Mbappe lập cú đúp giúp PSG sáng cửa đăng quang ngôi vương Ligue 1

Sông Lam| 22/05/2023 08:26

Trong ngày tỏa sáng của tiền đạo Kylian Mbappe, Paris Saint-Germain (PSG) đã giành chiến thắng trước Auxerre và gần như sẽ giành chức vô địch Ligue 1 mùa này ở vòng đấu tới.

Dù phải làm khách trên sân của Auxerre thuộc vòng 36 Ligue 1, PSG chỉ mất đúng 6 phút bóng lăn để có bàn mở tỷ số vào lưới đội chủ nhà. Người lập công không ai khác chính là Mbappe với pha dứt điểm quyết đoán trong vòng cấm.

Mbappe lập cú đúp giúp PSG sáng cửa đăng quang ngôi vương Ligue 1 - 1

Mbappe lập cú đúp chỉ trong 2 phút (từ phút thứ 6 đến thứ 8) để tạo ra lợi thế lớn cho PSG trong cuộc đối đầu với Auxerre (Ảnh: Leparisien).

Chỉ 2 phút sau, chân sút người Pháp đã có bàn thắng thứ hai cho riêng mình và giúp PSG vượt lên dẫn trước hai bàn một cách dễ dàng. Messi có đường căng ngang, Ekitike bỏ bóng để Mbappe dứt điểm làm tung lưới thủ thành Radu.

Tưởng như hai bàn thắng sẽ giúp PSG sớm nhấn chìm Auxerre thì đội chủ nhà lại vùng lên mạnh mẽ và tạo ra không ít cơ hội ghi bàn rút ngắn tỷ số trong hiệp một.

Phải tới hiệp hai, Auxerre mới có được bàn rút ngắn tỷ số. Sinayoko tạo ra khác biệt cho đội chủ nhà vào phút 51. Nhờ đó, Auxerre chơi hưng phấn hơn và tạo ra sức ép lớn với hàng thủ đội khách.

Mbappe lập cú đúp giúp PSG sáng cửa đăng quang ngôi vương Ligue 1 - 2

PSG gần như chắc chắn vô địch Ligue 1 sau khi giành trọn 3 điểm trước Auxerre (Ảnh: Leparisien).

Dù vậy, sự xuất sắc của thủ thành Donnarumma đã giúp PSG bảo vệ được tỷ số chung cuộc 2-1 cho đến phút cuối cùng của trận đấu.

Chiến thắng này giúp PSG có thêm 3 điểm để chạm một tay vào chức vô địch Ligue 1. Họ hơn đội nhì bảng Lens tới 6 điểm, trong khi giải chỉ còn 2 vòng đấu. Chưa kể, PSG còn có hiệu số bàn thắng vượt trội với Lens (+50 so với +34) nên gần như PSG sẽ chính thức đăng quang ngôi vương ở trận gặp Strasbourgh vào cuối tuần này.

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Mbappe lập cú đúp giúp PSG sáng cửa đăng quang ngôi vương Ligue 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO