MC Lại Văn Sâm: '11 năm ở nhà vợ trong căn phòng 16m2, tôi vẫn thấy sướng'

Hương Hồ| 12/01/2024 23:11

"Ngày đầu tiên về nước, tôi ở nhờ nhà của bố mẹ vợ. 11 năm ở trong một căn phòng không biết có được 16m2 hay không, nhưng tôi vẫn cảm thấy sướng", MC Lại Văn Sâm nói.

Mới đây, trên trang cá nhân, MC Khánh Vy chia sẻ clip hành trình một ngày làm việc vui vẻ và học hỏi được nhiều điều bổ ích cùng các khách mời của chương trình Có hẹn với thanh xuân: Nhà báo, MC Lại Văn Sâm, NSND Hồng Vân…

Trong clip, MC Lại Văn Sâm đã chia sẻ nhiều câu chuyện thú vị. Đáng chú ý, khi được hỏi về những sai lầm trong cuộc đời, MC Lại Văn Sâm hài hước nói, cưới vợ không bao giờ là sai lầm. Ông khẳng định: "Nếu không lấy được vợ của tôi bây giờ, chưa chắc đã có "thằng tôi" tử tế như hiện tại".

MC Lại Văn Sâm: 11 năm ở nhà vợ trong căn phòng 16m2, tôi vẫn thấy sướng - 1

Nhà báo, MC Lại Văn Sâm chia sẻ với MC Khánh Vy (Ảnh: Chụp màn hình).

MC Lại Văn Sâm tiết lộ cuộc sống "ở rể" sau khi từ Nga trở về: "Ngày đầu tiên về nước, tôi ở nhờ nhà bố mẹ vợ. 11 năm ở trong căn phòng mà tôi không biết có được 16m2 hay không, bên trên còn phải làm gác lửng cho con trai ở, còn vợ chồng tôi ở dưới.

11 năm ở như thế, tôi vẫn cảm thấy... sướng. Sau này, chúng tôi dọn ra ở riêng, căn nhà của tôi bây giờ rộng 40m2. Lúc đó, tôi mới phát hiện ra: "Ồ, hóa ra 11 năm vừa qua mình ở rất khổ, rất chật chội". Tôi hiểu rằng, mọi thứ đang tốt lên".

Theo MC Lại Văn Sâm, cuộc sống tốt lên không phải vì mình giỏi trong chuyện kiếm tiền mà bởi ông luôn là mình, luôn cố gắng được làm những điều tốt nhất và mình thích nhất. Với MC Lại Văn Sâm, đó là hạnh phúc.

Cũng trong clip, MC Lại Văn Sâm thoải mái chia sẻ về quan điểm sống. Ông nói: "Nếu bạn không muốn bị biến mất trên Trái Đất này thì hãy cố gắng, đừng bao giờ tự đánh mất mình cho dù gặp trắc trở, khó khăn hay những điều tưởng như không thể vượt qua. Dù đau khổ đến mấy, chúng ta cũng hãy tự tin, hãy chỉ là chính mình và hãy giải quyết mọi việc theo con tim mình mách bảo.

Chúng ta chỉ không quyết định được 2 việc thôi, đó là không chọn được bố mẹ và không chọn được quê hương. Tất cả thứ khác trên đời, mình đều có quyền chọn. Chúng ta có quyền chọn đường đi, có thể đến hoặc không nhưng nếu không đi sẽ chẳng bao giờ đến, mà đã đi thì kiểu gì cũng đến".

MC Lại Văn Sâm cũng bày tỏ, mỗi người sinh ra đã là hạnh phúc. Mỗi người sẽ có một số phận, có vất vả, có khó khăn nhưng điều quan trọng là chúng ta đã được sinh ra trên đời. "Chúng ta sinh ra đã là hạnh phúc nên hãy cố gắng giữ hạnh phúc đó dù ở hoàn cảnh nào đi nữa", ông nói.

MC kỳ cựu tiết lộ, ông từng không được làm theo sở trường hay ngành học của mình nhưng vẫn kiên định theo đuổi đến cùng và cố gắng yêu thích công việc đó. Cuối cùng, ông yêu thích công việc đó thật.

Ông ngẫm ra rằng nhiều khi tưởng sai nhưng lại thành đúng, tưởng rủi nhưng lại là may, ông lại được làm công việc yêu thích cho tới tận bây giờ. Vì vậy, MC Lại Văn Sâm nhấn mạnh: "Tôi nhớ ai đó từng nói rằng, đừng theo đuổi việc mình mơ ước mà hãy thích việc mình đang làm".

Ông đưa ra lời khuyên cho các bạn trẻ: "Đừng bao giờ ngại ngùng trước bất kỳ thử thách nào. Nếu không thử, chúng ta sẽ không biết có thể vượt qua hay không. Khi dám thử, chúng ta có thể vượt qua hoặc không nhưng ít nhất chúng ta đã dám thử thách, dám làm".

Nam MC cho biết, chương trình Có hẹn với thanh xuân đã đưa ông trở về với thanh xuân, cho ông được trẻ lại. Đôi khi, có những thử thách, mệt mỏi nhưng sau khi trải qua rồi, MC kỳ cựu lại thấy ê-kíp đã làm những điều rất đúng đắn.

"Thanh xuân không có giới hạn, trải dài từ khi thuở thiếu thời tới khi nào cũng được. Tôi bây giờ 66 tuổi vẫn đang là thanh xuân đây. Tôi không biết thanh xuân của tôi còn kéo dài tới bao lâu nữa…

Ai đó thường nói, thanh xuân như một cơn mưa rào, nói như vậy là sai. Thanh xuân không phải một cơn mưa, không phải cứ ào tới rồi tạnh. Thanh xuân trải dài từ thời niên thiếu tới tận lúc từ giã cõi đời. Tôi nói hẳn là như vậy. Tôi hy vọng thế và tôi tin như vậy", MC Lại Văn Sâm tâm sự.

Nam MC nói mình là người may mắn: "Tất cả mọi thứ đến với tôi không quá gian nan vất vả. Tôi luôn tin tưởng ngày mai sẽ tốt hơn ngày hôm qua".

Sau những chia sẻ của MC Lại Văn Sâm, Khánh Vy bày tỏ, những chia sẻ này đã truyền cảm hứng, động lực cho cô và những người trẻ.

MC Lại Văn Sâm: 11 năm ở nhà vợ trong căn phòng 16m2, tôi vẫn thấy sướng - 2

Ở tuổi 66, MC Lại Văn Sâm có cuộc sống giản dị, hiện tại ông ở căn nhà 40m2 (Ảnh: Ban Tổ chức).

Trước đó, trong chương trình Có hẹn với thanh xuân, MC Lại Văn Sâm từng chia sẻ về giai đoạn sinh sống ở Nga, ông từng có 12 năm xa xứ, phải làm mọi thứ để tự lo cho cuộc sống của mình, thậm chí phải… vay nợ.

Sau khi tốt nghiệp ở Nga về, ông từng thất nghiệp, phải ra chợ Đồng Xuân bán hàng phụ mẹ vợ. Khi đó ông chật vật tìm kiếm công việc phù hợp. Ông thừa nhận: "Truyền hình đã chọn tôi khi tôi "tay ngang" đến với nghề và gắn bó tới năm 2017 thì nghỉ hưu".

MC Lại Văn Sâm cho biết, một ngày của ông thường bắt đầu từ 6h30. Ông tập thể dục tới 8h, sau đó vợ chồng cùng đi ăn sáng, uống cà phê. Ông ít ăn cơm quán, chỉ ăn đồ vợ nấu, cuối tuần thì đi chơi cùng con cháu.

Lại Văn Sâm được người hâm mộ gọi là "MC quốc dân" khi tên tuổi ông gắn liền với hàng loạt chương trình truyền hình đình đám một thời như: SV 96, Chiếc nón kỳ diệu, Ai là triệu phú, Chúng tôi là chiến sĩ, Hãy chọn giá đúng

Kể từ khi nghỉ hưu vào năm 2017, ông vẫn dẫn dắt một số chương trình như Mặt trời bé con, Quý ông đại chiến, Ký ức vui vẻ, Siêu trí tuệ Việt Nam

Mới đây, ông nhận lời tham gia chương trình Có hẹn với thanh xuân trên VTV, cùng với các nghệ sĩ như: NSND Hồng Vân, Hồng Đào, Thanh Thủy… Các nghệ sĩ đã thực hiện những thử thách theo chủ đề để vượt qua chính mình và truyền cảm hứng cho khán giả.

Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
MC Lại Văn Sâm: '11 năm ở nhà vợ trong căn phòng 16m2, tôi vẫn thấy sướng'
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO