Mbappe tỏa sáng, PSG lập kỷ lục lần thứ 12 giành Siêu cúp Pháp

Sông Lam| 04/01/2024 08:24

Paris Saint-Germain (PSG) đã khởi đầu năm 2024 thuận lợi khi đánh bại Toulouse với tỷ số 2-0 ở trận tranh Siêu cúp Pháp diễn ra vào rạng sáng 4/1 (giờ Việt Nam).

Chỉ sau 3 phút bóng lăn, PSG đã có được bàn mở tỷ số nhờ pha lập công của tiền đạo người Hàn Quốc, Lee Kang In. Từ đường phất bóng dài đổi hướng tấn công sang bên cánh phải, Dembele thoát xuống trả bóng ngược vào vòng cấm và Lee Kang In có mặt kịp thời dứt điểm hạ gục thủ thành Restes.

Mbappe tỏa sáng, PSG lập kỷ lục lần thứ 12 giành Siêu cúp Pháp - 1

Lee Kang In (số 9) mở tỷ số cho PSG chỉ sau 3 phút bóng lăn (Ảnh: AP).

Phút 11, Donnum thử vận may với cú dứt điểm rất căng từ khoảng cách gần 40m nhưng bóng đi chệch cột dọc của PSG trong gang tấc. Đến phút 31, Barcola phối hợp tốt với Lee Kang In trước khi tung ra cú dứt điểm vào góc gần nhưng thủ thành Restes xuất sắc bay người cản phá.

Phút 37, Toulouse nếu may mắn hơn đã có được bàn gỡ hòa. Tiền đạo Dallinga thực hiện một cú dứt điểm từ xa nhưng bị hậu vệ PSG chặn lại, tuy nhiên anh tiếp tục thực hiện một pha chạy chỗ thông minh để nhận bóng từ Donnum và dứt điểm nhanh. Dù vậy thủ thành Donnarumma vẫn kịp dùng tay cản phá đưa bóng đập vào cột dọc đi ra ngoài.

Mbappe tỏa sáng, PSG lập kỷ lục lần thứ 12 giành Siêu cúp Pháp - 2

Mbappe ấn định chiến thắng 2-0 cho PSG ở phút 44 của hiệp 1 (Ảnh: AP).

Mải mê tìm kiếm bàn gỡ hòa, Toulouse đã phải trả giá khi bị thủng lưới lần thứ hai ở phút 44. Kylian Mbappe rê bóng vượt qua 3 hậu vệ của đối phương rồi dứt điểm căng đánh bại thủ thành Restes.

Lợi thế dẫn trước hai bàn giúp PSG kiểm soát tốt thế trận trong hiệp 2, đội bóng của Luis Enrique chủ động chơi phòng thủ chặt chẽ và chờ cơ hội phản công. Tuy nhiên không có thêm bàn thắng nào được ghi và PSG kết thúc trận đấu với chiến thắng chung cuộc 2-0, qua đó lập kỷ lục lần thứ 12 giành Siêu cúp Pháp ngay đầu năm mới 2024.

Mbappe tỏa sáng, PSG lập kỷ lục lần thứ 12 giành Siêu cúp Pháp - 3

PSG lần thứ 12 giành Siêu cúp Pháp (Ảnh: AP).

Mbappe tỏa sáng, PSG lập kỷ lục lần thứ 12 giành Siêu cúp Pháp - 4

Niềm vui của tiền đạo Mbappe với danh hiệu đầu tiên trong năm 2024 (Ảnh: AP).

Đội hình thi đấu

PSG: Donnarumma, Marquinhos, Skriniar, Hakimi, Vitinha, Lee Kang In, Zaire-Emery, Dembele, Barcola, Mbappe

Toulouse: Restes, Suazo, Nicolaisen, Diarra, Mawissa Elebi, Spierings, Sierro, Casseres, Donnum, Gelabert, Dillinga

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mbappe tỏa sáng, PSG lập kỷ lục lần thứ 12 giành Siêu cúp Pháp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO