Máy bay tư nhân ngày càng phổ biến, doanh số tăng kỷ lục

20/07/2022 11:24

Việc sử dụng máy bay riêng vẫn chưa có dấu hiệu chậm lại, đến mức các nhà sản xuất máy bay tư nhân lớn không thể đáp ứng kịp nhu cầu tăng vọt kể từ khi đại dịch xảy ra.

Đối với các nhà sản xuất máy bay tư nhân lớn, đây là thời điểm bùng nổ kinh doanh, đến mức họ không thể đáp ứng kịp nhu cầu tăng vọt kể từ khi đại dịch xảy ra.

Năm ngoái, việc sử dụng máy bay riêng đã tăng lên mức cao kỷ lục. Công ty nghiên cứu dữ liệu hàng không Wingx đã ghi nhận có 3,3 triệu lượt máy bay của các doanh nghiệp cất cánh vào năm 2021, nhiều nhất trong một năm và nhiều hơn 7% so với mức cao trước đó vào năm 2019.

Máy bay tư nhân ngày càng phổ biến, doanh số tăng kỷ lục - 1

Việc sử dụng máy bay riêng đã tăng lên mức cao kỷ lục vào năm ngoái (Ảnh: Getty).

Sự bùng nổ về tài sản cùng với nhu cầu giải trí mạnh hơn và những hạn chế Covid-19 dần được nới lỏng đã thúc đẩy ngành kinh doanh hàng không trong những tháng gần đây.

"Chúng tôi đã chứng kiến hoạt động kinh doanh diễn ra rất mạnh mẽ và đáng kể trong 18 tháng qua và đang tiếp tục phát triển trong quý III", ông Scott Neal, Phó chủ tịch cấp cao phụ trách bán hàng toàn cầu của nhà sản xuất máy bay phản lực Gulfstream nói và cho biết: "Vì vậy, chúng tôi thực sự đã đạt doanh số kỷ lục".

Phát biểu tại cuộc họp báo ngắn tại Triển lãm hàng không quốc tế Farnborough diễn ra ngày 19/7 tại Anh, ông Neal ghi nhận những khoản đầu tư để phát triển đội máy bay tư nhân mới của công ty, với việc mang khách hàng đến với thương hiệu theo cách mà họ chưa từng thấy trước đó, bao gồm cả khách hàng lần đầu. "Đó là tệp khách hàng quan trọng và đang phát triển trong hoạt động kinh doanh của chúng tôi", ông nói thêm.

Từ chối cho biết chính xác số phần trăm khách hàng lần đầu mua máy bay riêng của Gulfstream, nhưng ông cho rằng xu hướng này là "thành tố lớn" trong cơ sở khách hàng đóng góp vào doanh số hàng năm của công ty.

Derek Zimmerman, Chủ tịch bộ phận hỗ trợ khách hàng tại Gulfstream, nói thêm: "Giờ bay của đội bay đạt mức cao nhất mọi thời đại, phục hồi hoàn toàn sau tác động của đại dịch".

Triển lãm hàng không quốc tế Farnborough kéo dài 5 ngày, bắt đầu từ ngày 18/7, diễn ra trong một đợt nắng nóng kỷ lục. Vương quốc Anh đã ghi nhận nắng nóng kỷ lục trong ngày 19/7, với nhiệt độ lên trên 40 độ C.

Trong khi đó, việc sử dụng máy bay tư nhân đã tác động tiêu cực đến môi trường. Dữ liệu từ tổ chức phi chính phủ Giao thông và Môi trường cho thấy máy bay tư nhân gây ô nhiễm gấp 14 lần máy bay chở khách thương mại và gấp 50 lần so với tàu hỏa.

Chỉ trong một giờ, một máy bay tư nhân có thể thải ra 2 tấn carbon dioxide. Trong khi đó, trong suốt một năm, trung bình một người ở EU thải ra 8,2 tấn khí CO2.

Các nhà vận động vì môi trường đang kêu gọi các công ty và cá nhân giảm đáng kể việc sử dụng máy bay tư nhân, đồng thời đề xuất mức thuế phí đối với nhiên liệu máy bay tư nhân cho đến khi có lệnh cấm thay thế vào năm 2030.

(Theo CNBC/ Dân Trí)

Bài liên quan
Nổi bật Việt Báo
Đừng bỏ lỡ
Máy bay tư nhân ngày càng phổ biến, doanh số tăng kỷ lục
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO