Mẹ chồng mất 3 năm con dâu mới tới tảo mộ, vừa thấy dòng chữ khắc trên bia đá liền tái mặt đòi ly hôn chồng

04/01/2024 08:20

Cuối năm đi tảo mộ mẹ chồng, con dâu bật khóc khi thấy dòng chữ khắc trên bia đá.

Bài tâm sự của người phụ nữ họ Vương, sống tại Hồ Bắc, Trung Quốc vừa được đăng tải những ngày gần đây đã thu hút rất nhiều sự chú ý của cộng đồng mạng nước này.

Cuộc hôn nhân trong mơ

Cô Vương cho biết, cô cùng chồng vốn là người cùng thôn. Hoàn cảnh gia đình nhà chồng vốn khó khăn. Chồng cô là con trai độc đinh, bố mẹ đã lớn tuổi, phía trên có hai chị gái đã lập gia đình. Vì điều kiện kinh tế không cho phép nên chồng cô học hết cấp 2 đã đi làm kiếm tiền.

Điều kiện nhà cô Vương tốt hơn một chút, đến tuổi cập kê, vì yêu mến bản tính hiền lành, chất phác của chồng nên cô Vương đã đồng ý tiến tới hôn nhân.

Sau khi hai vợ chồng đón đứa con gái đầu lòng, chồng cô Vương càng tu chí làm ăn. Đúng dịp này anh trai cô Vương có mối buôn bán vật liệu xây dựng cần người làm chung. Thấy em rể chăm chỉ chịu thương chịu khó nên đã bắt tay cùng nhau hùn vốn làm ăn.

Chỉ sau 2 năm, hai anh em đã thu đủ vốn lẫn lời. Thậm chí chồng cô Vương còn gom đủ tiền để mua một căn nhà trên thị trấn sau đó đón vợ con lên ở cùng.

Có thể nói, trong mắt mọi người, chồng cô Vương chính là mẫu người lý tưởng. Anh không những chịu khó làm ăn lại hết mực yêu thương vợ con. Điều này khiến cô Vương luôn cảm thấy rất tự hào và mãn nguyện về gia đình của mình.

Mẹ chồng mất 3 năm con dâu mới tới tảo mộ, vừa thấy dòng chữ khắc trên bia đá liền tái mặt đòi ly hôn chồng-1

Mẹ chồng mất 3 năm con dâu mới tới tảo mộ

Mọi chuyện cứ diễn ra êm đềm như vậy cho tới khi con gái lên 7 tuổi. Đúng giai đoạn này thì sức khỏe của mẹ chồng trở nên xấu hơn, không lâu sau đó thì bà qua đời. Theo nguyện vọng của bà, các con an táng bà tại nghĩa trang của thôn. Sau khi lo mọi thứ cho mẹ chồng, gia đình chị Vương quay lại thị trấn.

Cũng giai đoạn này chị Vương phát hiện mình bầu đứa thứ hai. Vì vấn đề sức khỏe lại chăm sóc con mọn sau sinh nên 3 năm liền chỉ có chồng chị đại diện về tảo mộ mỗi dịp cuối năm.

Tuy nhiên sau đó khi sức khỏe tốt hơn, chị Vương nhiều lần ngỏ ý muốn về tảo mộ cùng chồng nhưng anh luôn kiếm cớ ngăn cản vợ.

Ban đầu chị Vương thấy chồng nói cũng có lý nên không để ý. Mãi cho tới thời gian gần đây, chị Vương nhận ra chồng chị thường xuyên bận việc không về nhà. Chồng chị cũng có phần lạnh nhạt với chị hơn.

Ban đầu chị do nghĩ chồng áp lực việc kinh doanh, nên chị cũng không làm phiền. Do đó, cận Tết năm ngoái chị Vương đã tự chủ động về quê thăm người thân trước, đồng thời qua dọn dẹp mộ phần của mẹ chồng. Không ngờ khi vừa tới nơi, chị Vương chứng kiến cảnh tượng ngỡ ngàng.

Nhìn dòng chữ khắc trên bia mộ mẹ chồng, con dâu bật khóc nức nở

Chị Vương chia sẻ, ngày đi thăm mộ, chị sững sờ khi thấy trên bia mộ của mẹ chồng khắc 2 cái tên rất lạ.

Theo phong tục địa phương chị Vương, thông thường khi người thân mất, trên bia đá sẽ khắc tên con cháu lên cùng. Phần bên cạnh tên chồng chị vốn phải khắc tên chị và hai con nay lại thành tên một người phụ nữ lạ lẫm cùng tên của một bé trai.

Quá sốc trước thông tin này, chị lập tức gọi điện cho chồng đối chất thì nhận lại lời xin lỗi từ chồng. Hóa ra sau khi chị sinh bé thứ hai không lâu thì chồng chị đã có nhân tình ở ngoài. Hiện tại cả hai đã có nhà riêng và một bé trai bụ bẫm.

Chồng chị biện minh rằng tình cảm hai vợ chồng vốn đã nguội lạnh, hơn nữa anh ta cần một đứa con trai lo hương hỏa nên mới vậy.

Nghe tới đây chị Vương hoàn toàn suy sụp. Ngay lập tức chị làm đơn ly hôn và tố cáo chồng ngoại tình. Vì có bằng chứng rõ ràng nên chồng chị Vương phải để lại hai phần ba tài sản cho chị. Quyền nuôi con cũng thuộc về chị Vương và chồng chị phải chịu trách nhiệm chu cấp cho tới khi con trưởng thành.

Mặc dù có được nhiều quyền lợi sau cuộc ly hôn nhưng chị Vương vẫn không thể thoát khỏi cảm giác dằn vặt đau khổ.

Theo Đời sống và Pháp luật

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ chồng mất 3 năm con dâu mới tới tảo mộ, vừa thấy dòng chữ khắc trên bia đá liền tái mặt đòi ly hôn chồng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO