Mbappe tỏa sáng, PSG thắng đậm ở Ligue 1

Sông Lam| 22/10/2023 07:47

Tiền đạo Kylian Mbappe tỏa sáng trong chiến thắng đậm 3-0 của Paris Saint Germain (PSG) trước Strasbourg và đoàn quân HLV Enrique chỉ còn kém ngôi đầu Ligue 1 do Nice nắm giữ đúng một điểm.

HLV Luis Enrique tung ra đội hình mạnh nhất của mình với Mbappe, Goncalo Ramos và Lee Kang In trên hàng công khi tiếp đón Strasbourg trên sân nhà Parc des Princes ở vòng 9 Ligue 1.

Chỉ sau 10 phút bóng lăn, PSG sớm có lợi thế khi được hưởng quả phạt đền do Goncalos Ramos bị phạm lỗi trong vòng cấm. Trên chấm 11m, tiền đạo Mbappe không mắc sai lầm nào giúp đội nhà có bàn mở tỷ số.

Mbappe tỏa sáng, PSG thắng đậm ở Ligue 1 - 1

Mbappe ăn mừng bàn thắng mở tỷ số cho PSG (Ảnh: AP).

Bàn thắng sớm giúp tâm lý của các cầu thủ PSG thoải mái hơn và kiểm soát bóng một cách chủ động. Phút 31, Mbappe có pha kiến tạo thuận lợi để cho Carlos Soler dứt điểm ở cự ly gần giúp PSG vượt lên dẫn trước 2 bàn.

Với đường chuyền cho Soler ghi bàn, Mbappe mới có lần đầu tiên kiến tạo ở mùa giải năm nay. Trong khi đó, bàn thắng mở tỷ số vào lưới Strasbourg giúp anh có được pha làm bàn thứ 8 tại Ligue 1 và là thứ 9 trên mọi đấu trường nếu tính cả pha lập công vào lưới Dortmund ở vòng bảng Champions League. Tỷ số 2-0 được giữ nguyên cho đến hết hiệp 1.

Mbappe tỏa sáng, PSG thắng đậm ở Ligue 1 - 2

Carlos Soler giúp PSG vượt lên dẫn trước 2-0 ở phút 31 của trận đấu (Ảnh: AP).

Bước sang hiệp 2, Strasbourg cố gắng đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn thắng rút ngắn tỷ số, nhưng rồi họ phải trả giá với đường phản công nhanh của đội chủ nhà ở phút 77.

Tiền vệ Fabian Ruiz khéo léo vượt qua hai hậu vệ đối phương trong vòng cấm trước khi dứt điểm tinh tế ấn định chiến thắng 3-0 cho đội chủ nhà.

Chiến thắng này chưa đủ giúp PSG giành lại ngôi đầu bảng Ligue 1 khi họ vẫn kém Nice một điểm ở ngôi đầu. Thậm chí nếu Monaco giành chiến thắng trong trận đấu diễn ra vào hôm nay (22/10) thì PSG sẽ rớt xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mbappe tỏa sáng, PSG thắng đậm ở Ligue 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO