Mẹ chồng không chê con dâu thời nghèo khó, bật khóc khi được trả ơn

29/06/2024 14:59

Không chê con dâu nghèo khó, hoàn cảnh ba mẹ ly hôn từ sớm, mẹ chồng bật khóc khi được con tặng món quà lớn.

Câu chuyện của cặp mẹ chồng Lý Kim Nhung và nàng dâu Mai Mi Mi đến từ Cái Răng, Cần Thơ trong Mẹ chồng nàng dâu tập 390 khiến nhiều người xúc động.

Mi, 28 tuổi, hiện là TikToker cho biết, dù mới chính thức làm dâu được 1 năm nhưng mối nhân duyên tốt đẹp của cô với mẹ chồng đã được 5 năm.

Khi Mi và anh Phi chưa chính thức yêu nhau, có lần vô tình gặp bà Lý Kim Nhung, trong đầu Mi đã lóe lên một suy nghĩ: “Có khi nào cô ấy sẽ là mẹ chồng mình?”.

Khi mối quan hệ của cặp đôi sang năm thứ 2, Mi mới được bạn trai đưa về ra mắt gia đình. Hai mẹ con đều có ấn tượng tốt về nhau trong lần đầu gặp mặt.

Mẹ chồng không chê con dâu thời nghèo khó, bật khóc khi được trả ơn-1
Mi may mắn gặp được mẹ chồng yêu thương như con ruột

Mi chia sẻ, hoàn cảnh của cô rất đặc biệt nên có được một gia đình hạnh phúc trọn vẹn như ngày hôm nay, cô rất biết ơn sự yêu thương của mẹ chồng.

“Gia đình em không được như người ta. Ba mẹ em ly hôn từ năm em học lớp 6. Mẹ đi làm công nhân, em ở nhà với một đứa em nữa. Em út về quê với ba. Nhà ngoại sát bên, nhưng em ở một mình một nhà”.

Nhà cô khi đó không có món đồ nào giá trị ngoài chiếc giường. Đến chiếc ổ khóa, Mi cũng không có tiền mua, mà phải lấy vải vụn thắt lại. “Cũng may không có chuyện gì xảy ra” – Mi nói.

Mẹ đi làm công nhân, chỉ gửi tiền đủ cho con gái đóng học phí. Cơm rau, mắm muối là Mi phải tự kiếm ăn. “Em đi cắm câu, giăng lưới, làm mọi cách kiếm được cá bán”.

Dù hoàn cảnh khó khăn đến vậy, Mi chỉ thi thoảng chạnh lòng chứ không oán trách gì ba mẹ.

Đáng lẽ Mi cũng không được đi học đại học vì nhà không có tiền. “Ban đầu, ngoại đã bảo 'thôi con đi làm với mẹ, mai mốt lấy chồng để bên chồng lo cho đi học, chứ nhà bây giờ nghèo quá, không lo được cho con đi học đâu'. Em ham học nên rất buồn khi nghe ngoại nói vậy”.

Về sau, rất may, ngoại bán 1 chỉ vàng tích cóp để lấy tiền cho Mi đi học.

Thế nhưng, cô đã có một quyết định đặt cược cuộc đời mình, đó là không đóng học phí mà lấy tiền đi buôn. Mi định đi buôn có lãi sẽ đóng học phí sau. Nhưng nào ngờ, khi lấy hàng về bán online, cô không có đơn hàng nào suốt 2 tháng đầu.

Thời gian đó, Mi còn đi làm nhiều công việc khác như phục vụ ở quán ăn, quán cà phê, bán quần áo… để kiếm tiền.

Mẹ chồng không chê con dâu thời nghèo khó, bật khóc khi được trả ơn-2Bà Nhung không chê con dâu hoàn cảnh khó khăn, ba mẹ ly hôn từ sớm

Khi cặp đôi dọn về chung một nhà trước khi cưới, bà Nhung biết nhưng không phản đối. Hiểu hoàn cảnh của Mi, bà càng thương con dâu tương lai hơn. Thấy con vừa đi học vừa đi làm, bà ở nhà lo cơm nước tinh tươm.

Bà cũng thường xuyên mua sắm quần áo cho Mi, đôi khi còn khiến anh Phi ghen tị vì thấy mình như “con ghẻ”.

“Em thấy mẹ thương và quan tâm em còn hơn mẹ ruột. Khi mẹ quan tâm em quá nhiều mà em không có gì trả lại hết, trong lòng em cũng không được vui. Lúc đó em chỉ muốn kiếm thật nhiều tiền để lo cho mẹ”.

Có lần Mi bị hàng xóm đặt điều nói xấu là lười biếng, không động tay vào việc gì, bà Nhung lại đứng ra bênh vực con dâu.

“Mẹ quyết tâm bảo vệ em. Mẹ nói ‘nếu nói xấu con dâu tôi một lần nữa, tôi không bỏ qua’. Em rất cảm động vì câu nói đó, bởi vì em chưa bao giờ được bảo vệ như vậy” – nàng dâu tâm sự.

Cô cũng chia sẻ, trước đây cô từng quen một số người nhưng họ luôn muốn hai gia đình phải môn đăng hộ đối. Nhưng khi quen anh Phi, bà Nhung không hề quan tâm đến hoàn cảnh của cô như thế nào, mà chỉ cần biết con người cô hiện tại.

Hiện Mi theo học thạc sĩ ngành Luật của Trường Đại học Cần Thơ và là một TikToker có tiếng chuyên đánh giá các sản phẩm thời trang và đồ tiện ích bình dân. Chồng cô là một luật sư. Sau nhiều năm nỗ lực, cả hai đã có những thành công nhất định.

Cuối chương trình, cặp đôi gửi tặng bà Nhung một món quà bất ngờ là cuốn sổ đỏ - tài sản mà hai vợ chồng tích góp 1 năm nay. Bà Nhung xúc động bật khóc vì tình cảm các con dành cho mình.

Theo Vietnamnet

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mẹ chồng không chê con dâu thời nghèo khó, bật khóc khi được trả ơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO