ml/10kg trọng lượng cơ thể. Trẻ emtừ 1 - 3 tháng tuổi dùng 5 - 6 giọt. Trẻ từ 4 tháng đến 1 tuổi dùng0,5 - 1ml. Trẻ từ 1- 2 tuổi: 1 - 5ml tùy thể trạng.Uống 5 ngày nghỉ 2 ngày. Với người đang có bệnh uống ngày 3 – 4 lần, có thể uống gấp 1,5 lần, nhiều hơn cũng không ảnh hưởng vì nó chỉ là thực phẩm. Người bị mẩn ngứa, mề đay, đau bụng, cảm lạnh có thể chỉ cần 1 – 3 lần là khỏi.

Laonhaque.vn – trang website có nhiều bài thuốc dân gian

Lưu ý, uống vào buổi sáng khi ngủ dậy, trưa trước khi ngủ trưa, buổi chiều 16 - 18h; Buổi tối uống trước khi đi ngủ. Khi dùng pha với một phần nước ấm tuỳ ý, quấy kỹ cho bay bớt hơi đi rồi uống. Nếu uống sữa, khi uống chanh gừng, đường phèn, rượu cần cách bữa sữa 30 phút trước hoặc sau khi uống để tránh bị kết tủa.

Theo thông tin trên website laonhaque.vn, từ khi bài này ra đời, nhiều người dùng đã khỏi các bệnh liên quan đến phổi. Bài thuốc dân gian này phù hợp với cả mẹ bầu, bé mới chào đời, đến các cụ già. Công thức của bài thuốc: Chanh tươi cắt đôigừng tươi rửa sạch đập dập + đường phèn3 thứ bằng nhau mỗi thứ 1kg + rượu x 1,5. Ví dụ 3 thứ kia mỗi thứ 1kg thì rượu 1,5 lít. Hoặc mỗi thứ 4kg thì rượu 6 lít.

Để trị các loại virus liên quan đến phổi, chúng ta có thể sử dụng công thức trên, thêm 1/3 tinh chất dấm tỏi pha lẫn vào và thêm nhiều nước nóng ấm; Mỗi ngày uống 3 - 4 lần, khoảng 2 - 3 ngày là khỏi.

Laonhaque.vn chia sẻ kinh nghiệm, sử dụng bình thuốc màu đỏ, hoặc nâu sẫm, gốm càng tốt, mục đích là không bị tia cực tím UV hủy hoại thuốc. Chanh + gừng + đường phèn (hoặc đường thốt nốt) bình loại 10 lít thì mỗi thứ 2,2kg. Loại bình 20 lít thì mua mỗi thứ 4,5kg rửa sạch, ngâm nước muối 30 phút, vớt ra để ráo nước, gừng đập dập, chanh cắt ngang. Cả 3 thứ cho vào bình rồi đổ ngập rượu 38 - 40 độ đầy bình; Sau đó bịt ni lông mầu đen phơi ra nắng khoảng hai tháng rồi lại đưa vào bóng tối hai tháng là dùng được.

Bài thuốc dân gian hỗ trợ chữa bệnh hen suyễn được giới thiệu

Muốn nhanh hơn, chúng ta cho bình vào chậu nhôm, đổ nước vào chậu, đun trên bếp cho nước trong chậu nóng già, đừng để nóng quá chín là hỏng thuốc, luôn duy trì nhiệt độ 60 – 70 độ C, để nhỏ lửa khoảng 48h rồi cất vào chỗ tối khoảng 20 – 30 ngày là dùng. Bình thường để bình thuốc trong bóng mát khoảng 6 – 12 tháng; dùng tốt nhất là sau 24 tháng./.

Bài liên quan
  • “Lão nhà quê” thầm lặng trao yêu thương
    Ông Nguyễn Trọng Hùng (Bác Hùng Y), hội viên Hội Đông y quận Ba Đình, Hà Nội chính là người làm nên thương hiệu Vi diệu Nam dược – Lão nhà quê. Không chỉ là thầy thuốc, ông còn lặng thầm làm từ thiện, giúp đời bằng cái tâm đầy tình yêu thương.
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹo dùng chanh, gừng, đường phèn hỗ trợ chữa hen suyễn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO