Mbappe lập cú đúp giúp PSG thắng kịch tính ở Ligue 1

Sông Lam| 29/10/2023 22:27

Tiền đạo Kylian Mbappe tỏa sáng với cú đúp bàn thắng để giúp Paris Saint Germain (PSG) giành chiến thắng kịch tính trước đội chủ nhà Brest ở vòng 10 Ligue 1 diễn ra tối 29/10 (giờ Việt Nam).

PSG đã giành được chiến thắng 3-2 đầy may mắn trước đội chủ nhà Brest ở Ligue 1 sau bàn thắng muộn của Kylian Mbappe ở phút 89 để giúp đội bóng thủ đô Paris ghi dấu ấn với 4 chiến thắng liên tiếp ở mùa này.

Đoàn quân của HLV Luis Enrique vừa giành chiến thắng 3-0 trước AC Milan ở vòng bảng Champions League cách đây ít ngày, đã khởi đầu một cách tự tin và liên tiếp gây sức ép lên hàng phòng ngự đội chủ nhà.

Ngay ở phút thứ 3, Lee Kang In suýt nữa mở tỉ số cho đội khách nhưng thủ thành Bizot đã cứu thua thành công. 2 phút sau, thủ thành người Hà Lan tiếp tục cản phá cú sút hiểm hóc của Zaire-Emery.

Mbappe lập cú đúp giúp PSG thắng kịch tính ở Ligue 1 - 1

Warren Zaire-Emery mở tỷ số cho PSG ở phút 18 sau cú sút từ ngoài rìa vòng cấm (Ảnh: AP).

Tuy nhiên, đội chủ nhà chỉ đứng vững được 18 phút khi Bradley Barcola vượt qua hai cầu thủ của đội chủ nhà trước khi chuyền bóng cho Warren Zaire-Emery dứt điểm hiểm hóc ngoài rìa vòng cấm mở tỷ số cho PSG.

Đến phút 28, tỷ số đã là 2-0 khi tiền đạo người Hàn Quốc Lee Kang In kiến tạo thuận lợi cho Mbappe điền tên mình lên bảng tỷ số.

Bị dẫn trước hai bàn, đội chủ nhà Brest vùng lên mạnh mẽ và có hai lần kháng cáo trọng tài để đòi một quả phạt đền nhưng không thành công. Dù vậy, Brest vẫn kịp có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 sau khi tiền đạo Steve Mounie đánh đầu tung lưới thủ thành Donnarumma sau đường chuyền của đồng đội Kenny Lala.

Bước sang hiệp 2, Brest đẩy cao đội hình tấn công tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa và đã hiện thực hóa được mục tiêu khi Le Douaro đánh đầu tuyệt đẹp sau quả đá phạt góc của đội nhà khiến thủ thành Donnarumma không thể cản phá.

Trận đấu trở lại vạch xuất phát và Brest suýt chút nữa vượt lên ở phút 70 nhưng Donarumma đã cứu cho PSG bàn thua trông thấy. Đúng vào lúc người ta bắt đầu nghĩ tới một trận hòa, thì PSG bất ngờ được hưởng quả phạt đền sau khi Kolo Muani bị phạm lỗi trong vòng cấm.

Mbappe lập cú đúp giúp PSG thắng kịch tính ở Ligue 1 - 2

Mbappe giúp PSG ấn định chiến thắng 3-2 sau pha đá phạt đền ở phút 89 của trận đấu (Ảnh: AP).

Mbappe lãnh trọng trách sút phạt và cầu thủ này khiến đồng đội thót tim sau khi dứt điểm không đánh bại được thủ thành Marco Bizot, dù vậy chân sút người Pháp vẫn tận dụng được tình huống bóng bật ra để lao vào đá bồi, mang về chiến thắng kịch tính 3-2 cho PSG.

Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Enrique tạm thời vươn lên vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng, kém đội dẫn đầu Nice đúng 1 điểm sau 10 vòng đấu.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mbappe lập cú đúp giúp PSG thắng kịch tính ở Ligue 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO